สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพงานแจกรางวัลเอิร์ธช็อตของ ‘เจ้าชายวิลเลียม’

สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพงานแจกรางวัลเอิร์ธช็อตของ ‘เจ้าชายวิลเลียม’

สิงคโปร์จะเป็นเจ้าภาพงานมอบรางวัลเอิร์ธช็อตของเจ้าชายวิลเลียม ที่มอบให้กับความพยายามต่อสู้การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้วยนวัตกรรม

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน เอิร์ธช็อตไพรซ์ แถลงว่า พิธีมอบรางวัลครั้งต่อไปจะจัดขึ้นวันที่ 7 พ.ย.ที่สิงคโปร์มีนักดนตรี และศิลปินชื่อดังมาร่วมงานมากมาย รายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายจะเปิดเผยช่วงปลายปี รางวัลแบ่งเป็น 5 สาขา เช่น อากาศสะอาด ฟื้นฟูมหาสมุทร ผู้ชนะจะได้รับรางวัลมูลค่า 1 ล้านปอนด์

เจ้าชายวิลเลียมแห่งอังกฤษก่อตั้งเอิร์ธช็อตไพรซ์ขึ้นในปี 2563 ชื่อรางวัลได้แรงบันดาลใจจากโครงการมูนช็อต ของประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคนเนดี แห่งสหรัฐที่นำมนุษย์ไปยังดวงจันทร์ในทศวรรษ 1960

“เอิร์ธช็อตไพรซ์ต้องการหาทางออกจากความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมใหญ่สุดให้กับโลกที่เรากำลังเผชิญ” เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ตรัสถึงรางวัล 

 

พิธีมอบรางวัลครั้งแรกในปี 2564 จัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ปีก่อนพิธีจัดขึ้นอย่างอลังการที่นครบอสตันของสหรัฐ ได้เดวิด แอทเทนเบอเรอห์ ผู้ประกาศทางโทรทัศน์ และนักแสดงหญิง เคตแบลนเชตต์ ร่วมเป็นกรรมการ ผู้ชนะ เช่น สตาร์ตอัปก่อตั้งโดยผู้หญิงจัดหาเตาเผาสะอาดให้กับผู้หญิงในเคนยา และบริษัทอังกฤษที่ทำหีบห่อย่อยสลายได้จากสาหร่าย

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์