บางจัด! 'Samsung Galaxy S24 Ultra' จะมาพร้อมความบางอย่างเห็นได้ชัด

บางจัด! 'Samsung Galaxy S24 Ultra' จะมาพร้อมความบางอย่างเห็นได้ชัด

สื่อนอกเผยข้อมูลสำคัญของมิติเครื่อง "Samsung Galaxy S24 Ultra" สมาร์ทโฟนเรือธงจากค่าย "Samsung" ที่จะเปิดตัวในต้นปีหน้าว่าจะเปลี่ยนแปลงจากเดิมชัดเจนมาก โดยเฉพาะเรื่องความบาง

ข้อมูลที่รั่วไหลออกมาคราวนี้มาจาก Ice Universe ซึ่งเขาเป็นคนแรกๆ ที่เคยพูดถึงความบางของ iPhone X, การออกแบบใหม่ของ iPhone 14 และเรื่องเซ็นเซอร์ภาพ 200 ล้านพิกเซลของ Samsung เพราะฉะนั้นข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นไปได้ว่าจะรั่วไหลถึงเขาโดยแหล่งข้อมูลวงในแผนกวิจัยและพัฒนาของยักษ์ใหญ่สมาร์ทโฟนเหล่านี้

และครั้งนี้เขาได้เผยแพร่รูปภาพกับข้อมูลที่ระบุถึงการเปรียบเทียบกรอบหน้าจอระหว่าง Samsung Galaxy S24 Ultra กับ Galaxy S23 Ultra และ Galaxy S22 Ultra ปรากฏให้เห็นความก้าวหน้าของ Samsung ในด้านนี้ค่อนข้างชัดเจน

บางจัด! \'Samsung Galaxy S24 Ultra\' จะมาพร้อมความบางอย่างเห็นได้ชัด ภาพจาก Ice Universe

โดยสิ่งที่เข้าเปิดเผยค่อนข้างชัดเจนว่ากรอบของ "Galaxy S24 Ultra" จะบางลงพอสมควร นอกจากนี้ยังมีการเปรียบเทียบกรอบของ Galaxy S24 Ultra กับ Red Magic 9 Pro ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟน Snapdragon 8 Gen 3 เครื่องแรกที่มีหน้าจอไร้รอยบาก

ส่วนกรอบด้านข้างของ "Galaxy S24 Ultra" และ Galaxy S22 Ultra แสดงให้เห็นจุดที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง คืออาจจะมีการดีไซน์ให้ขอบโค้งมนอำพรางกรอบเพื่อให้ความรู้สึกว่ามีขนาดเล็กกว่าที่เป็นจริงด้วย

บางจัด! \'Samsung Galaxy S24 Ultra\' จะมาพร้อมความบางอย่างเห็นได้ชัด บางจัด! \'Samsung Galaxy S24 Ultra\' จะมาพร้อมความบางอย่างเห็นได้ชัด ภาพจาก Ice Universe

ที่ผ่านมา Galaxy S23 Ultra ถือเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงระดับท็อปที่มีดีไซน์ค่อนข้างสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว ทั้งขนาดจอใหญ่เต็มตา ความโค้งมนของตัวเครื่องที่ช่วยให้จับถือได้อย่างมั่นใจ รวมถึงความบางที่แม้จะไม่บางที่สุด แต่ก็จัดว่าบางและเป็นมิติเครื่องที่ลงตัว ถ้าหากการมาของ "Galaxy S24 Ultra" ในปีหน้า ทำให้ตัวเครื่องบางลงได้อีก ก็นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจในเรื่องความกะทัดรัดและความโฉบเฉี่ยวที่มากขึ้น

ซึ่งการเปิดตัว Samsung Galaxy S24 Series ในปีหน้าคาดการณ์กันว่าจะมีเร็วขึ้นกว่าซีรีส์ก่อนๆ โดยคาดว่าจะเปิดตัวช่วงปลายเดือนมกราคม 2567

 

(ภาพประกอบเพิ่มเติมจาก https://twitter.com/DavidMa05368498)