ดูช้างให้ดูหาง ดู leasehold ให้ดูแม่

ดูช้างให้ดูหาง ดู leasehold ให้ดูแม่

 

ถ้าไลฟ์สไตล์ของคนทำงานยุคนี้คือความอิสระ ไม่จำกัดแค่พื้นที่ออฟฟิศ จนทำให้ Co-working space ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอสังหาริมทรัพย์หรือคอนโดแบบ Leasehold ซึ่งมีกรรมสิทธิ์ถือครองตามช่วงระยะเวลา ก็เป็นเทรนด์ใหม่ๆที่ได้รับความนิยมของคนเมืองใหญ่ทั่วโลกไม่ต่างกัน

ดูช้างให้ดูหาง ดู leasehold ให้ดูแม่

แม้ว่า Leasehold จะไม่ได้กรรมสิทธิ์ในการถือครองแบบเดียวกับอสังหาฯประเภท Freehold ก็จริงแต่การถือครอง Leasehold ที่มอบสัญญาในระยะยาวที่เพียงพอต่อการอยู่อาศัยก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ  นั่นเพราะข้อดีของLeasehold นั้นคือจะมีราคาที่ถูกกว่า 30%  แถมยังได้เลือกอยู่ในทำเลทองที่หาซื้อเป็นเจ้าของไม่ได้อีกแล้ว โดยเฉพาะทำเลที่อยู่ในศูนย์กลางของเมืองทำเลย่านเศรษฐกิจซึ่งแวดล้อมไปด้วยความเพียบพร้อมแต่พื้นที่ไม่เพียงพอสำหรับการก่อสร้างโครงการใหม่ ขณะที่ในแง่มุมของการลงทุนคอนโด Leasehold ก็สามารถทำราคาค่าเช่าได้เท่ากับคอนโด Freehold ในทำเลเดียวกัน ซึ่งหมายความว่าใช้เงินลงทุนน้อยกว่า แต่ได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่า

ดูช้างให้ดูหาง ดู leasehold ให้ดูแม่

ถึงตรงนี้ ถ้าคุณคิดว่าไลฟ์สไตล์ของคุณเหมาะกับการเป็นเจ้าของ Leasehold และกำลังมองหาโครงการดีๆ อยู่ เราก็ขอบอกก่อนเลยว่าการเลือกอสังหาฯแบบ Leasehold นั้นก็แทบไม่ต่างอะไรจากการเลือกคอนโด ทาวน์โฮม หรือบ้านเดี่ยวแบบ Freeholdแม้แต่น้อยการมองศักยภาพของอสังหาฯแบบ Leasehold ที่ดี จึงสามารถลอกสูตรโครงการ Freehold  ได้แบบเป๊ะๆ ไม่ว่าจะเป็นทำเล คุณภาพการก่อสร้าง ความน่าเชื่อถือในการบริหาร  เข้าทำนองดูช้างให้ดูหาง แต่หากจะดู Leasehold ที่ดีก็ต้องดูที่มีความน่าเชื่อถือของบริษัทเจ้าของโครงการ ซึ่งเปรียบเสมือนแม่ ที่ควบคุมคุณภาพของโครงการ

เมื่อมองถึงความครบครันของคุณสมบัติการบริหาร Leaseholdก็ต้องยกตัวอย่างโครงการของบริษัทสยามสินธรซึ่งเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บริหารอาคารในหลายรูปแบบโดยในปัจจุบันสยามสินธรได้ทำโครงการ “สินธร วิลเลจ” ซึ่งนับเป็นมาตรฐานใหม่ของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยพัฒนาที่ดินย่านหลังสวนบนพื้นที่ 56 ไร่ ซึ่งถือเป็นทำเลทองของกรุงเทพฯ โดดเด่นด้วยสถานที่ตั้งใจกลางเมือง ใกล้สวนลุมพินี ย่านธุรกิจ ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษาชั้นนำ โรงพยาบาล สถานทูต และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ รวมทั้งสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และวางแนวคิดให้ “สินธร วิลเลจ” เป็นโครงการที่พักอาศัยที่ดีที่สุดกลางใจเมือง

ดูช้างให้ดูหาง ดู leasehold ให้ดูแม่

โครงการสินธรวิลเลจ ผ่านการออกแบบด้วยแนวคิด Living in the Park และก่อสร้างเสร็จแล้ว 2 โครงการคือ สินธร เรสซิเดนซ์ และสินธร ต้นสน และที่อยู่ระหว่างก่อสร้างคือ สินธร ลุมพินี และสินธร หลังสวนโดยทุกโครงการมีจุดแข็งตั้งแต่ 

1. ความเป็น Best Location โครงการของสยามสินธรนั้น นอกจากจะอยู่ใจกลางเมืองบนถนนหลังสวนจรดถนนสารสิน ยังได้จัดสรรพื้นที่โครงการให้มีสวนขนาดใหญ่เพื่อสร้างบรรยากาศที่อยู่อาศัยให้ร่มรื่น ไม่พลุกพล่าน มุ่งเน้นการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัย เพราะการเลือกซื้อคอนโดไม่ว่าจะเพื่ออยู่อาศัยเองหรือเพื่อการลงทุน สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงก็คือ ทำเล ซึ่งคนส่วนใหญ่จะเลือกทำเลที่เดินทางสะดวก อยู่ใจกลางเมืองแต่ยังมีสิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นพิเศษก็คือการอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะกับรูปแบบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต บางคนเน้นทำเลทอง ใกล้ CBD ย่านธุรกิจที่เป็นทั้งออฟฟิศทำงานและแหล่งช้อปปิ้ง บางคนเลือกอยู่ใกล้กับสถานศึกษาชั้นนำ โรงพยาบาล ร้านอาหาร หรือไม่ห่างจากรถไฟฟ้าหรือทางด่วน เพื่อความสะดวกต่อการเดินทาง บางคนก็ต้องการทำเลสีเขียวที่มอบคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่พลุกพล่าน ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้น โครงการสินธรวิลเลจ นับเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ของทุกความต้องการจึงเกิดการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพ เหมาะแก่การพักผ่อนและอยู่อาศัยอย่างแท้จริง

2. คุณภาพโครงการ การเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่เหนือระดับ คุณภาพระดับสากล และคำนึงถึงการอยู่อาศัยจริงในระยะยาว โครงการก่อสร้างทั้งหมดดำเนินการโดย บริษัท นันทวัน จำกัด (ไทยโอบายาชิ) บริษัทรับเหมาก่อสร้างสัญชาติญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงยาวนาน ผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001, ISO 14001, OHSAS 18001 สำหรับคุณภาพสิ่งแวดล้อม ระบบการจัดการความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ทั้งในงานออกแบบ งานโยธา และงานก่อสร้าง มีผลงานเป็นที่ยอมรับมากมายหลายโครงการอีกทั้งโครงการได้คัดสรรวัสดุอุปกรณ์โดยใช้แบรนด์ระดับสากล อาทิ Arclineaและ Poggenpohlแบรนด์เครื่องครัวระดับลักซ์ชัวรี่ชั้นนำจากยุโรป, Poliformผู้นำด้านตู้เสื้อผ้าระดับโลกจากประเทศอิตาลี, Dornbrachtและ Axor-Hansgroheแบรนด์ผู้นำด้านนวัตกรรมห้องน้ำระดับพรีเมี่ยมจากประเทศเยอรมนี ซึ่งมีอายุแบรนด์ยาวนานกว่า 100 ปี และ TOTO สุขภัณฑ์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นระบบอัตโนมัติ สามารถทำงานได้แม้ไม่มีไฟฟ้าในกรณีฉุกเฉิน, Gaggenauเครื่องใช้ไฟฟ้าที่โดดเด่นด้วยดีไซน์หรูหรามีระดับจากยุโรป เป็นต้น ทำให้ผู้อยู่อาศัยมั่นใจได้ ทั้งในเรื่องคุณภาพ ตอบโจทย์การใช้งาน และดีไซน์ที่โดดเด่น

3. สยามสินธร ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและดูแลบริหารโครงการเอง ทำให้มั่นใจว่าโครงการจะคงคุณภาพระดับสูงไปตลอด การดูแลซ่อมบำรุงจะไม่ถูกละเลยด้วยแนวคิดการพัฒนาที่เน้นคุณภาพ ใส่ใจตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง ไปจนถึงการบำรุงรักษาอาคารไม่ให้เสื่อมโทรม การดูแลความสะดวกสบายและความปลอดภัยของลูกบ้าน ซึ่งทั้งหมดนี้ดำเนินการโดยผู้พัฒนาโครงการคือสยามสินธร ถ้าเปรียบกับ Freehold บางแห่ง ภาระหน้าที่นี้จะกลายเป็นของนิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้น ถ้านิติบุคคลบางเจ้าดูแลอาคารไม่ดี ขาดการดูแลตัวอาคารเท่าที่ควร ทำให้เสื่อมโทรมลงไปเรื่อยๆ ก็จะขายต่อไม่ได้ราคา แต่หากเป็นการเช่าสิทธิระยะยาว (Leasehold) ที่มีเจ้าของที่ดินเป็นผู้พัฒนาโครงการเอง การดูแลเอาใจใส่ ตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง ไปถึงการบำรุงรักษาอาคาร จะดำเนินการโดยผู้พัฒนาโครงการ ดังนั้นมูลค่าของอาคารในระยะยาวย่อมมีมากกว่า จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของนักลงทุนก็เป็นได้

4. ตัวอาคารของโครงการสินธร วิลเลจ ถูกออกแบบให้เป็นอาคารGreen Building หรือ อาคารเขียวหมายถึง โครงสร้างและกระบวนการใช้งานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ การจัดกลุ่มว่าอาคารไหนที่เข้าข่าย “อาคารเขียว” ใช้ตัวชี้วัดที่เรียกว่า LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยคณะกรรมการอาคารเขียวแห่งสหรัฐอเมริกา อาคารที่ได้รับมาตรฐาน LEED ถือเป็นอาคารที่ตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อม และการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพแบบรอบด้านทั้งการออกแบบ การใช้งาน การบำรุงรักษาอาคาร โครงสร้างอาคารยังถูกออกแบบให้สามารถต้านทานแผ่นดินไหวรุนแรงสูงสุดในภูมิภาคที่อาจจะเกิดขึ้นป้องกันน้ำท่วม และประหยัดพลังงานด้วยกระจกแบบ Triple Layer Glass หรือ กระจก 3 ชั้น ที่ช่วยกันความร้อนจากภายนอก ทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง ประหยัดพลังงาน ทั้งยังกันเสียงรบกวนแม้ทำเลอยู่ใจกลางเมือง และออกแบบผนังห้องให้ลดโอกาสการลุกลามของไฟ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะเป็นองค์ประกอบสำคัญต่อการมอบประสบการณ์ “อยู่สบาย”ทั้งกายและใจแก่ผู้อยู่อาศัย เพราะการตัดสินใจเลือกที่อยู่อาศัยที่ต้องตอบสนองต่อคุณภาพชีวิตที่ทำให้อยู่สบายทั้งกาย และใจในระดับที่คุณพอใจนั่นแหละคือคอนโดที่อยู่สบายสำหรับคุณ

ทั้งนี้คอนโดมิเนียมทั้งหมดของสยามสินธรจะให้เช่าระยะยาว 30 ปี และได้รับสิทธิต่ออายุอีก 30 ปีโดยสยามสินธรจะเป็นผู้บริหารดูแลทั้งหมด

โครงการสินธรวิลเลจจึงเป็นโครงการแห่งอนาคตที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ค้นหาวิถีชีวิตที่คล่องตัวแต่การันตีคุณภาพชีวิตแบบเหนือระดับ และทั้งหมดที่ว่านี้คือจุดแข็งของการเป็น Leasehold ที่คุณต้องไม่พลาด ไม่ต่างอะไรจากการเลือกอสังหาริมทรัพย์แบบ Freehold เข้าทำนองดูช้างให้ดูหาง ดู Leasehold ต้องดูที่บริษัทแม่