’ทรู‘เดินสายแอ่วเหนือเช็คพลัง 5G มอบประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยว-ต่างชาติ

’ทรู‘เดินสายแอ่วเหนือเช็คพลัง 5G มอบประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยว-ต่างชาติ

ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรม ชูแคมเปญ “ทรูทั่วไทย” เช็คสปีดเน็ตไม่สะดุดชัวร์ทุกพื้นที่ นำคณะผู้บริหารเดินสายเชียงใหม่ตรวจสอบคุณภาพสัญญาณทรู 5G ที่ดีที่สุด พร้อมแชร์คอนเทนท์แนะนำจุดท่องเที่ยวทั่วไทย พิสูจน์พลังสัญญาณทรู ร่วมสร้างประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาส

KEY

POINTS

  • ทรูขอเป็น Key Driver ที่จะสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวด้วยความครอบคลุมของสัญญาณ 5G
  • ปริมาณการใช้งานดาต้าโมบายล์เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเฉลี่ยโตกว่าปีที่ผ่านมา ทั่วประเทศ 15.59% ภาคเหนือ 13.20 % และจังหวัดเชียงใหม่โตกว่า 15.25 % 
  • ส่วนหนึ่งมากจากเทรนด์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ของโลกคือกลุ่ม Digital Nomad ที่เดินทางท่องเที่ยวและทำงานไปด้วย ไม่ยึดติดกับที่
  • ผลการจัดอันดับเมืองที่ดีสุดในเอเชียสำหรับชาว Digital Nomad พบว่า ประเทศไทยติดอันดับ Top 10 ถึง 3 แห่ง ได้แก่ 1. เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี 2. กรุงเทพฯ 3. จ.เชียงใหม่

ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรม ชูแคมเปญ “ทรูทั่วไทย” เช็คสปีดเน็ตไม่สะดุดชัวร์ทุกพื้นที่ นำคณะผู้บริหารเดินสายเชียงใหม่ตรวจสอบคุณภาพสัญญาณทรู 5G ที่ดีที่สุด พร้อมแชร์คอนเทนท์แนะนำจุดท่องเที่ยวทั่วไทย พิสูจน์พลังสัญญาณทรู ร่วมสร้างประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาส

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรู ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำพลังการสื่อสารและเทคโนโลยีดิจิทัล ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภารกิจหลักของทรู คอร์ปอเรชั่น นอกเหนือจากการดูแลลูกค้าทรูและดีแทคกว่า 52 ล้านคน ให้ได้ประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสทั้งด้านเน็ตเวิร์คที่ดีที่สุด และสินค้าบริการสิทธิพิเศษที่เหนือระดับตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล 

’ทรู‘เดินสายแอ่วเหนือเช็คพลัง 5G มอบประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยว-ต่างชาติ โดยทรูพร้อมเป็นอีกหนึ่งกลไกหรือ Key Driver  ที่จะสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวอันเป็นภาคส่วนสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยเฉพาะในภาคเหนือที่มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติงดงามโดดเด่นด้าน Soft Power วัฒนธรรมอาหารล้านนา   หลากหลายแลนด์มาร์คขวัญใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก 

ซึ่งนอกเหนือจากด้าน Connectivity ความเร็ว แรงของทรู 5G และความครอบคลุมของคลื่นสัญญาณทุกพื้นที่ทั่วไทย ที่เชื่อมั่นว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวได้ใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพและแชร์ความประทับใจในการมาแอ่วเหนือแล้ว ทรู คอร์ปอเรชั่นยังจะนำนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล ร่วมเสริมขีดความสามารถสนับสนุนคนในชุมชนท้องถิ่น  ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการขนาดเล็ก ขนาดกลางขนาดใหญ่ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้นเพิ่มโอกาสในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้ประทับใจ

’ทรู‘เดินสายแอ่วเหนือเช็คพลัง 5G มอบประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยว-ต่างชาติ

นายชารัด เมห์โรทรา รองประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีของประเทศไทยที่ปัจจุบันแนวโน้มการท่องเที่ยวไทยมีสัญญาณบวกที่ชัดเจน ทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติที่เดินทางท่องเที่ยวไทยมากขึ้น ซึ่งเราสังเกตได้จากปริมาณการใช้งานดาต้าโมบายล์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

โดยมีอัตราการใช้งานดาต้าเฉลี่ยโตกว่าปีที่ผ่านมา ทั่วประเทศ 15.59% ภาคเหนือ 13.20 % และจังหวัดเชียงใหม่โตกว่า 15.25 %  โดยเฉพาะในจุดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว

ซึ่งส่วนหนึ่งมากจากเทรนด์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ของโลก  คือกลุ่ม  Digital Nomad ที่เดินทางท่องเที่ยวและทำงานไปด้วย ไม่ยึดติดกับที่ และใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นตัวกลางในการทำงาน ให้สามารถทำงานได้จากทั่วทุกมุมโลก โดยจากผลสำรวจของ ABrotherAbroad.com พบว่า 5 ปัจจัยหลักในการเลือกจุดหมายปลายทางของกลุ่ม Digital Nomad คือ 1) ค่าครองชีพต่ำและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (56%) 2) ความปลอดภัย (15%) 3) แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ (11%) 4) วีซ่าที่เหมาะสม (9%) 5) ร้านกาแฟ/Co-working Space (3%)

โดยเรื่องค่าครองชีพและคุณภาพสัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเป็นปัจจัยที่สำคัญมากที่สุด เนื่องจากมีผลต่อกำลังซื้อและประสิทธิภาพในการทำงานโดยตรง  ทั้งนี้ประเทศไทยจึงเป็นหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวกลุ่ม Digital Nomad เป็นอย่างมาก สะท้อนจากการที่กรุงเทพฯ ติดอันดับ 2 ของการจัดอันดับสถานที่ทำงานที่ดีที่สุด

สำหรับชาว Digital Nomad ในปี 2566 ของ ETHRWorld รองจากเมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ขณะที่ผลการจัดอันดับเมืองที่ดีสุดในเอเชียสำหรับชาว Digital Nomad  ของ nomadlist.com พบว่า ประเทศไทยติดอันดับ Top 10 ถึง 3 แห่ง ได้แก่ 1. เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี 2. กรุงเทพฯ 3. จ.เชียงใหม่ ซึ่งนับว่าเป็นสัญญาณที่ดีของการท่องเที่ยวไทย

’ทรู‘เดินสายแอ่วเหนือเช็คพลัง 5G มอบประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยว-ต่างชาติ

คิกออฟเชียงใหม่ เช็คสัญญาณทั่วไทย เช็คอินความสุขให้คนไทย เช็คสปีดเน็ตไม่สะดุด ชัวร์ทุกพื้นที่ เช่น ประตูท่าแพ วัดพระสิงห์ โป่งแยงจังเกิ้ลโคสเตอร์ซิปไลน์ สถานที่ท่องเที่ยวแนวแอดแวนเจอร์สุดฮิตที่ อ.ม่อนแจ่ม  นอกจากนี้ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะสัมผัสกับประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาส พร้อมทั้งจัดเตรียมแพ็กเกจที่ดีที่สุดและได้รับความนิยมสูงจากพี่น้องชาวเหนือ

’ทรู‘เดินสายแอ่วเหนือเช็คพลัง 5G มอบประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยว-ต่างชาติ ซิมที่ใช่ จะสายไหน ก็มีครบ !

ชอบโทรเม้าส์ทั้งวันทั่วไทย : โทรฟรีในเครือข่าย 30 วัน และใช้ฟรี WiFi ไม่อั้น 30 วัน

ชอบโซเชียล ใช้แอปฮิตไม่อั้น : เล่นฟรีโซเชียลแอปฮิตมิอั้น 30 วัน และใช้ฟรี WiFi ไม่อั้น 30 วัน

ชอบดูคอนเท้นต์ : เน็ตฟรีสำหรับ YouTube และ TikTok รวม 1GB นาน 5 วัน และใช้ฟรี WiFi ไม่อั้น 30 วัน

ความเร็ว 15 Mbps I 30 GB  เน็ตเหลือทบได้ เมื่อเปิดซิมพร้อมเติมโปรเพียง 200 บาท แถมฟรีเน็ตเต็มสปีด 10 GB พร้อมดูฟรีทรูไอดีพลัสนาน 30 วัน