'สัตยา นาเดลลา' ซีอีโอไมโครซอฟท์เยือนไทย 21 มี.ค.นี้!!!

'สัตยา นาเดลลา' ซีอีโอไมโครซอฟท์เยือนไทย 21 มี.ค.นี้!!!

สัตยา นาเดลลา ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอของไมโครซอฟท์ เตรียมเดินทางมาเยือนประเทศไทยพบปะกับชุมชนนักพัฒนาและผู้สร้างสรรค์นวัตกรรม 21 มี.ค.นี้

รายงานข่าวจาก ไมโครซอฟท์ เผย "สัตยา นาเดลลา" ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอของไมโครซอฟท์ เตรียมเดินทางมาเยือนประเทศไทยเพื่อพบปะกับชุมชนนักพัฒนาและผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมภายใต้งาน Microsoft Build : AI Day

พร้อมเผยถึงโอกาสใหม่ ๆ จากเทคโนโลยี AI และการสานต่อความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์กับรัฐบาลไทย

 

 

 

 

ก่อนหน้านี้ นายสัตยา เคยมาเยือนประเทศไทยแล้วครั้งหนึ่งในงาน Thailand Developer Day 2016 ซึ่งจัดขึ้นที่ กรุงเทพฯ เมื่อปี 2559 

ครั้งนั้น สัตยา ประกาศยืนยันถึงความมุ่งมั่นของไมโครซอฟท์ที่จะสนับสนุนและสร้างศักยภาพให้กับชุมชนนักพัฒนาในประเทศไทย ภายในงาน Thailand Developer Day ซึ่งมีนักพัฒนาเข้าร่วมกว่า 1,000 คน และมีการถ่ายทอดสดไปยังผู้ชมที่ลงทะเบียนเข้าชมกว่าหลายพันคน

 

 

 

โดยการมาเยือนไทยของ "สัตยา นาเดลลา" ครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 โดยต้องจับตาดูว่าความร่วมมือกับรัฐบาลไทยจากนี้ จะมีความคืบหน้าอย่างไร 

หลังจากรัฐบาลไทยเซ็นเอ็มโอยูกับ “ไมโครซอฟท์” ยักษ์เทคโนโลยีโลก เน้นความร่วมมือด้านดาต้าเซ็นเตอร์ คลาวด์ เอไอ และความยั่งยืน  เฟสแรกเตรียมตั้ง “AI Center of Excellence”