'ไมโครซอฟท์'เลย์ออฟพนักงานในธุรกิจวิดีโอเกม 1,900 คน

'ไมโครซอฟท์'เลย์ออฟพนักงานในธุรกิจวิดีโอเกม 1,900 คน

บริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ป ประกาศปลดพนักงาน 1,900 คน หรือราว 8% จากแผนก Microsoft Gaming ซึ่งดูแลธุรกิจวิดีโอเกมส์ของบริษัท โดยรวมถึงพนักงานจากบริษัท Activision Blizzard และ Xbox ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือ

นายฟิล สเปนเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Microsoft Gaming กล่าวว่า การปลดพนักงานในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการในการปรับลดตำแหน่งงานที่ซ้ำซ้อนภายในบริษัท

การปลดพนักงานดังกล่าวจะมีขึ้นภายในสัปดาห์นี้ และเกิดขึ้นเพียง 3 เดือน หลังจากที่ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 6.9 หมื่นล้านดอลลาร์เข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ซึ่งเป็นบริษัทผลิตวิดีโอเกมยอดนิยม โดยเป็นวงเงินสูงสุดเท่าที่ไมโครซอฟท์เคยใช้จ่ายในการซื้อกิจการบริษัท

การประกาศปลดพนักงานของไมโครซอฟท์ มีขึ้นหลังจากกูเกิล ประเดิมต้นปีด้วยการปลดพนักงานประมาณ 1,000 คน ในหน่วยงานหลักด้านวิศวกรรม ทีมฮาร์ดแวร์ และทีมกูเกิล แอสซิสแทนต์ต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้ว

นอกจากนี้ อเมซอน ก็ปลดพนักงานหลายร้อยคนในหน่วยธุรกิจสตรีมมิง Prime Video และสตูดิโอ MGM Studio และแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีม Twitch กว่า 500 คน ทั้งในสหรัฐ และภูมิภาคอื่นๆ เป็นส่วนหนึ่งของการลำดับความสำคัญของธุรกิจต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาที่ปลดคนออกไปกว่า 27,000 ราย