กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ตอกย้ำความสำเร็จจัดงาน “STYLEเมษายน 2561”

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ตอกย้ำความสำเร็จจัดงาน “STYLEเมษายน 2561”

 

งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาคครั้งที่2 บนพื้นที่จัดแสดงกว้างขวางกว่าเดิมเพื่อรองรับความต้องการของนักธุรกิจในประเทศและต่างประเทศ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หรือ DITP จัดงานแสดงสินค้า STYLE ครั้งที่ 2ตอกย้ำความสำเร็จงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์สุดยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาครวม 3 งานใหญ่ BIFF&BIL, BIG+BIH และ TIFF ไว้ด้วยกัน ระหว่างวันที่ 19-23 เมษายน  2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา พร้อมสานต่อนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEของรัฐบาลผุดโครงการ The New Faces หนุนผู้ประกอบการหน้าใหม่สู่ตลาดโลก

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า งาน STYLE เมษายน 2561เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการจัดงานครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2560 ซึ่งมีผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 2,000 คูหา และมีผู้เข้าชมกว่า 52,000 ราย โดยผู้ซื้อจากต่างประเทศ 5 อันดับแรก ได้แก่ ไต้หวัน จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และ มาเลเซีย สร้างมูลค่าซื้อขายรวมกว่า 3,600 ล้านบาท ในระหว่าง 5 วันของการจัดงาน

สำหรับการจัดงาน STYLE เมษายน 2561นี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้รวบรวมหลากหลายสินค้าไลฟ์สไตล์มาไว้ด้วยกันในงานเดียว โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มประเภทสินค้าหลักคือ กลุ่มสินค้าแฟชั่น อาทิ เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า เครื่องหนัง อุปกรณ์กีฬา เครื่องใช้สำหรับเดินทางและสันทนาการ กลุ่มสินค้าของขวัญและของแต่งบ้าน อาทิ ของขวัญ ของแต่งบ้าน เครื่องใช้ในบ้าน เครื่องใช้สำนักงาน ของเล่น ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และ กลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์งาน STYLE เมษายน2561ยังมีกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์สำหรับตลาดเฉพาะกลุ่ม เช่น สินค้าสำหรับผู้สูงอายุของใช้สำหรับแม่และเด็ก ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) และกลุ่มสินค้าใหม่ เช่น คาแรคเตอร์การ์ตูนไทย (Character) สิ่งทอคุณสมบัติพิเศษ (Functional Textile) ฯลฯ งาน STYLE เมษายน2561จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 เมษายน 2561 บนพื้นที่จัดแสดงขนาดใหญ่กว่าเดิมกว่า 47,000 ตารางเมตร ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

“ในส่วนของผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าเราตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้ประกอบการภายในประเทศและผู้ประกอบการต่างชาติจากประเทศในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) เกาหลี ไต้หวัน ญี่ปุ่น ฯลฯ กว่า 600 บริษัทเข้าร่วมแสดงสินค้าและคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานจากทั่วโลกกว่า 60,000 คนโดยเฉพาะจากประเทศไต้หวันจีนญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาฮ่องกงเยอรมนีออสเตรเลียอินเดีย และกลุ่มประเทศอาเซียน” นางจันทิรากล่าว  

งานSTYLE เมษายน2561ยังจัดให้มีการเจรจาธุรกิจการค้า (Business Matching) เพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจตลอดจนแฟชั่นโชว์จากหลากหลายแบรนด์ดัง เวิร์คช็อป และบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการชาวไทยที่ต้องการต่อยอดธุรกิจในตลาดต่างประเทศ  รวมไปถึงนิทรรศการที่น่าสนใจต่างๆ โดยไฮไลท์ของงานครั้งนี้คือโซนอินโนเวชั่นและดีไซน์ (Innovation and Design หรือ IDZ) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก  เป็นส่วนที่นักธุรกิจและกลุ่มสตาร์ทอัพที่มีโครงการเกี่ยวกับนวัตกรรมและการออกแบบจะได้มาพบปะเจรจาในเรื่องกิจกรรมการค้าขาย นอกจากนี้ยังมีส่วนของสมาคมนักออกแบบ (Design Society) ที่ให้คำปรึกษาแก่นักออกแบบและนักลงทุน เพื่อช่วยเหลือทางด้านการพัฒนาสินค้าหรือบริการสำหรับการออกสู่ตลาดต่างประเทศ สมาคมนักออกแบบเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Creative Thailand (สร้างเศรษฐกิจไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์) ของรัฐบาล ที่สนับสนุนนักธุรกิจไทย และสร้างช่องทางเพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจากทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศยังเชื่อมต่อธุรกิจ SME เข้ากับตลาดโลกผ่านโครงการ The New Faces ซึ่งมีสินค้าไลฟ์สไตล์ดีไซน์แปลกใหม่ มีความน่าสนใจและมีคุณภาพสูง รวมถึงผู้ประกอบการสินค้า OTOP ที่พัฒนาสินค้าพื้นบ้านจนมีดีไซน์ที่สวยงามตอบสนองความต้องการของลูกค้าต่างชาติ

งาน STYLE เมษายน 2561 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 เมษายน 2561 (สำหรับวันเจรจาธุรกิจ คือวันที่ 19-21 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดให้บุคคลทั่วไปเช้าชมในวันที่ 22-23 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา10.00 -21.00 น.) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com หรือ ทางสายตรงกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร. 1169