“แชร์ทางลัด  ชัดทางรวย  ด้วยไอเดีย” จาก 3 Successors

“แชร์ทางลัด  ชัดทางรวย  ด้วยไอเดีย” จาก 3 Successors

 

“แชร์ทางลัด  ชัดทางรวย  ด้วยไอเดีย” เปิดสูตรสร้างแต้มต่อธุรกิจด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี จาก 3 Successors

เพราะกระแสโลก และกระแสความต้องการของผู้บริโภคนั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วตลอดเวลา แต่หากธุรกิจใดสามารถปรับตัวทัน รับความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว และพร้อมจะมีไอเดียสร้างสรรค์ รู้จักใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่อยอดธุรกิจเสมอ ก็ย่อมสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

นี่คือ 3 ตัวอย่าง 3 ความสำเร็จที่จะให้มุมมองในการทำธุรกิจใหม่ๆ และให้เคล็ดลับในการใช้ไอเดียสร้างธุรกิจที่แปลก  แตกต่าง แบบเจาะลึก พร้อมแนวทางการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีมาแก้ปัญหาทางธุรกิจ เพื่อจุดประกายในการทำธุรกิจในอนาคต

 

ชีวิตที่ไม่ยอมท้อ ของ ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานบริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน)

ผู้ใช้ “นวัตกรรม” นำธุรกิจ จนเติบโตเกือบสองพันล้าน

“แชร์ทางลัด  ชัดทางรวย  ด้วยไอเดีย” จาก 3 Successors

เพราะมีแรงบันดาลใจเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญ ของชายหนุ่มอดีตผู้ใช้แรงงานในโรงงานปลากระป๋อง ที่มุ่งมั่นผันตัวเองกลายเป็นผู้ค้าส่งรายใหญ่ ก่อนจะก้าวสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจสินค้าเกษตรแปรรูป มูลค่า 2,000  ล้านบาท ภายใต้ Brand "KC" หนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ "Sun Sweet" 

ดร.องอาจเป็นลูกชาวนา  กำพร้าพ่อตั้งแต่เด็ก  ขยับมาเป็นคนงานในโรงงาน ทำธุรกิจติดลบกว่า 400 ล้าน สร้างแรงบันดาลใจจากนวัตกรรม เป็นผู้ที่คิดนำพืชผลเกษตรมาขายด้วยเทคนิคการขายแปลกใหม่จนทำให้เป็นผู้ค้าส่งรายใหญ่ จากนั้นก็มุ่งมั่นวิจัยใช้นวัตกรรมทำให้ผลผลิตของพืชผลเกษตรต่อไร่เพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่า แล้วผันตัวเองมาแปรรูปสินค้าเกษตรให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นโดยอาศัยเทคโนโลยีใหม่ภายใต้ Brand "KC" หนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ "Sun Sweet"  ทำให้มีรายได้จากธุรกิจเกือบ 2,000  ล้านบาท  

“แชร์ทางลัด  ชัดทางรวย  ด้วยไอเดีย” จาก 3 Successors

ความที่เป็นคนให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา รวมถึงเทคโนโลยีนวัตกรรมอย่างยิ่ง โดยทุ่มทุนงานวิจัยแนว smart farming เชิงวิถีธรรมชาติ พัฒนาการทำ Corp Management  นำเทคโนโลยีมาช่วยในการเกษตรต่อเนื่อง รวมถึงลงทุนพัฒนาพันธุ์พืช อนุรักษ์เมล็ดพันธุ์ โดยไม่ตกแต่งพันธุกรรมมากมาย เป็นปัจจัยความสำเร็จที่ทำให้  Sun Sweet สามารถขายสินค้าล่วงหน้า 1 ปี เสมอ 

อติรัตน์ ด่านภัทรวรวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุราษฎร์อินเตอร์ทัวร์ จำกัด

เพราะกล้าที่จะแตกต่าง จึงมาเป็น “แพ 500 ไร่” ในวันนี้

“แชร์ทางลัด  ชัดทางรวย  ด้วยไอเดีย” จาก 3 Successors

เจ้าของแพในเขื่อนเชี่ยวหลาน  “ภายใต้แบรนด์ แพ 500 ไร่” จากเด็กเกเร ชอบเล่นการพนัน ไม่มีความรู้เรื่องธุรกิจนำเที่ยวเปลี่ยนแปลงตนเองมาทำธุรกิจนำเที่ยว หาเงินทุนทำธุรกิจจากการขายไอเดียที่แปลก แตกต่าง ใช้ Digital Marketing มาทำตลาดจนโด่งดังไปทั่วโลก  มีการทำแบรนด์ที่แข็งแรง  ใช้กลยุทธ์สร้างความแตกต่างมาเป็นกลยุทธ์ธุรกิจที่นำเสนอต่อลูกค้าที่แปลกไม่เหมือนใคร  จนทำให้ธุรกิจเติบโต  แล้วโกอินเตอร์ 

  “แชร์ทางลัด  ชัดทางรวย  ด้วยไอเดีย” จาก 3 Successors

ตอนแรกที่เปิดให้บริการ เขาตั้งราคาสูงกว่าเจ้าอื่น เพราะเชื่อว่าสามารถขายธรรมชาติที่ที่อื่นไม่มี  รวมถึงสร้างแต้มต่อด้วยการทำตลาดเชิงรุกทางออนไลน์ และพัฒนาระบบ CRM ต่อเนื่องเพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้าอยากกลับมาใช้บริการซ้ำ แต่เพราะธุรกิจต้องโตต่อ  จึงแตกไลน์สู่ธุรกิจโฮสเทล เพื่อเจาะกลุ่มตลาดล่างเพิ่มขึ้น พร้อมสร้างแบรนด์ “แพ 500 ไร่” ที่ตั้งเป้าธุรกิจท่องเที่ยวครบวงจร โดยนำกลยุทธ์ Co Sharing Space + เทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ขยายธุรกิจ ต่อยอดความสำเร็จ จนชื่อเสียงที่โด่งดังระดับโลกในวันนี้

ชิตพล มั่งพร้อม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์เน็ต เบส บิซิเนส กรุ๊ป จำกัด เจ้าของซอฟแวร์ “Zanroo”

“ไม่มีทุนและไม่มีความรู้ทางธุรกิจ สู่เส้นทางก้าวเป็นยูนิคอร์นสตาร์ทอัพรายแรกของไทย

กับรายได้ 200 ล้านบาท ในวัยเพียง 30 ปี”

  “แชร์ทางลัด  ชัดทางรวย  ด้วยไอเดีย” จาก 3 Successors

จากเด็กหนุ่มธรรมดาที่ไม่มีทั้งทุนและความรู้ทางธุรกิจ ก้าวสู่การเป็นยูนิคอร์นสตาร์ทอัพรายแรกของไทย ในวัยเพียง 30 ปี กับการสร้างซอฟแวร์ “Zanroo” ที่มีรายได้กว่า 200 ล้านบาท และกำลังขยายสู่ 40 ประเทศทั่วโลกในวันนี้

คุณชิตพล มาจากครอบครัวข้าราชการ  ไม่มีความรู้ทางธุรกิจ อาศัยการใช้ไอเดียคิด Business Model แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร โดยเปลี่ยนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เดิมใช้ตรวจสอบกระแสสังคมออนไลน์ธรรมดา ให้เป็นเครื่องมือในการปกป้องแบรนด์ เขาเห็นว่าเสียงของคนบนอินเทอร์เน็ตมีอิทธิพลต่อแบรนด์มหาศาล มีตัวอย่างหลายกรณีที่กระแสบนอินเทอร์เน็ตมีผลต่อการแจ้งเกิดหรือดับของแบรนด์ได้แค่โพสต์ๆเดียว หากใครรู้ฟีดแบ็คของแบรนด์จากโซเชียลฯหรือโลกออนไลน์ได้นั่นคือ แต้มต่อความได้เปรียบของธุรกิจ จึงเป็นที่มาของการผลิตซอฟแวร์ที่ชื่อ “ ZANROO ” ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานถูกใจหลายองค์กรทั้งในประเทศและต่างประเทศ  จนทำให้ธุรกิจเติบโตสู่มาตรฐานสากล 

“แชร์ทางลัด  ชัดทางรวย  ด้วยไอเดีย” จาก 3 Successors

แสนรู้เติบโตชนิดก้าวกระโดดจากปีแรกที่เปิดตัวมีรายได้ 1 ล้านบาท ก่อนจะกระโดดไปที่ 17 ล้านบาทในปีที่่สอง และ 70 ล้านในปีที่สาม และปีนี้มีแนวโน้มจะทะยานเกิน 200 ล้านบาท และยังค่อยๆ ปรับพัฒนาทำให้สามารถออกไปสู่ตลาดนอกประเทศ วันนี้แสนรู้ตั้งเป้าที่จะขยายตลาดให้ได้ 40 ประเทศ จากที่มี 10 ประเทศในปัจจุบัน ล่าสุดบริษัทมีรายได้ 200 ล้านบาท ลูกค้ามากกว่า 100 ราย มูลค่าบริษัทอยู่ที่ 45 ล้านดอลลาร์

พบ The Successor ทั้ง 3 ได้ พร้อมรับความรู้  ฟังแนวคิด และความรู้การสร้างไอเดียจาก คุณดลชัย บุณยะรัตเวช ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์และสื่อสาร และวิทยากรดำเนินรายการร่วม คุณภัทร จึงกานต์กุล ในงานสัมมนา “แชร์ทางลัด  ชัดทางรวย  ด้วยไอเดีย”  ที่จะจัดขึ้นในวันพฤหัสที่ 30 พฤศจิกายน  2560  ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ บี ชั้น 22   เซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ 

รับฟังฟรี  ไม่มีค่าใช้จ่าย   ผู้สนใจสามารถติดต่อหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ https://sme.ktb.co.th  หรือ โทร 02 111-1111  ด่วน  ที่นั่งมีจำนวนจำกัด

“แชร์ทางลัด  ชัดทางรวย  ด้วยไอเดีย” จาก 3 Successors