มูสิงคโปร์ขลัง! หญิงไทยไหว้ 'เทพเย่ว์เหล่า' พบสามีใน 2 เดือน

มูสิงคโปร์ขลัง! หญิงไทยไหว้ 'เทพเย่ว์เหล่า' พบสามีใน 2 เดือน

เรื่องชีวิตคู่โบราณท่านว่า แล้วแต่บุพเพสันนิวาส แต่ถ้าได้สายมูช่วย บางทีบุพเพสันนิวาส อาจเกิดได้ง่ายขึ้น อย่างหญิงไทยคนหนึ่งไหว้เทพเจ้าแห่งความรักของจีนที่วัดเยี่ยไห่ชิง บนถนนฟิลิป ในย่านแรฟเฟิลเพลซ ของสิงคโปร์ ปรากฏว่าได้พบคนรักชาวสิงคโปร์ภายในสองเดือน

เว็บไซต์ mothership.sg รายงานเมื่อวันที่ 2 เม.ย.หยาง จื้อห่าว ชายสิงคโปร์ วัย 28 ปี เผยกับหนังสือพิมพ์ Shin Min Daily News ถึงเรื่องราวความรักสายมูว่า ภรรยาวัย 23 ปีของเขา ซึ่งเป็นหญิงไทยนาม “พิมมาดา” เดินทางมาพักผ่อนวันหยุดยาวสองสัปดาห์ที่สิงคโปร์ในเดือนพ.ค.2565 หลังจากเปิดประเทศ ตัวเธอได้ยินมาว่า การมาไหว้พระที่วัดเยี่ยไห่ชิง ขออะไรจะได้สมปรารถนา พิมมาดาก็เลยมาบ้าง

แต่มาครั้งแรกวัดปิด สาวไทยรายนี้จึงตัดสินใจไหว้ขอพรอยู่นอกวัด จากนั้นได้มาอีกครั้ง คราวนี้เธออธิษฐานขอให้ตัวเอง และครอบครัวสุขสงบและร่ำรวย ปรากฏว่าญาติของเธอที่มีปัญหาการเงินกลับถูกลอตเตอรี่ซะอย่างนั้น เล่นเอาพิมมาดาตะลึง!

สุดท้ายแล้วพิมมาดาที่ตอนนี้เป็นภรรยาของหยางแล้ว ตัดสินใจมาไหว้พระที่นี่อีกครั้งก่อนออกจากสิงคโปร์ คราวนี้เธอเลือกไหว้ “เย่ว์เหล่า” เทพเจ้าแห่งความรักของจีนด้วยหวังว่า เทพจะดลบันดาลให้มีแฟนสักคน

สองเดือนต่อมาพิมมาดาได้พบกับหยางในกลุ่มเพื่อนที่เมืองไทย ตอนนั้นหยางเรียนปริญญาโทด้านการตลาดในไทย ชายหนุ่มเล่าว่า เห็นหน้าพิมมาดาก็เกิดรักแรกพบทันที และชวนเธอออกไปเดตสามครั้ง ซึ่งตอนแรกสาวเจ้าก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่พอรู้จักกันไปนานเข้าเธอรู้สึกว่าชายคนนี้พึ่งพาได้เลยตัดสินใจคบกันและแต่งงานกันในที่สุดหลังจากเดตกันมาหกเดือน

สื่อสารด้วยกูเกิลทรานสเลต

หยางเล่าต่อว่า ตอนแรกทั้งคู่สื่อสารกันโดยใช้กูเกิลทรานสเลต เพราะหยางพูดไทยได้นิดหน่อย เขาตัดสินใจเข้าคลาสเรียนภาษาไทย ส่วนพิมมาดาที่พูดไทยได้อย่างเดียวก็เรียนภาษาอังกฤษ เพื่อขจัดอุปสรรคด้านภาษาและเมื่อทั้งคู่ไปจดทะเบียนสมรสกันที่สิงคโปร์ ก็ไม่ลืมไปวัดเยี่ยไห่ชิงเพื่อขอบคุณเทพเจ้าที่ดลบันดาลรักนี้มาให้

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์