โฉมงามชาร์ลอตต์ เตือนใจถึง‘ควีนเอลิซาเบธ’

โฉมงามชาร์ลอตต์   เตือนใจถึง‘ควีนเอลิซาเบธ’

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงมีพระชนมพรรษายืนยาวถึง 96 พรรษา ทรงมีพระราชโอรส-พระราชธิดา 4 พระองค์ พระราชนัดดา 8 องค์ พระราชปนัดดา 12 องค์ ในจำนวนพระราชทายาททั้งหมดมีเพียงองค์เดียวเท่านั้นที่พักตร์ละม้ายคล้ายควีนชนิดที่เรียกว่า “เหมือนกันอย่างกับแกะ”

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระธิดาองค์ที่ 2 และองค์เดียวในเจ้าชายวิลเลียมและชายาเคท หรือ “เจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์” ประสูติเมื่อวันที่ 2 พ.ค.2558 ปีนี้ชันษา 7 ปี  ความคล้ายคลึงกับสมเด็จพระปัยยิกาเอลิซาเบธที่ 2 เป็นที่เลื่องลือตั้งแต่เจ้าหญิงน้อยชันษาเพียงไม่กี่เดือน ยิ่งเจริญวัยยิ่งตอกย้ำความเหมือน เว็บไซต์ womanandhome รายงานว่า  วันอีสเตอร์เมื่อปลายเดือน เม.ย. เจ้าชายวิลเลียมและชายาเคท ทรงนำเชื้อพระวงศ์องค์อื่นๆ ประกอบพิธีอีสเตอร์วันอาทิตย์ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์และเจ้าชายจอร์จ พระเชษฐาโดยเสด็จ ภาพถ่ายหลายภาพแสดงถึงเจ้าหญิงน้อยดำเนินนอกโบสถ์ในพระอิริยาบถมือไพล่หลัง แสดงถึงความมั่นใจในตนเอง 

ภาพนี้เล่นเอาเหล่าคนรักราชวงศ์ตะลึงในความเหมือนกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ

“ฉันคิดว่าเจ้าหญิงชาร์ลอตต์เดินเหมือนกับทวด สมเด็จพระราชินี” แฟนคลับราชวงศ์คนหนึ่งเปรยผ่านทวิตเตอร์

“เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงทำให้นึกถึงควีนเอลิซาเบธ ทรงมั่นใจมากๆ” ผู้ติดตามราชวงศ์อีกคนกล่าวในทำนองเดียวกัน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการเปรียบเทียบ ไม่กี่เดือนก่อนหน้านั้นตอนราชสกุลเคมบริดจ์ (ณ ขณะนั้น) เผยภาพการ์ดอวยพรคริสต์มาส เหล่าคนรักราชวงศ์ก็พูดถึงว่าเจ้าหญิงน้อยทรงคล้ายกับควีนอย่างไม่น่าเชื่อ

หรือภาพถ่ายเนื่องในวันคล้ายวันประสูติ ชันษา 7 ปีของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ บันทึกโดยพระมารดา ณ พระตำหนักนอร์ฟอล์ค เจ้าหญิงน้อยยิ้มกว้าง  มือข้างหนึ่งกอดเจ้าออร์ลา สุนัขค็อกเกอร์สแปเนียลตัวใหม่ของครอบครัว

ความคล้ายคลึงระหว่างราชวงศ์พระองค์น้อยกับสมเด็จพระราชินีไม่ได้มีแค่รูปโฉม ทั้งสองยังทรงมีงานอดิเรกแบบเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหญิงชาร์ลอตต์โปรดการทรงม้ามาก แน่นอนว่านี่คือข่าวที่น่าปลาบปลื้มสำหรับสำหรับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ผู้ทรงม้าเป็นประจำขณะดำรงพระชนม์ชีพ

 ปัจจุบันเมื่อควีนเอลิซาเบธเสด็จสวรรคตลำดับการสืบสันตติวงศ์ของราชวงศ์อังกฤษได้เปลี่ยนแปลงไป เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเวลส์หรือพระนามเต็มว่า ชาร์ลอตต์ เอลิซาเบธ ไดอานา ทรงเลื่อนขึ้นเป็นรัชทายาทลำดับที่ 4 ทรงเป็นรัชทายาทหญิงพระองค์แรกที่จะรักษาลำดับสืบสันตติวงศ์ไว้โดยไม่ต้องทรงถูกลดขั้นลงเมื่อมีพระอนุชา