ล็อกดาวน์ปลุก 'สมาร์ทโฟนคึก' แบรนด์ใหญ่ ลุยเปิดตัวรุ่นใหม่

ล็อกดาวน์ปลุก 'สมาร์ทโฟนคึก' แบรนด์ใหญ่ ลุยเปิดตัวรุ่นใหม่

“ล็อกดาวน์” ดันตลาดสมาร์ทโฟนในไทยคึกคักดีมานด์พุ่ง คนวิ่งหาโทรศัพท์รุ่นใหม่หวังใช้ประโยชน์จากมาตรการเยียวยาภาครัฐ รวมถึงเทรนด์ทำงาน-เรียนออนไลน์ “เจมาร์ท” รับตลาดไอที สมาร์ทโฟน แก็ดเจ็ทโตสวนเศรษฐกิจซบ เร่งปรับแผนขยายช่องทาง รุกออนไลน์เพิ่ม

นอกจากนี้ สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ยังต้องการซื้อสินค้าจากช่องทางออฟไลน์ ได้พิจารณาเปิดสาขาเพิ่มนอกห้างสรรพสินค้าอีกไม่น้อยกว่า 20 แห่งโดยรูปแบบจะเป็นแบบกึ่งถาวรและมีหลากหลาย เช่น ป็อปอัพสโตร์ รถโมบาย เลือกใช้โลเคชั่นตามคอมมูนิตี้มอลล์ หรือสาขาของบริษัทในเครือเจมาร์ทเอง ทั้งได้พยายามขยายพื้นที่ให้ครอบคลุมกรุงเทพฯทุกเขตทั้งตะวันออกและตะวันตก

ด้านตลาดต่างจังหวัด มีการเพิ่มแนวรุกการขายไปที่ธุรกิจซิงเกอร์มากขึ้น จากเดิมมีตัวแทนขายประจำอยู่แล้วได้เพิ่มบุคลากรเข้าไปเพิ่ม เพื่อทำให้สามารถเข้าถึงตลาดได้ครอบคลุมมากที่สุด มากกว่านั้นมีการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนมากขึ้นด้วย

ขณะที่แหล่งข่าวในวงการดิจิทัล กล่าวว่า ตลาดสมาร์ทโฟนในไทยครึ่งปีแรก อาจเติบโตขึ้นมากกว่า 70% จากดีมานด์ความต้องการโทรศัพท์รุ่นใหม่เพื่อรับมาตรการช่วยเหลือจากรัฐบาล ซึ่งส่วนใหญ่ต้องทำผ่านโทรศัพท์มือถือทำให้กลุ่มสมาร์ทโฟนระดับล่างมีดีมานด์สูงมาก

"มาตรการล็อกดาวน์ คนส่วนใหญ่ทำงานที่บ้าน นักเรียนต้องเรียนออนไลน์ อุปกรณ์ไอทีจึงจำเป็นมาก โดยเฉพาะโน้ตบุ๊ค แทบเล็ต รวมถึงสมาร์ทโฟน แม้สภาพเศรษฐกิจจะไม่ดีคนจับจ่ายน้อยลง แต่ปัจจุบันอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ใช่ของฟุ่มเฟือย แต่เป็นของจำเป็น ผู้ค้าแต่ละราย รวมถึงค่ายมือถือมีแคมเปญผ่อนนาน ลดราคา แพคเกจต่างๆ จึงไม่ใช่เรื่องยากในการซื้อหา"

ขณะที่ ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนในไทยไตรมาส 2 ของปีนี้ เสียวหมี่ ยังครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ในไทยที่ 21% เติบโตขึ้นมากกว่า 200% อันดับ 2 ออปโป้ ส่วนแบ่งการตลาด 19% อันดับ 3 ซัมซุง ส่วนแบ่งการตลาด 19% (เติบโตติดลบ) อันดับ 4 วีโว่ ส่วนแบ่งการตลาด 15% และ อับดับ 5 เรียลมี ส่วนแบ่งการตลาด 8%

ล่าสุด ซัมซุง ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบหน้าจอพับครั้งแรกในตระกูล Z Series ที่จะสร้างมาตรฐานให้กับสมาร์ทโฟนยุคใหม่พร้อมกัน 2 รุ่น คือ Galaxy Z Fold3 (กาแลคซี่ ซี โฟลด์3) และ Galaxy Z Flip3 (กาแลคซี่ ซี ฟลิป3) พร้อมด้วยแก็ดเจ็ท หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ กาแลคซี่ บัดส์2 และสมาร์ทวอทช์ 4 ซีรีส์

นายทีเอ็ม โรห์ ประธานฝ่าย โมบายล์ คอมมูนิเคชั่น ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เผยถึงมุมมองต่อเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปหลังก้าวเข้าสู่ปี 2564 โดยระบุว่า การพัฒนาสมาร์ทโฟนจากนี้จะเน้นเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์เฉพาะบุคคลมากขึ้น

เขา บอกว่า ซัมซุง ไม่เคยเชื่อในหลักการ one-size-fits-all ที่สมาร์ทโฟนแบบเดียว จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการทุกคนได้ เป็นสาเหตุที่ซัมซุงพาทุกคนก้าวเข้าสู่การใช้ 5จี และเปลี่ยนโฉมหน้าสมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่สู่ “สมาร์ทโฟนหน้าจอพับ” รวมถึง การนำ 5จี เอไอ และไอโอที เป็นตัวกำหนดมาตรฐานใหม่ของสมาร์ทโฟนนับจากนี้ 

ขณะที่ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้วิถีชีวิตเปลี่ยนแปลงไปอย่างที่ไม่เคยคาดคิด ซึ่งเทคโนโลยีถือเป็นตัวกลางที่เชื่อมทุกคนเข้าไว้ด้วยกัน

ด้วยเหตุนี้ ซัมซุงจึงมุ่งส่งมอบสมาร์ทโฟนอันทรงประสิทธิภาพแก่ผู้คนให้ได้มากที่สุด พร้อมร่วมมือกับพันธมิตรอันแข็งแกร่งเพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านการใช้งานที่ลื่นไหลไร้รอยต่อ โดยครั้งนี้พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนที่สะท้อนถึงวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่าเดิม ด้วย Samsung Galaxy Z Series รุ่นล่าสุด ที่จะมาปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟนพร้อมพลิกโฉมประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ไปอย่างสิ้นเชิง