‘ลาซาด้า’ พาส่องอินไซต์ ‘ไอเทมยอดฮิต’ ซัมเมอร์ 67

‘ลาซาด้า’ พาส่องอินไซต์ ‘ไอเทมยอดฮิต’ ซัมเมอร์ 67

“ลาซาด้า” เผยอินไซต์นักช้อป “ปืนฉีดน้ำ-สระน้ำเป่าลม” ขึ้นแท่นสินค้ายอดฮิตติดชาร์ตเดือนเมษายน ผู้บริโภคเข้ามาจับจองไอเทมของสะสมอินเทรนด์อย่าง Art Toy มอง “ความคุ้มค่า” และ “ประสบการณ์ที่ดีในการช้อป” เป็นปัจจัยสำคัญการตัดสินใจของนักช้อป

ลาซาด้า รายงานว่า สินค้าดับร้อนฮิตติดชาร์ตเดือนเมษายนคือ ปืนฉีดน้ำ-สระน้ำเป่าลม ที่ยอดขายพุ่งแรงช่วงหน้าร้อนนี้ สะท้อนพฤติกรรมนักช้อปไทยยังคงเลือกใช้อีคอมเมิร์ซในการค้นหาและซื้อสินค้าในชีวิตประจำวัน

ทั้งยังพบว่า ลูกค้าจำนวนมากเข้ามาจับจองไอเทมของสะสมอินเทรนด์อย่าง Art Toy ขณะที่ความคุ้มค่าเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจ ควบคู่กับประสบการณ์ที่ดีในการช้อป

ข้อมูลบนแพลตฟอร์มลาซาด้าในเดือนเมษายน 2567 ที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่า ไอเทมประจำฤดูร้อนและเทศกาลสงกรานต์ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหมู่นักช้อป โดยสินค้าที่มียอดขายเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเวลาอื่นของปี ได้แก่

  • ปืนฉีดน้ำ ยอดขายโต 10 เท่า
  • สระน้ำเป่าลม ยอดขายโต 7 เท่า
  • พัดลมพกพา ยอดขายโต 3 เท่า
  • พัดลมไอเย็น ยอดขายโต 3 เท่า
  • พัดลมตั้งโต๊ะ ยอดขายโต 3 เท่า

นักช้อปไทยยังใช้ฟังก์ชันค้นหาบนลาซาด้า เพื่อเลือกช้อปสินค้าตามฤดูกาลและไอเทมติดเทรนด์ โดยพบว่ายอดการค้นหา 4 ใน 10 ครั้งในเดือนเมษายน เป็นการค้นหาสินค้าที่ช่วยคลายความร้อน และเกี่ยวข้องกับเทศกาลสงกรานต์

ขณะที่สินค้าซึ่งกำลังมาแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่อย่าง Art Toy ก็มียอดการค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าจากเดือนก่อนหน้า สอดคล้องกับพฤติกรรมการค้นหาสินค้าของนักช้อปไทยในปัจจุบัน ซึ่งรายงานของลาซาด้าระบุว่า 43% เลือกใช้แพลตฟอร์อีคอมเมิร์ซเป็นหนึ่งในช่องทางหลักในการค้นหาสินค้า

นอกจากนี้ นักช้อปไทยยังให้ความสำคัญกับการใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าในทุกๆ การช้อป ทั้งการซื้อสินค้าดีลพิเศษ ใช้คูปองส่วนลด-ส่งฟรี รวมถึงการใช้ฟีเจอร์เหรียญ LazCoins บนแพลตฟอร์ม

โดยจะเห็นได้ว่ายอดคำสั่งซื้อผ่าน LazCoins มีการเติบโตถึง 13 เท่าในเดือนเมษายนที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สะท้อนถึงโอกาสสำหรับผู้ขายบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่สามารถใช้ฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อเพิ่มการมองเห็นสินค้า รวมถึงสร้างความผูกผันกับลูกค้าขาประจำ และดึงดูดให้กลับมาช้อป พร้อมได้ส่วนลดในครั้งต่อๆ ไป