บินเนปาลสูญหายในหุบเขา-เร่งค้นหาผู้โดยสาร-ลูกเรือ 22 ชีวิต

บินเนปาลสูญหายในหุบเขา-เร่งค้นหาผู้โดยสาร-ลูกเรือ 22 ชีวิต

เครื่องบินเล็กสายการบิน"ทาราแอร์" ของเนปาล พร้อมผู้โดยสาร-ลูกเรือรวม 22 คน ประสบเหตุสูญหายในพื้นที่ภูเขา หลังเครื่องบินเดินทางออกจากเมืองโพคารา ด้านเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาหวังเจอผู้รอดชีวิตที่มีชาวต่างชาติ6คน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า เครื่องบินเล็กของสายการบินทาราแอร์ ของเนปาล พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 22 คน ประสบเหตุสูญหายไปบริเวณพื้นที่ภูเขา หลังเครื่องบินออกเดินทางจากเมืองโพคารา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวของเนปาลที่ตั้งอยู่ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุ อันเป็นเมืองหลวงไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 200 กม. เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองจอมสม ซึ่งอยู่ห่างไปราว 80 กม.

เจ้าหน้าที่สายการบินทาราแอร์ เปิดเผยว่า เครื่องบินลำนี้มีผู้โดยสารเป็นชาวอินเดีย 4 คน และชาวต่างชาติอีก 2 คนแต่ยังไม่รู้ว่าเป็นสัญชาติใด

ด้านโฆษกของทาราแอร์ เปิดเผยว่า เที่ยวบินในประเทศเที่ยวบินนี้ที่กำลังมุ่งไปยังเมืองจอมสมจากเมืองโพคารา ได้ขาดการติดต่อโดยมีผู้โดยสาร 19 คน และลูกเรือ 3 คนอยู่บนเที่ยวบิน

ขณะที่สำนักข่าวเอเอ็นไอ รายงานว่า ในจำนวนผู้โดยสารมีชาวอินเดีย 4 ราย และมีชาวญี่ปุ่น 3 ราย รวมอยู่บนเที่ยวบินดังกล่าว และที่เหลือเป็นชาวเนปาล ซึ่งขาดการติดต่อไปจากเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินเมื่อเวลาประมาณ 09.55 ของวันอาทิตย์(29 พ.ค.)นี้ตามเวลาท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยว่า ก่อนที่เครื่องบินลำดังกล่าวจะขาดการติดต่อ มีคนเห็นเครื่องบินลำนี้บินเหนือท้องฟ้าเขตมัสแตง ในเมืองจอมสม ก่อนจะเปลี่ยนเส้นทางไปยังภูเขาทาลาคีรี     

ด้านกระทรวงกิจการภายในประเทศของเนปาล ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำจากเขตมัสแตงและโพคาราเพื่อค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าวที่สูญหาย ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเนปาลก็เตรียมออกปฏิบัติการค้นหาด้วย