TikTok  เลือกไทย เปิด Creator House แห่งแรกในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้

TikTok  เลือกไทย เปิด Creator House แห่งแรกในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้

'TikTok' ยึดทำเลชั้น 4 สยามพารากอน เปิด Creator House by TikTok แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หนุนครีเอเตอร์ไทย ปลดล็อกพลังความคิดสร้างสรรค์ หวังเชื่อมโยงชุมชนครีเอเตอร์จากโลกออนไลน์สู่พื้นที่เพื่อแรงบันดาลใจ ความคิดสร้างสรรค์

TikTok เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่ง ต่อยอดการสนับสนุนครีเอเตอร์คอมมูนิตี้ในไทย เปิดตัว  Creator House by TikTok ที่ไทย เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย Creator House by TikTok นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่พื้นที่เท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ซึ่งครีเอเตอร์สามารถเผยศักยภาพออกมาได้อย่างไร้ขีดจำกัด ตลอดจนบ่มเพาะความคิดริเริ่มที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

การริเริ่ม Creator House by TikTok ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกของภูมิภาค เป็นการปูทางให้ TikTok สามารถเดินหน้าเชิงรุกในฐานะแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างคอนเทนต์รูปแบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์และครีเอเตอร์คอมมูนิตี้เติบโต พร้อมมอบความบันเทิงอันไร้ขีดจำกัดให้กับผู้คนทั่วโลกต่อไป

Creator House by TikTok เป็นพื้นที่ที่เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับครีเอเตอร์ทุกคน ทั้งครีเอเตอร์ที่มีชื่อเสียงแล้ว ไปจนถึงครีเอเตอร์ดาวรุ่งดวงใหม่ที่กำลังแจ้งเกิด พื้นที่แห่งนี้จะเปิดโอกาสให้กับครีเอเตอร์รุ่นใหม่ได้เริ่มเส้นทางสู่การค้นพบตัวตน เชื่อมต่อกับผู้อื่น ตลอดจนบ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัด

TikTok  เลือกไทย เปิด Creator House แห่งแรกในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้

Creator House by TikTok เกิดขึ้นโดยยึดความคิดสร้างสรรค์เป็นหัวใจสำคัญ จึงออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ครีเอเตอร์ได้ออกสำรวจ และจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในการเล่าเรื่องผ่านคอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ

'พิสุทธิ์ โรจน์เลิศจรรยา' Heads of Operations – Thailand, TikTok กล่าวว่า  TikTok ต้องการเดินหน้า สร้างความแข็งแกร่งระหว่างครีเอเตอร์และคอมมูนิตี้ ตั้งใจให้ Creator House by TikTok เป็นศูนย์กลางที่รวบรวมครีเอเตอร์เข้าไว้ด้วยกัน

ในขณะเดียวกันก็เป็นพื้นที่แห่งการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของโลกดิจิทัลไปอีกขั้น TikTok เล็งเห็นศักยภาพที่เราสามารถสร้างทางเชื่อมระหว่างประสบการณ์บนโลกออนไลน์กับประสบการณ์ที่ครีเอเตอร์สามารถมาสัมผัสได้จริง เพื่อผลักดันให้ครีเอเตอร์ฝึกฝนทักษะ ปลดล็อกศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนยกระดับความสามารถของตนเพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้

การเปิดตัว Creator House by TikTok นี้ถือเป็นเครื่องยืนยันพันธกิจของ TikTok ในการเปิดประสบการณ์และปลดล็อกโอกาสให้กับครีเอเตอร์และคอมมูนิตี้ โดยยังคงเน้นย้ำถึงความสนุกที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของแพลตฟอร์ม

TikTok  เลือกไทย เปิด Creator House แห่งแรกในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้

Creator House by TikTok  ตั้งอยู่ชั้น 4 สยามพารากอน พื้นที่มาพร้อมกับเครื่องมือสำหรับครีเอเตอร์ ที่จะช่วยดันให้คอมมูนิตี้ที่เติบโตอย่างไม่สิ้นสุด

อย่างไรก็ตาม มีตัวเลขที่เผยแพร่จาก ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok เมื่อช่วงต้นปี 2023 ระบุว่าแพลตฟอร์มมีผู้ใช้ 40.28 ล้านคน ในประเทศไทย โดยสามารถแบ่งเพศที่ได้คือ ผู้หญิงอยู่ที่ 60% ขณะที่ 40% เป็นผู้ชาย