ค่ายรถจีนแซง‘เทสลา’คว้าเบอร์ 1 อีวีI World in Brief

ค่ายรถจีนแซง‘เทสลา’คว้าเบอร์ 1 อีวีI World in Brief

ตรวจสถานการณ์อุตสาหกรรมยานยนต์โลกกำลังถึงจุดเปลี่ยนเพราะรถจีน ด้านสงครามกาซาเดือดไม่เว้นแต่ละวัน อิสราเอลยอมรับว่ากำลังถูกโจมตีจาก 7 สังเวียน

ค่ายรถจีนแซง‘เทสลา’คว้าเบอร์ 1 อีวี

บีวายดี ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากจีน จ่อแซงเทสลา เป็นแบรนด์อีวีขายดีอันดับหนึ่งของโลกในไตรมาสนี้ ซึ่งจะกลายเป็นสัญลักษณ์จุดเปลี่ยนตลาดอีวี และยิ่งตอกย้ำอิทธิพลจีนที่เพิ่มมากขึ้นในอุตสาหกรรมยานยนต์โลก

บริดเจ็ต แมคคาร์ธีย์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการจีน กองทุนบริหารความเสี่ยงสโนว์บูลแคปิตอลในเสิ่นเจิ้น ที่ลงทุนทั้งในบีวายดีและเทสลาเผยว่า ภูมิทัศน์การแข่งขันในอุตสาหกรรมรถยนต์เปลี่ยนไปแล้ว ขึ้นอยู่กับความเร็วในการใช้นวัตกรรมและการตอกย้ำ ซึ่งบีวายดีเริ่มเตรียมการมาก่อนคนอื่น จนตอนนี้บริษัทที่เหลือต้องไล่ตาม

อิสราเอลยอมรับเผชิญ 7 แนวรบ

นายโยอัฟ แกลแลนต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอิสราเอล แถลงต่อคณะกรรมาธิการต่างประเทศและกลาโหมของรัฐสภาว่า อิสราเอลอยู่ท่ามกลาง “สงครามหลายแนวรบ” โจมตีมาจาก 7 สังเวียนทั้งกาซา เลบานอน ซีเรีย เวสต์แบงก์ อิรัก เยเมน และอิหร่าน

“เราได้จัดการกับ 6 จาก 7 สังเวียนนี้แล้ว ตอนนี้ผมพูดชัดที่สุดเท่าที่ทำได้ว่า ใครก็ตามที่ทำกับเรามีโอกาสตกเป็นเป้า ไม่มีใครได้รับการยกเว้น”

ระเบิดสถานทูตอิสราเอลในนิวเดลี 

เกิดเหตุระเบิดใกล้สถานทูตอิสราเอลในกรุงนิวเดลีของอินเดีย เมื่อราว 17.20 น. วันอังคาร (26 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุนานสามชั่วโมงไม่พบสิ่งผิดปกติ 

อิสราเอลขอให้พลเมืองในอินเดียโดยเฉพาะในกรุงนิวเดลีเพิ่มความระมัดระวัง แถลงการณ์จากนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูระบุ “ระเบิดนี้อาจเป็นการโจมตี”