เมื่อ AI กลายเป็นคนเลือกเราเข้าทำงาน LinkedIn ดึงเทคโนโลยีช่วยเลือกบุคลากร

เมื่อ AI กลายเป็นคนเลือกเราเข้าทำงาน  LinkedIn ดึงเทคโนโลยีช่วยเลือกบุคลากร

LinkedIn ของ Microsoft เปิดฟีเจอร์ใหม่เมื่อ AI ในโครงการนำร่องสำหรับ “Recruiter 2024” ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ได้รับความช่วยเหลือจาก AI สำหรับผู้สรรหาบุคลากรให้กับบริษัท กลยุทธ์รูปแบบใหม่หลังจากผู้คนมีความสนใจในหลักสูตร AI เพิ่มขึ้น 65%

LinkedIn แพลตฟอร์มโซเชียลที่ Microsoft เป็นเจ้าของ ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่ เพื่อช่วยเหลือผู้สรรหาบุคลากรให้กับบริษัทในการจัดหาผู้สมัคร 

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม LinkedIn กล่าวว่า กำลังเปิดตัวโครงการนำร่องสำหรับ “Recruiter 2024” ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ได้รับความช่วยเหลือจาก AI สำหรับผู้สรรหาบุคลากรให้กับบริษัท

ตามประกาศระบุว่า ผู้สรรหาบุคลากรให้กับบริษัทที่ได้ใช้เครื่องมือนี้จะสามารถถามคำถามโดยใช้ “natural language” เพื่อค้นหาผู้สมัครบนแพลตฟอร์มได้แล้ว นอกจากนี้ เครื่องมือนี้ยังสามารถใช้เพื่อสร้างแคมเปญโฆษณาสำหรับการหางานได้อีกด้วย

ไรอัน รอสแลนสกี้ (Ryan Roslansky) ซีอีโอของ LinkedIn กล่าวว่า อุตสาหกรรมต้องการกลยุทธ์รูปแบบใหม่ๆ ซึ่ง AI สามารถช่วยสร้างสิ่งเหล่านั้นได้

“ข่าวดีก็คือว่า AI ไม่เพียงแค่ตอบโจทย์ในเรื่องกลยุทธ์ใหม่ๆ เท่านั้น แต่ยังจะเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการช่วยให้คุณทุกคนสร้างมันขึ้นมาด้วย…”

นอกเหนือจากเครื่องมือการสรรหาบุคลากรที่ได้รับความช่วยเหลือจาก AI แล้ว LinkedIn ยังได้เปิดตัวการฝึกสอนที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในส่วน LinkedIn Learning  ซึ่ง AI จะช่วยปรับแต่งเนื้อหา และให้คำแนะนำแบบเรียลไทม์ตามแรงบันดาลใจในอาชีพของผู้ใช้ 

ในปีที่ผ่านมา LinkedIn รายงานว่า มีความสนใจในหลักสูตร AI เพิ่มขึ้น 65% ซึ่งเครื่องมือการสรรหา และการเรียนรู้ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ใหม่จะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ “กลุ่มเล็กๆ” ก่อน และจะให้บริการในวงกว้างมากขึ้นในอนาคต

อ้างอิง : cointelegraph

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์