กลยุทธ์ ‘ซิสโก้’ หนุนองค์กร เพิ่มความสำเร็จวิถี ‘ดิจิทัล’

กลยุทธ์ ‘ซิสโก้’ หนุนองค์กร  เพิ่มความสำเร็จวิถี ‘ดิจิทัล’

สภาพแวดล้อมทางธุรกิจในปัจจุบันเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนและคาดเดาได้ยาก องค์กรต่างๆ จำเป็นต้องพึ่งพาประสบการณ์ดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยให้บุคลากรทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและคู่ค้าได้อย่างดีเยี่ยม

เดฟ เวสต์ ประธานกรรมการบริหารภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ญี่ปุ่น และจีน ซิสโก้ เปิดมุมมองว่า การเพิ่มความคล่องตัวและยืดหยุ่นให้กับธุรกิจทุกวันนี้ ทีมงานไอทีจำเป็นต้องอาศัยโซลูชันแบบครบวงจรที่สามารถเชื่อมโยงเทคโนโลยีขององค์กร สถานที่ตั้ง ทีมงาน บุคลากร และอุปกรณ์ต่างๆ เข้าด้วยกัน

ปัจจุบัน สภาพแวดล้อมไอทีเติบโตและมีความซับซ้อนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการเปลี่ยนเป็นการทำงานแบบไฮบริดและระบบคลาวด์ ทำให้การสร้างเครือข่ายและประสบการณ์ด้านไอทีกระจัดกระจายมากขึ้น ปลอดภัยน้อยลง และปรับขนาดได้ยากขึ้น

“เราเชื่อว่าประสบการณ์ด้านไอทีที่เป็นหนึ่งเดียวจะเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความคล่องตัวของธุรกิจทั่วภูมิภาคอาเซียน”

'คลาวด์’ รากฐานความสำเร็จ

สำหรับซิสโก้ กลยุทธ์ธุรกิจปีนี้มุ่งำเข้าไปช่วยให้ทีมงานฝ่ายไอทีขององค์กรธุรจในทุกอุตสาหกรรมทำงานได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น พร้อมทั้งลดความยุ่งยากซับซ้อนในการดำเนินงานด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านระบบเครือข่ายที่จัดการผ่านระบบคลาวด์ และประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีแบบครบวงจร

“พลังของนวัตกรรมของเราจะมาจากความสามารถในการจัดเตรียม จัดการ และคาดการณ์ปัญหาด้านไอที โดยช่วยให้ธุรกิจสามารถมอบประสบการณ์ระดับโลกที่ราบรื่น และปลอดภัยให้กับลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับดิจิทัลโดยไม่มีการหยุดทำงาน”

อย่างไรก็ดี คลาวด์นับเป็นรากฐานแห่งความสำเร็จของการทำงานแห่งอนาคต การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล เพิ่มความยืดหยุ่น พร้อมยกระดับประสบการร์ลูกค้าและคู่ค้า

นอกจากนี้ ที่สำคัญคือ ระบบเครือข่ายที่อัจฉริยะและเรียบง่ายกว่า รองรับประสบการณ์ไอทีแบบครบวงจร ปีนี้ซิสโก้จึงมุ่งนำเสนอโซลูชั่นใหม่ๆ ที่สามารถคาดการณ์และปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่าย WAN ในเชิงรุก

ตอกย้ำกลยุทธ์ในการช่วยลูกค้าเพิ่มความคล่องตัว ความยืดหยุ่น และประสิทธิภาพที่ธุรกิจของพวกเขาจำเป็นต้องมีท่ามกลางสภาวะที่ไม่แน่นอน โดยอาศัยแพลตฟอร์มที่จัดการผ่านระบบคลาวด์

ขั้นกว่า ‘ประสบการณ์ดิจิทัล’

ทอดด์ ไนติงเกล รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายเครือข่ายองค์กรและระบบคลาวด์ ซิสโก้ กล่าวว่า ลูกค้ามักเลือกใช้เทคโนโลยีที่ครอบคลุมทั้งในส่วนของระบบเครือข่าย ระบบรักษาความปลอดภัย และระบบคลาวด์

ซิสโก้เชื่อว่า เครือข่ายเป็นรากฐานสำหรับองค์กรที่ทันสมัยและต้องมีความยืดหยุ่น คล่องตัว และเรียบง่าย ที่สำคัญแก้ไขข้อกังวลใจที่สำคัญที่สุดของลูกค้า นั่นคือ การจัดการระบบที่ซับซ้อนโดยอาศัยแพลตฟอร์มอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เพื่อเสริมศักยภาพให้แก่ธุรกิจดิจิทัล

“ซิสโก้พัฒนาแพลตฟอร์มเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนไปสู่โมเดลการดำเนินงานที่ใช้ระบบคลาวด์ได้อย่างเหมาะสม ราบรื่น และปลอดภัย”

เขากล่าวว่า ทุกวันนี้การขับเคลื่อนประสบการณ์ดิจิทัลที่เหนือกว่ามีความสำคัญมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน  ประสบการณ์ที่ไม่ดีของลูกค้าหรือพนักงานย่อมจะก่อให้เกิดความรู้สึกแง่ลบอย่างยาวนาน 

ด้วยเหตุนี้ทีมงานฝ่ายไอทีจึงต้องการโซลูชั่นที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถปรับเปลี่ยนแนวทางการทำงาน จากเดิมที่เป็นการตอบสนอง ต่อปัญหาด้านระบบเครือข่ายที่เกิดขึ้น ไปสู่การดำเนินการเชิงรุก เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจ

เพิ่มตัวช่วยฝ่ายดูแลไอที 

ที่ขาดไม่ได้คือ ความสามารถในการทำนายปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งซิสโก้ได้นำเสนอเครื่องมือ “Predictive Networking” ซึ่งจะช่วยให้ฝ่ายไอทีในองค์กรสามารถเปลี่ยนระบบเครือข่ายแบบตอบสนอง (Reactive) ไปสู่ระบบเครือข่ายแบบป้องกัน (Preventative)

พร้อมทั้ง ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานและประสบการณ์การใช้งานแอปพลิเคชั่น สามารถแจ้งเตือนทีมงานฝ่ายไอทีให้ได้รับทราบล่วงหน้าเกี่ยวกับปัญหา ก่อนที่ปัญหานั้นจะเกิดขึ้นและส่งผลกระทบผู้ใช้งาน

รวมไปถึงให้คำแนะนำเกี่ยวกับนโยบายและการปรับปรุงเส้นทางที่เหมาะสมช่วยให้ลูกค้าใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมอินเทอร์เน็ตและคลาวด์ได้อย่างเต็มศักยภาพ และนำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลที่ดีที่สุด