เปลี่ยนทุกคนเป็นมือโปร พรีวิวกิมบอล "DJI" รุ่นใหม่ ตัวจบจึ้งใจของสายวิดีโอ

เปลี่ยนทุกคนเป็นมือโปร พรีวิวกิมบอล "DJI" รุ่นใหม่ ตัวจบจึ้งใจของสายวิดีโอ

"DJI Pro" เปิดตัวกิมบอลรุ่นใหม่ "DJI RS4", "DJI RS4 Pro" และ "DJI RS Pro" อัพเกรดให้ทำงานได้สะดวกกว่า จัดการได้ง่ายกว่า และโฟกัสได้ง่ายยิ่งขึ้น จนทุกคนเป็นมืออาชีพได้ง่ายๆ

กลับมาทำให้โลกภาพยนตร์และการถ่ายวิดีโอสั่นสะเทือนอีกครั้งกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ DJI โดยในคราวนี้มาถึง 3 รุ่นที่นับว่าเป็นตัวจบตัวจึ้งของสายวิดีโอเลยทีเดียว

KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที จะพาไปทำความรู้จัก DJI RS4, DJI RS4 Pro และ DJI RS Pro กิมบอลที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการภาพยนตร์และวิดีโอ

เปลี่ยนทุกคนเป็นมือโปร พรีวิวกิมบอล \"DJI\" รุ่นใหม่ ตัวจบจึ้งใจของสายวิดีโอ

'DJI RS 4' ระบบป้องกันภาพสั่นไหวอันทรงพลัง

DJI RS 4 มาพร้อมประสิทธิภาพการรับน้ำหนักที่ดีเยี่ยม รองรับกล้อง mirrorless แบบทั่วไปได้สูงสุดถึง 3 กิโลกรัม (6.6 ปอนด์) และ lens combinations เพื่อการจัดการที่สะดวกสบาย มีความแข็งแรงทนทาน ด้วยแกน tilt axis ที่ขยายออกไปอีก 8.5 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน RS 4 มอบพื้นที่สมดุลที่ใหญ่ขึ้น รองรับอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม เช่น ND Filter เพื่อตอบโจทย์ความคิดสร้างสรรค์ มาพร้อมกับเทคโนโลยี 4th-gen stabilization algorithm ที่ปรับให้เหมาะสมอย่างพิถีพิถันสําหรับสถานการณ์ต่างๆ

DJI RS 4 ได้สร้างสมดุลระหว่าง stabilization strength และ camera movement มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม เมื่อจับคู่กันกับ high-capacity battery grip จะใช้งานได้นานกว่าเดิมถึง 2.5 เท่า ทำให้มั่นใจว่าการถ่ายทำจะไม่สะดุด

เปลี่ยนทุกคนเป็นมือโปร พรีวิวกิมบอล \"DJI\" รุ่นใหม่ ตัวจบจึ้งใจของสายวิดีโอ

ด้วยเทรนด์การถ่ายวิดีโอแนวตั้งในยุคนี้ DJI RS 4 จึงมาพร้อมฟีเจอร์การถ่ายแนวตั้งเป็น second-generation ด้วย gimbal plate แนวนอนที่ออกแบบใหม่เพื่อการเปลี่ยนไปใช้การถ่ายภาพแนวตั้งอย่างราบรื่นและเพื่อประสิทธิภาพในการสร้างสรรค์วิดีโอ รวมถึงการล็อกแกนอัตโนมัติที่ได้รับการอัพเกรดมาเพื่อช่วยให้การเริ่มต้นใช้งาน การเปลี่ยนภาพ และการจัดเก็บได้อย่างรวดเร็ว โดยลดการสั่นของ gimbal ให้เหลือน้อยที่สุด ด้วยการเคลือบ Teflon บนทั้งสามแกน ทำให้ RS 4 มีความสมดุลที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น ในขณะที่ปุ่มปรับแบบละเอียดช่วยให้ปรับได้อย่างแม่นยำเมื่อสลับกล้องหรือเลนส์ และยังมีคุณสมบัติการล็อกหน้าจออัตโนมัติบน OLED touchscreen ช่วยป้องกันการสัมผัสโดยไม่ตั้งใจและประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ด้วย

ด้านการเชื่อมต่อ DJI RS 4 เชื่อมต่อกับกล้องด้วย Bluetooth wireless ที่ควบคุมกล้องได้จากระยะไกลทั้งชัตเตอร์และการซูม และถ้าจับคู่กับ DJI Focus Pro Motor จะช่วยให้ปรับโฟกัสและการซูมเลนส์ได้อย่างราบรื่น เพิ่มการควบคุมเลนส์ด้วยความเร็วมอเตอร์ที่เร็วขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ DJI RS 4 ยังมีพอร์ตเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมครบถ้วน อาทิ พอร์ต RSA communication port หรือการเชื่อมต่อกับ BG70 High-Capacity Battery Grip ซึ่งขยายเวลาการใช้งานเป็น 29.5 ชั่วโมง โดยใช้เวลาชาร์จเพียง 2.5 ชั่วโมงและรองรับการจ่ายไฟให้กับกล้องและอุปกรณ์เสริมผ่าน USB-C เพื่อประสบการณ์การถ่ายภาพแบบครบครันได้ด้วย เป็นต้น

เปลี่ยนทุกคนเป็นมือโปร พรีวิวกิมบอล \"DJI\" รุ่นใหม่ ตัวจบจึ้งใจของสายวิดีโอ

'DJI RS 4 Pro' อัดแน่นความสามารถอย่างมือโปร

DJI RS 4 Pro ใช้วัสดุ Carbon Fiber อันแข็งแกร่ง ให้ payload ได้ถึง 4.5 กก. (10 ปอนด์) เหมาะสำหรับการใช้งานกับกล้อง Mirrorless และกล้องถ่ายภาพยนตร์ทั่วไป ทั้งยังเคลือบ Teflon พร้อม dual rolling bearings บน roll axis และ tilt axis แบบละเอียด ทำให้ DJI RS 4 Pro มีการใช้งานที่ราบรื่น แม่นยำในระดับมิลลิเมตร

นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์การถ่ายภาพแนวตั้งดั้งเดิมของรุ่นที่สองด้วย รวมถึงหน้าจอสัมผัส OLED แบบ auto-lock การล็อกแกนที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อลดการสั่นของ gimbal

ด้านประสิทธิภาพ RS 4 Pro ถูกพัฒนาให้มีแรงบิดมอเตอร์เพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ ในทุกแกนเพื่อเพิ่มกำลัง ช่วยให้มั่นใจในการติดตามที่แม่นยำและตอบสนองแม้กล้องและอุปกรณ์เสริมที่มีน้ำหนักมาก

เปลี่ยนทุกคนเป็นมือโปร พรีวิวกิมบอล \"DJI\" รุ่นใหม่ ตัวจบจึ้งใจของสายวิดีโอ

สำหรับการถ่ายทำที่จริงจัง DJI RS 4 Pro ยังมาพร้อมโหมด Car Mount Mode ระบบกันสั่นที่จะทำการปรับ algorithm ให้เหมาะสมสำหรับการถ่ายยานพาหนะ รับประกันการถ่ายทำที่มั่นคง นิ่งแม้ในสภาวะที่สั่นคลอน RS 4 Pro มีความสมดุลที่เหนือกว่าระหว่างความแข็งแกร่งและความรู้สึกที่สัมผัสได้ และยังมอบประสิทธิภาพการป้องกันภาพสั่นไหวที่ยอดเยี่ยมและมีความเสถียรสำหรับ dynamic ของแต่ละฉาก

นอกจากนี้กิมบอลรุ่นนี้ยังมี Next-Gen ActiveTrack Pro ที่ใช้ AI ขั้นสูงและเทคโนโลยีแบบ LiDAR เพื่อให้มั่นใจในการติดตามวัตถุได้อย่างมั่นคงแม้ในสภาวะที่ท้าทาย Dual Focus และ Zoom Motors ถูกรวมกับ DJI Focus Pro Motors เพื่อการควบคุมเลนส์แบบแม่นยำ

ระบบควบคุมระยะไกลช่วยให้ถ่ายภาพร่วมกันได้อย่างราบรื่น ช่วยให้ใช้งาน gimbal จากระยะไกลและช่วยให้การโฟกัสเป็นไปอย่างอัจฉริยะ ในการถ่ายภาพแบบทีมร่วมกัน ผู้ควบคุมกิมบอลจะควบคุม RS 4 Pro ผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ได้ เช่น DJI Master Wheels, DJI Ronin Hand Grip และ DJI High-Bright Remote Monitor ในขณะเดียวกัน คนควบคุมโฟกัสจะเปิดใช้งาน LiDAR Waveform บน High-Bright Remote Monitor เพื่อช่วยในการโฟกัสแบบอัจฉริยะ ควบคุมโฟกัสได้อย่างแม่นยำโดยใช้ Focus Pro Hand Unit ไม่ว่าจะบันทึกภาพการเคลื่อนไหวแบบ motion lapses ติดตามวัตถุได้อย่างแม่นยำ หรือสำรวจทิวทัศน์แบบพาโนรามาได้

เปลี่ยนทุกคนเป็นมือโปร พรีวิวกิมบอล \"DJI\" รุ่นใหม่ ตัวจบจึ้งใจของสายวิดีโอ

ราคาและการวางจำหน่าย

DJI RS 4 วางจำหน่ายพร้อมกันวันนี้ที่ DJI Experience Store ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ มาพร้อมกับ 2 ตัวเลือก

  • DJI RS 4 ราคา 16,000 บาท มาพร้อมกับ Gimbal, BG21 Battery Grip, USB-C Charging Cable, Lens-Fastening Support, Extended Grip/Tripod (Plastic), Quick-Release Plate, Multi-Camera Control Cable และ Screw Kit
  • DJI RS 4 Combo ราคา 21,000 บาท มาพร้อมกับ Briefcase Handle, Focus Pro Motor, Focus Pro Motor Rod Mount Kit, Focus Gear Strip, a second Multi-Camera Control Cable, และ Carrying Case

DJI RS 4 Pro มาพร้อมกันกับ 2 ตัวเลือก

  • DJI RS 4 Pro ราคา 21,000 บาท มาพร้อมกับ Gimbal, BG30 Battery Grip, USB-C Charging Cable, Lens-Fastening Support (Extended), Extended Grip/Tripod (Metal), Quick-Release Plate, Briefcase Handle, Multi-Camera Control Cable, Screw Kit และ Carrying Case
  • DJI RS 4 Pro Combo ราคา 37,000 บาท มาพร้อมกับ Ronin Image Transmitter, Focus Pro Motor, Focus Pro Motor Rod Mount Kit, Focus Gear Strip, Phone Holder, Lower Quick-Release Plate (Extended), และ additional cables