กาแฟแคปซูล กาแฟสดทำได้ง่ายๆที่บ้านคุณ

กาแฟแคปซูล กาแฟสดทำได้ง่ายๆที่บ้านคุณ

 

กาแฟแคปซูล กาแฟสดทำได้ง่ายๆที่บ้านคุณ
กาแฟแคปซูลคืออะไร


​กาแฟแคปซูล หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า single-serve coffee container คือกาแฟสดที่บรรจุแบบใช้ครั้งเดียวในรูปแบบของแคปซูล พัฒนามาจากกาแฟพ็อตส์ ที่สามารถเก็บรักษารสชาติ และความหอมของกาแฟได้อย่างดีเยี่ยม เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับคอกาแฟ ที่สามารถตอบโจทย์การดำเนินชีวิตในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของความสะดวกรวดเร็วและง่ายต่อการใช้งาน

กว่าจะมาเป็นกาแฟแคปซูลภายใต้แบรนด์ ‘คาพริสต้า’ โปรเจคท์กาแฟแคปซูลจากบอนกาแฟ

ในช่วง5 - 10 ปีที่ผ่านมา กาแฟแคปซูลถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เข้ามาเติมเต็มและตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภคที่นิยมดื่มกาแฟสด ที่ต้องความสะดวกสบายและง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งตลาดกาแฟแคปซูลในประเทศไทยในขณะนี้ก็เริ่มเป็นที่นิยมกันมากขึ้น ถือได้ว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ซึ่งปัจจัยที่น่าจะเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ตลาดกาแฟแคปซูลไม่ดังเปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร ก็คงจะเป็นเรื่องของราคา เพราะราคาในท้องตลาดส่วนใหญ่มีราคาค่อนข้างสูง ทำให้บอนกาแฟซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจกาแฟแบบครบวงจรพยายามทลายข้อจำกัดนี้ โดยได้ค้นหารวมถึงพัฒนาเครื่องทำกาแฟระบบแคปซูล และกาแฟแคปซูลที่มีคุณภาพเยี่ยมในราคาที่เป็นธรรมกับผู้บริโภคมากที่สุด

การผลิตกาแฟแคปซูลเริ่มจากการคัดสรรเมล็ดกาแฟชั้นดี ทั้งอาราบิก้าและโรบัสต้าจากแหล่งเพาะปลูกที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย แล้วนำมาคั่วบดด้วยกรรมวิธีพิเศษตามแบบฉบับในแต่ละรสชาติ จากนั้นนำมาบรรจุลงในถ้วยแคปซูลที่ปริมาณบรรจุ 8.5 กรัม ซึ่งปริมาณกาแฟที่ทางบอนกาแฟผลิตออกมาจำหน่ายนี้มีปริมาณมากกว่ากาแฟแคปซูลในท้องตลาดทั่วไป ด้วยปริมาณกาแฟที่มากกว่าทำให้สามารถสัมผัสถึงรสชาติกาแฟที่เข้มข้นกว่าทำไมกาแฟในแคปซูลจึงสามารถคงความสดใหม่ของกาแฟไว้ได้

กาแฟแคปซูลของบอนกาแฟใช้เทคโนโลยีการบรรจุคุณภาพสูง ซึ่งถ้วยบอนกาแฟแคปซูลผลิตจากพลาสติกประเภท PP-EVOH-PP มีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะแบบ high-barrier คือมีคุณสมบัติป้องกันความชื้นตกค้าง และทนทานต่อความร้อนได้สูง การบรรจุกาแฟลงในถ้วยแคปซูลใช้หลักการบรรจุแบบ Gas-Flushing หรือการบรรจุโดยใช้ก๊าซไนโตรเจน ด้วยการอัดก๊าซไนโตรเจนเข้าไปแทนที่อากาศภายในแคปซูล ซึ่งก๊าซไนโตรเจนจะช่วยลดการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่น จึงทำให้กาแฟแคปซูลคงความหอม สด ใหม่

กาแฟแคปซูลภายใต้โปรเจคท์คาพริสต้า ตอนนี้มี 2 แบรนด์คือ แบรนด์บอนกาแฟ 4 รสชาติ และเแบรนด์ซกาเฟรโด 3รสชาติ นอกจากนี้เรากำลังจะวางจำหน่ายชาแคปซูลแบรนด์บรอดี้ส์ ซึ่งแคปซูลทั้งหมดนี้สามารถใช้ได้กับเครื่องทำกาแฟแคปซูลคาพริสต้าเท่านั้น

ข้อมูลเพิ่มเติม
www.capristta.com / www.boncafe.co.th หรือติดต่อบริษัทบอนกาแฟโทร. 02-6932570