เปิดตัว 'Metthier' เอไอดูแลอสังหาฯ ครอบคลุมหาที่จอดรถ-รปภ.-แม่บ้าน

เปิดตัว 'Metthier' เอไอดูแลอสังหาฯ ครอบคลุมหาที่จอดรถ-รปภ.-แม่บ้าน

เปิดตัว "Metthier" บริษัทจัดการอสังหาฯ ของไทย ดึงเทคโนโลยีเอไอปั้นระบบดูแลอาคาร สร้างความปลอดภัยครบวงจรตั้งแต่สแกนหน้า จอดรถ แม่บ้าน และรปภ.

หลังจาก บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) เข้าซื้อกิจการ บริษัท รักษาความปลอดภัยและบริหารธุรการ สยาม จำกัด (รักข์สยาม) หรือ แซมโก้ (SAMCO) ผู้ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยและงานทำความสะอาดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2566 ตั้งเป้าต่อยอดธุรกิจบริหารจัดการอาคารให้โตต่อเนื่องและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น 

ล่าสุด บริษัทแม่อย่าง "สกาย ไอซีที" หรือ "สกาย กรุ๊ป" ได้ฤกษ์เปิดตัว เมทเธียร์ หรือ Metthier ที่นิยามตัวเองว่า เป็นผู้ให้บริการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์อัจฉริยะ ครบวงจร โดยใช้จุดแข็งและความถนัดของ สกาย กรุ๊ป ด้านเทคโนโลยีผนึกกำลังเนรมิตระบบปฏิบัติการ ครอบคลุมทุกส่วนของระบบดูแลอาคารตั้งแต่อาคารจอดรถ ระบบเข้าออกอาคาร รวมถึงบุคลากร เช่น รปภ. แม่บ้านทำความสะอาดไปจนถึงการซ่อมบำรุงอาคาร

ขยล ตันติชาติวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมทเธียร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายต้องการยกระดับสังคมไทยให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ผ่านแนวคิด "RISE ABOVE ORDINARY ที่เมทเธียร์เหนือกว่าด้วยเทคโนโลยี" โดยที่ผ่านมาเรามักพูดถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในมิติต่างๆ มากมาย แต่ทั้งหมดจะไปต่ออย่างไรหากไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ช่วยให้ทุกคน ทุกระดับในสังคมอบอุ่นปลอดภัย นี่จึงเป็นที่มาของ "เมทเธียร์" ซึ่งมีส่วนผสมสำคัญอย่างเรื่องเทคโนโลยีที่เป็นความชำนาญการของสกาย กรุ๊ป ผลักดันเมทเธียร์ สู่บริษัทจัดการอสังหาริมทรัพย์อัจฉริยะ ทั้งการสร้างแบบจำลองอาคารสามมิติเพื่อวิเคราะห์และระบุพิกัดภายในอาคารอย่างแม่นยำ เทคโนโลยีจดจำใบหน้าที่มีความแม่นยำ ระบบจอดรถอัจฉริยะโดยใช้เอไอเชื่อมโยงแบบเรียลไทม์ รวมทั้งหุ่นยนต์ "Smart Robotics" ที่สามารถทำงานดูแลความเรียบร้อยได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

เปิดตัว \'Metthier\' เอไอดูแลอสังหาฯ ครอบคลุมหาที่จอดรถ-รปภ.-แม่บ้าน

สำหรับบริการของ "เมทเธียร์" สามารถแบ่งได้เป็น 3 รูปแบบหลักๆ ดังนี้

1. ระบบบริหารจัดการผู้มาติดต่อ (Visitor Management Solutions) ใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้า (Face Recognition) สามารถจัดการและรายงานข้อมูลผู้มาติดต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อมต่อเข้ากับ 2 ระบบ ได้แก่

  • ระบบควบคุมการเข้าออกแบบอัตโนมัติ (Access Control Solution) ด้วยระบบประตูกั้นสแกนใบหน้า (Face Recognition Turnstile) สามารถตรวจจับและระงับบุคคลเข้ามาในพื้นที่ได้โดยใช้ "เอไอ" ในการประมวลผล
  • ระบบจอดรถอัจฉริยะ (Smart Parking Solution) ผ่านระบบจดจำเลขทะเบียนรถ (License Plate Recognition: LPR) แปลอักขระทะเบียนรถ เชื่อมโยงระบบลงทะเบียนผู้ติดต่อ ทั้งยังมีศักยภาพในการวิเคราะห์ช่องจอดรถที่เหมาะสม-ประหยัดเวลาได้ด้วย

2. การให้บริการด้านความปลอดภัย (Security as a Service) ประกอบไปด้วยระบบบริหารจัดการเหตุการณ์อัจฉริยะ ใช้เอไอในการวิเคราะห์ลำดับเหตุการณ์แล้วแจ้งเตือนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่มีประสบการณ์ด้านการดูแลความปลอดภัยมายาวนาน พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และระบบขนส่งทรัพย์สินมูลค่าสูงร่วมกับรถขนส่งเกราะ

3. การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ (Facility Management Service) ที่ "เมทเธียร์" ได้รวบรวมผู้ชำนาญการเฉพาะทาง รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ครบวงจรเพื่อการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มข้น ตั้งแต่พนักงานทำความสะอาด พนักงานทำความสะอาดเฉพาะทาง และพนักงานซ่อมบำรุงอาคาร ทั้งหมดผ่านการฝึกอบรมจนมีความชำนาญการระดับสูง ได้มาตรฐานและผลลัพธ์ที่ปลอดภัย การันตีด้วยการอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของเมทเธียร์ทั้งระบบ

เปิดตัว \'Metthier\' เอไอดูแลอสังหาฯ ครอบคลุมหาที่จอดรถ-รปภ.-แม่บ้าน

 

เมทเธียร์ วางแผนขยายฐานลูกค้าไปยัง 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ โรงงานอุตสาหกรรม โครงการมิกซ์ยูส โรงพยาบาล สถาบันทางการเงิน และสถาบันการศึกษา ปัจจุบันมีลูกค้าแล้ว 300 ราย ตั้งเป้ารายได้ทะลุพันล้านบาท เพิ่มฐานลูกค้าเป็น 400 ราย ภายในปีหน้า 

"การให้บริการอาคารสำนักงานจะเปลี่ยนไป เมทเธียร์จะนำเทคโนโลยีมาทำให้สังคมมุ่งสู่ Sustainability มากขึ้น ทำให้คนไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น" ขยล กล่าวปิดท้าย

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Metthier

เปิดตัว \'Metthier\' เอไอดูแลอสังหาฯ ครอบคลุมหาที่จอดรถ-รปภ.-แม่บ้าน เปิดตัว \'Metthier\' เอไอดูแลอสังหาฯ ครอบคลุมหาที่จอดรถ-รปภ.-แม่บ้าน เปิดตัว \'Metthier\' เอไอดูแลอสังหาฯ ครอบคลุมหาที่จอดรถ-รปภ.-แม่บ้าน