ขอเป็นที่หนึ่งในหัวใจเธอ "ไปรษณีย์ไทย" หวังก้าวสู่ Top of Mind

ขอเป็นที่หนึ่งในหัวใจเธอ "ไปรษณีย์ไทย" หวังก้าวสู่ Top of Mind

ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าผลักดันแบรนด์สู่ Top of Mind เฟ้นหาไอเดียจากกลุ่มนิวเจนสร้างสรรค์ทิศทางแบรนด์ หวังปั้นไปรษณีย์ไทยให้มากกว่าการส่ง” ซึ่งได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษาถึง 175 ทีม จาก 51 สถาบัน จำนวนกว่า1,400 คน

นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่าไปรษณีย์ไทยยังคงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ด้านการตลาดและการสร้างตัวตนของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง  ซึ่งในปีนี้มุ่งผลักดันแบรนด์ให้เป็น Top of Mind ของคนทุกช่วงวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่  พร้อมสร้างประสบการณ์ในด้านความทันสมัย มีบริการและกิจกรรมใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการ ของผู้บริโภคได้ทุกเรื่อง

โดยในวาระของการก้าวสู่ปีที่ 140 เป็นปีที่ท้าทายอย่างมากกับการปรับลุคแบรนด์ ให้ดูเป็นวัยรุ่นขึ้น รวมทั้งการเพิ่มโซลูชันให้ลึกถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายกลุ่มใหม่ ๆ และมีบริการ ที่ตอบโจทย์ทุกโอกาส  ด้วยเหตุนี้ จึงได้ร่วมมือกับ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย หรือ MAT จัดกิจกรรม “J-MAT Brand Planning Competition” การแข่งขันการสร้างแบรนด์ด้วยไอเดียนักศึกษาปริญญาตรี ภายใต้โจทย์ "เปิดมุมมองคนรุ่นใหม่ ปั้นไปรษณีย์ไทยให้มากกว่าการส่ง" เปลี่ยนองค์กร 140 ปี ให้เฟรชเหมือน 14 อีกครั้ง ซึ่งจนถึงขณะนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากการนำเสนอกลยุทธ์จากคนรุ่นใหม่ ครอบคลุมทั้งเรื่องการให้บริการที่เหนือกว่าการขนส่ง การสรรค์สร้างนวัตกรรม และมีโซลูชันที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลง – เปลี่ยนผ่านเจเนอเรชัน 
 

“กิจกรรมนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากกลุ่มนิสิต นักศึกษาในระดับปริญญาตรี ซึ่งจนถึงช่วง สิ้นสุดโครงการมีผู้ผู้สมัครรวมจำนวน 175 ทีม ยอดผู้สมัคร 1,400 คน จาก 51 มหาวิทยาลัย โดยทุกทีม ล้วนมีแนวคิดที่น่าสนใจตั้งแต่ในเชิงกลยุทธ์ แคมเปญต่าง ๆ ที่มีความสร้างสรรค์ ไอเดียด้านบริการที่บางส่วนสามารถนำมาใช้พัฒนาด้านการสื่อสาร ขนส่ง การทำธุรกรรม และอื่น ๆ ตามที่ไปรษณีย์ไทยได้ให้บริการอยู่จริง"

ขอเป็นที่หนึ่งในหัวใจเธอ \"ไปรษณีย์ไทย\" หวังก้าวสู่ Top of Mind

อีกทั้ง ในภาพรวมยังได้เล็งเห็นว่าสิ่งที่คนรุ่นใหม่มีความคาดหวังจากแพลตฟอร์ม – ผู้ให้บริการขนส่งคือการมีบริการที่ส่งเสริมการสร้างตัวตน การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย การหลีกหนีวิธีการตลาดหรือโฆษณาแบบเดิม ๆ ความใส่ใจสิ่งแวดล้อม การให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพมากกว่าราคา การปรับฟังก์ชันต่าง ๆ ให้มีความหลากหลาย รวมทั้งในด้านความสนุกสนานผ่านบริการและการจัดกิจกรรมที่เน้นการสอดแทรกแบรนด์มากกว่าการนำเสนอสินค้า – บริการโดยตรง”   

นายดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่าเพื่อให้สามารถดึงจุดแข็งของกลยุทธ์และแนวคิดของนิสิตนักศึกษาได้มากขึ้นไปรษณีย์ไทยและสมาคมการตลาดฯจึงได้ร่วมกันคัดเลือกแผนงานที่มีความโดดเด่นจำนวน 50 ผลงาน เข้าสู่กระบวนการบ่มเพาะ และเวิร์กช้อปแนวทางการสร้างกลยุทธ์การตลาด – แบรนด์ดิ้ง พร้อมแนวทางการสื่อสารไปยังผู้บริโภค 

โดยหลังจากเข้ากระบวนการดังกล่าว  ยังได้มอบโจทย์ และ Pain Point ของผู้ใช้บริการ - ตลาด เพื่อให้ทั้ง 50 ทีมนำไปพัฒนาแผน กลยุทธ์ สื่อสร้างสรรค์ ก่อนที่จะเข้าสู่รอบคัดเลือก จนถึงรอบไฟนอล และจะพิจารณานำแผนงานที่เป็นผู้ชนะ มาปรับใช้จริงเพื่อขับเคลื่อนองค์กรต่อไป