'เพื่อไทย' คอนเน็กชัน ผงาดบอร์ดใหม่ 'เอ็นที'

'เพื่อไทย' คอนเน็กชัน ผงาดบอร์ดใหม่ 'เอ็นที'

เปิด 7 รายชื่อ ว่าที่บอร์ดเอ็นทีชุดใหม่ ผุดชื่อ “ธนวัฒน์ อัมพุนันทน์” อดีตรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ทีโอที –“จรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์” พรรคเพื่อไทย และ “เมฆินทร์ เพ็ชรพลาย” ผู้บริหารวอยซ์ทีวี นั่งเก้าอี้บริหาร

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี กล่าวว่า ภายหลังมีการลาออกของประธานและกรรมการ (บอร์ด) บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที ไปจำนวน 6 คน ตนเองมีรายชื่อบอร์ดที่จะมาทำงานแทนแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้

เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ และต้องการหาคนเก่งด้านการตลาด การบริหารงาน ที่จะนำพาธุรกิจเอ็นทีไปได้ก่อนที่รายได้หลักจากบริการโทรศัพท์มือถือจะสิ้นสุดลงในปี 2568 และการบริการโครงการ 5G จากนั้นจึงจะเสนอต่อ คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) และส่งต่อให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวหลุดโผรายชื่อของว่าที่บอร์ดเอ็นทีออกมา 7 รายชื่อ ดังนี้
1. นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดีอี
2. นายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ สังกัดพรรคเพื่อไทย
3. นายธนวัฒน์ อัมพุนันทน์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที ในสมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี
4. นายภูริศ ศรสรุทร์ อาจารย์จาก คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 
5. นายณปกรณ์ ธนสุวรรณเกษม สังกัดพรรคเพื่อไทย
6. นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด
7. นายยอดฉัตร ตสาริกา ผู้อำนวยการกองกฎหมาย สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม

สำหรับบอร์ดที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ จำนวน 6 คน ได้แก่ พล.อ.สุชาติ ผ่องพุฒิ ประธานบอร์ด,นางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ,นางวรรณพร เทพหัสดิน ณ อยุธยา,รองศาสตราจารย์ศศิวิมล มีอำพล,นายมหัทธนะ อัมพรพิสิฎฐ์ และ นายวรรณชัย บุญบำรุง

ขณะที่บอร์ดเดิมเหลืออยู่ 7 คน คือ นายอำนวย ปรีมนวงศ์ รองประธานบอร์ด, น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ,นายธงทิศ ฉายากุล, นายณัฐพล ณัฎฐสมบูรณ์, นายธิบดี วัฒนกุล , เรือโทกมลศักดิ์ พรหมประยูร และ พ.อ.สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ (กรรมการผู้จัดการใหญ่) 

แหล่งข่าวจากวงการโทรคมนาคม เปิดเผยว่า เชื่อว่าเมื่อได้บอร์ดชุดใหม่ที่มาทดแทนชุดเดิมที่ออกไปแล้ว จะมีการเขย่าบอร์ดชุดเดิมที่เหลืออีก 7 คนออกไปอย่างแน่นอน เพราะไม่สามารถล้างไพ่ออกได้ทั้งหมดในครั้งเดียว 

เนื่องจากต้องเหลือบอร์ดในเกินกึ่งหนึ่งเพื่อให้องค์กรสามารถทำงานได้ ส่วนวาระที่บอร์ดต้องเข้ามาบริหารจัดการให้เกิดประสิทธิภาพคือ โครงการ 5G และ ดาวเทียม ที่รับมอบจาก ไทยคม ที่ยังไม่มีมีความคืบหน้าแต่อย่างใด 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์