Ray-Ban จับมือ Ferrari & Meta ผลิตแว่นตาอัจฉริยะ 1,000 ชิ้น ฉลองฤดูกาลแข่ง F1

Ray-Ban จับมือ Ferrari & Meta ผลิตแว่นตาอัจฉริยะ 1,000 ชิ้น ฉลองฤดูกาลแข่ง F1

ในฤดูกาลแข่งขัน “F1” นอกจากทีมดังและคนมีชื่อเสียงที่ได้รับการจับตามองแล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่ใครหลายคนให้ความสนใจก็คือ “แฟชั่น” โดยล่าสุด “Ray-Ban” และ “Meta” ได้ร่วมมือกันผลิตแว่นตาอัจฉริยะสีพิเศษ “Scuderia Ferrari” ที่มีเพียง 1,000 ชิ้นเท่านั้น

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองฤดูกาลแข่งขัน “F1” หรือ FIA Formula One World Championship แบรนด์แว่นกันแดดชื่อดัง “Ray-Ban” ที่เคยร่วมมือกับ “Meta” ผลิตแว่นตาอัจฉริยะออกมาวางขายแล้วก่อนหน้านี้ จึงได้ร่วมมือกับทีมรถแข่งระดับโลก “Ferrari” สร้างสรรค์แว่นตากันแดดอัจฉริยะสีพิเศษ Scuderia Ferrari เพื่อต้อนรับการแข่งขันที่ไมอามี โดยแว่นตาดังกล่าวมีจำกัดเพียงแค่ 1,000 ชิ้นเท่านั้น

Ray-Ban จับมือ Ferrari & Meta ผลิตแว่นตาอัจฉริยะ 1,000 ชิ้น ฉลองฤดูกาลแข่ง F1 Meta Wayfarer Scuderia Ferrari Miami Ltd (Ray-Ban)

แว่นตาอัจฉริยะจาก Ray-Ban และ Meta นั้น มาพร้อมฟังก์ชัน Vision ที่มี AI เข้ามาเป็นตัวช่วยในการใช้งาน โดยจะตีความสิ่งที่ผู้ใช้เห็นและสิ่งที่พวกเขาถาม ด้วยการใช้กล้องกว้างพิเศษ 12 MP ที่มาพร้อมกับระบบไมโครโฟน 5 ตัว โดยผู้ใช้สามารถขอให้ AI ช่วยเหลือในการเขียนคำบรรยายสำหรับรูปภาพที่ถ่ายไว้ระหว่างเดินทาง หรือการช่วยแปลข้อความและป้ายต่างๆ ไปจนถึงอธิบายเกี่ยวกับสิ่งของที่ผู้ใช้ไม่คุ้นเคย เช่น ผลไม้ท้องถิ่นเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ

Ray-Ban จับมือ Ferrari & Meta ผลิตแว่นตาอัจฉริยะ 1,000 ชิ้น ฉลองฤดูกาลแข่ง F1

Meta Wayfarer Scuderia Ferrari Miami Ltd (Ray-Ban)

ไม่ใช่แค่นั้นแต่ยังมีฟังก์ชัน “วิดีโอคอล” และการส่งข้อความผ่านเสียง ซึ่งผู้ใช้จะสามารถแชร์มุมมองวิดีโอคอลและการใช้คำสั่งเสียงได้ผ่าน “WhatsApp” และ “Messenger” พร้อมทั้งบันทึกเนื้อหาได้โดยที่ไม่ต้องมองโทรศัพท์ สำหรับความทนทานของแบตเตอรี่อยู่ที่ 4 ชั่วโมง

และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ “Ferrari” ได้เข้ามาสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ “Ray-Ban” เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2018 พวกเขาเคยออกแบบแว่นตาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแฟชั่นในยุค 1970 มาแล้ว

สำหรับแว่นตาสุดเท่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย โดดเด่นด้วยสีและโลโก้อันเป็นเอกลักษณ์ของทีม Ferrari จาก Ray-Ban อย่าง “Meta Wayfarer Scuderia Ferrari Miami Ltd” มีราคาจำหน่ายหน้าเว็บไซต์อยู่ที่ 499 ดอลลาร์ หรือประมาณ 18,364 บาท ที่ล่าสุดก็ขึ้น Sold Out ไปแล้วเรียบร้อย แต่สำหรับใครที่อยากได้มาครอบครองในตลาดรีเซลก็ยังคงมีขายอยู่แต่ก็ต้องยอมรับว่าต้องจ่ายแพงขึ้นเช่นกัน

อ้างอิงข้อมูล : robbreport และ hypebeast