“อาเซียน” ปลุกนักสังคมสงเคราะห์ สร้างสังคมเข้มแข็งยั่งยืน

“อาเซียน” ปลุกนักสังคมสงเคราะห์ สร้างสังคมเข้มแข็งยั่งยืน

“ศูนย์ฝึกอบรบอาเซียนด้านสังคมสงเคราะห์และสวัสดิการสังคม” จัดงานสัมมนาสร้างแรงบันดาลใจให้นักสังคมสงเคราะห์ สร้างสังคมเข้มแข็งยั่งยืน

ศูนย์ฝึกอบรบอาเซียนด้านสังคมสงเคราะห์และสวัสดิการสังคม (ATCSW) จัดการประชุมสัมมนาทางวิชาการนานาชาติ เนื่องในวันสังคมสงเคราะห์โลก International Symposium on World Social Work Day ณ โรงแรมโนโวเทล แพลตตินั่ม  ภายใต้แนวคิดหลักที่ว่า “สังคมที่แข็งแรง งานสังคมสงเคราะห์ยิ่งเข้มแข็ง” (Healthy Society, Stronger Social Work) เพื่อเพื่อกระตุ้นความสนใจและสร้างแรงบันดาลใจในการนำไปปรับใช้กับนักสังคมสงเคราะห์ รวมถึงประชาชนทั่วไป และเพื่อเปิดเวทีแห่งการเรียนรู้

ในงานมีวิทยากรที่ให้ความรู้มากมายเช่น DTAC, UNICEF, ASEAN-ACT, Amazon Café, IJM, Rachanukul Institute และวิทยากรมีชื่อเสียง ในระดับโลก อาทิ ดร. เภสัชกรกร กฤษณา ไกรสินธุ์ เจ้าของรางวัลรามอนแมกไซไซ ตำนานละคร บอร์ดเวย์ในนิวยอร์ก ผู้ช่วยชีวิตหลายล้านคนในทวีปแอฟริกา, นพ. นิรุตติ์ ประดับญาติ ผู้อำนวยการแพทย์ บริษัทไฟเซอร์ ที่กล่าวถึงวัคซีนเปลี่ยนโลก วัคซีนต้านไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ในมุมที่ไม่เคยพูดที่ใดมาก่อนในสาธารณชน ขณะที่ นางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอล ที่เป็นหนึ่งในวิทยากรที่ให้ความรู้ในห้องนักสังคมสงเคราะห์กลุ่มผู้คนพิการ 

ภายหลังงาน International Symposium ที่จัดโดยศูนย์ฝึกอบรบอาเซียน ทางศูยน์ฝึกสุ่มสอบถามผู้เข้าร่วมงานเพื่อจะพัฒนา การออกแบบเนื้อหางานอื่นๆในภายภาคหน้า ทางศูนย์ ATCSW ขอแชร์รีวิวของผู้เข้าร่วมงานท่านหนึ่งที่เป็นอาจารย์นำศึกษามหาลัยมาเข้าร่วมงานนี้ ซึ่งอาจารย์ท่านนี้กล่าวว่า “งานนี้ได้ความรู้ในสิ่งที่มหาลัยไม่มีสอนเลย คือ ความรู้จริง จากองค์กรต่างๆ และความเป็นจริงจากผู้ที่มีประสบการณ์ในด้านนั้นๆจริงๆ ”