อวสานกระดานดำ? รู้จัก 'กระดานอัจฉริยะ' BenQ ที่ Google EDLA รับรองหนึ่งในไทย

อวสานกระดานดำ? รู้จัก 'กระดานอัจฉริยะ' BenQ ที่ Google EDLA รับรองหนึ่งในไทย

"BenQ" เปิดตัว "กระดานอัจฉริยะ" ที่รับรองโดย "Google EDLA" เพียบพร้อมด้วยความสามารถของ Google Mobile Service ซึ่งจะเป็นอนาคตของห้องเรียนยุคใหม่

BenQ ได้หลอมรวมมาตรฐานและความสามารถของ Google Mobile Service (GMS) เข้ากับทั้งผู้สอนและผู้เรียนได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วย กระดานอัจฉริยะ 2 รุ่นล่าสุด ได้แก่ BenQ Board Pro RP04 และ BenQ Board Master RM04 ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อเพิ่มความสามารถการทำงานร่วมกัน รวมไปถึงการโต้ตอบในบรรยากาศห้องเรียนที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะอยู่ในห้องเรียนจริงหรือสภาพแวดล้อมของการเรียนออนไลน์

โดยที่ กระดานอัจฉริยะ BenQ เป็นกระดานอัจฉริยะเพื่อการศึกษาเพียงยี่ห้อเดียวที่มีฟีเจอร์ ClassroomCare® ที่ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ดีต่อสุขภาพของทั้งผู้สอนและผู้เรียน

"กระดานอัจฉริยะ" ทั้งสองรุ่นล่าสุดของ "BenQ" ช่วยให้สถาบันการศึกษาเข้าถึงบริการต่างๆ ของ Google รวมไปถึง Google Play และ Google Classroom ได้อย่างเป็นทางการ ผู้สอนและผู้เรียนจะใช้งาน Google Search และแอปพลิเคชัน Android อื่นๆ ได้โดยตรงจากจอภาพสัมผัสขนาดใหญ่ของ "กระดานอัจฉริยะ BenQ" บทเรียนก็จะน่าสนใจและน่าเรียนขึ้นด้วยซอฟต์แวร์ดิจิทัลไวท์บอร์ด EZWrite 6 ได้อย่างง่ายดาย โดยใช้งานร่วมกับบทเรียนสื่อผสมแบบมัลติมีเดียที่มีความน่าสนใจ

นอกจากนี้ InstaShare 2 ยังสนับสนุนสภาพแวดล้อมการอภิปรายและการเรียนรู้ที่สร้างสรรค์ ช่วยให้การสนทนาและการอภิปรายในประเด็นต่าง ๆ ในห้องเรียนเป็นไปได้อย่างราบรื่น โดยแชร์หน้าจอได้มากที่สุดถึง 9 จอ

อวสานกระดานดำ? รู้จัก \'กระดานอัจฉริยะ\' BenQ ที่ Google EDLA รับรองหนึ่งในไทย

ความโดดเด่นของ "กระดานอัจฉริยะ BenQ" คือมาพร้อมเทคโนโลยี ClassroomCare® ล่าสุด ระบบการจัดการบัญชี (Account Management System – AMS) และระบบการจัดการอุปกรณ์ (Device Management System – DMS)

นอกจากนี้ "กระดานอัจฉริยะ" ของ BenQ ยังให้ความสำคัญต่อสุขภาพของผู้เรียนด้วยเทคโนโลยี ClassroomCare® ซึ่งเป็นจอภาพที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Eyesafe® 2.0 ปกป้องดวงตาผู้ใช้งานให้ปลอดภัยจากแสงสีฟ้าที่เป็นอันตราย ยิ่งไปกว่านั้นยังมีเซ็นเซอร์วัดคุณภาพอากาศภายในอาคาร (Indoor Air Quality – IAQ) เพื่อตรวจสอบคุณภาพของอากาศในห้องเรียน จอภาพและอุปกรณ์เสริมมีสารต้านเชื้อโรค ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นพาหะนำเชื้อโรค

การเชื่อมต่อและการใช้งานของทั้งสองรุ่น ก็มีระบบจัดการบัญชีที่ทำให้กระบวนการสอนเป็นไปอย่างราบรื่น โดยอนุญาตให้ผู้สอนลงชื่อเข้าใช้ระบบได้อย่างง่ายดาย โดยการแตะบัตร NFC หรือการใช้บัญชี Single Sign-On (SSO) ที่โรงเรียนจัดไว้ให้เพื่อการเข้าใช้งาน

รวมไปถึง ผู้ดูแลระบบ IT ของโรงเรียนสั่งอัปเดตเฟิร์มแวร์ อัปเดตแอปพลิเคชัน และตั้งค่าการใช้พลังงานจากระยะไกลได้ ลดต้นทุนการบำรุงรักษาระบบ และต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (Total Cost of Ownership – TCO) ลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาให้กับสถาบันการศึกษา

อวสานกระดานดำ? รู้จัก \'กระดานอัจฉริยะ\' BenQ ที่ Google EDLA รับรองหนึ่งในไทย

สำหรับประเทศไทยจะมีการเปิดตัว "BenQ Board Pro RP04" และ "BenQ Board Master RM04" ที่งาน DigiTech ASEAN Thailand 2023 โดย BenQ จะเป็นเจ้าแรกในประเทศที่เปิดตัวและจัดแสดงกระดานอัจฉริยะที่ทันสมัยสองรุ่นนี้ โดยงาน DigiTech ASEAN Thailand 2023 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 - 24 พฤศจิกายน 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี