K-My Funds โค้ชส่วนตัวเรื่องการลงทุน

K-My Funds โค้ชส่วนตัวเรื่องการลงทุน

-

อยากลงทุนในกองทุนรวม แต่ไม่รู้จะซื้อกองไหนดี?

อยากได้ผลตอบแทนสูงก็ต้องแลกกับความเสี่ยงที่สูงด้วย ส่วนที่เสี่ยงน้อยผลตอบแทนที่ได้ก็ต่ำเกิน

แต่ถ้าเอาแบบเสี่ยงปานกลาง ก็ไม่รู้ต้องลงทุนกี่ปีถึงจะเก็บเงินได้ตามเป้า

ทั้งอ่านข้อมูล ศึกษามาก็เยอะแยะแล้ว แต่ก็ “ยังมึน” เลือกลงทุนไม่ถูกสักที

เมื่อไรจะเจอะกองทุนรวมแบบที่ “ใช่” สำหรับเรา?

 

วันนี้ นักลงทุนจะได้พบกับทางออกของปัญหาเหล่านี้ เนื่องจากบลจ.กสิกรไทย ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่  K-My Funds แอพพลิเคชั่นกองทุนรวม ที่จะช่วยเป็นโค้ชให้คำปรึกษาด้านการลงทุนแบบส่วนตัว และช่วยแนะนำการลงทุนให้มีความฟิตพอดีกับผู้ลงทุน ด้วย FIT Line หรือเส้นชี้วัดผลตอบแทนของพอร์ตการลงทุนแนะนำ เพื่อให้ผู้ลงทุนเลือกปรับพอร์ตให้เหมาะสมกับตัวเองแบบง่ายๆ และไปถึงเป้าหมายตามที่ต้องการ

K-My Funds โค้ชส่วนตัวเรื่องการลงทุน

นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการบนดิจิตอลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับความเป็นผู้นำการเป็นดิจิตอลแอดไวเซอร์ (Digital Advisor) ในธุรกิจกองทุน ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้าหมายไปสู่การเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุน และมุ่งทำการลงทุนให้เป็นเรื่องง่าย เพื่อให้ผู้ลงทุนทุกระดับสามารถเข้าถึงได้ รวมถึงแนะนำพอร์ตการลงทุนแก่ผู้ลงทุนเป็นรายบุคคลอย่างเหมาะสม

K-My Funds โค้ชส่วนตัวเรื่องการลงทุน

 “แอพฯ K-My Funds มีความพิเศษและแตกต่างจากแอพพลิเคชั่นการซื้อขายกองทุนรวมทั่วไป เพราะมีฟังก์ชั่นการใช้งานครอบคลุม ตั้งแต่การให้คำแนะนำการลงทุนที่เหมาะสม สร้างแบบแผนการลงทุน หรือช่วยแนะนำพอร์ตการลงทุนที่เหมาะกับความเสี่ยง รวมถึงการกำหนดเป้าหมายและสร้างแผนการซื้ออย่างสม่ำเสมอ หรือการทำธุรกรรมต่างๆ ทั้งซื้อ-ขาย-สับเปลี่ยน เช็กความเคลื่อนไหวของพอร์ตลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา ดังนั้นการมีแอพฯ K-My Funds พกติดตัวจะช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ลงทุนว่าสามารถบรรลุเป้าหมายการลงทุน ได้ตรงตามเป้าหมายของผู้ใช้แต่ละราย” นายวศินกล่าว

จากการสำรวจของ บลจ.กสิกรไทย พบว่าปัญหาการลงทุนส่วนใหญ่ มักเป็นเรื่องของการกระจายการลงทุนที่ไม่เหมาะสม ส่วนใหญ่มีการลงทุนในกองทุนเพียงประเภทเดียว ซึ่งยังไม่เป็นพอร์ตการลงทุน  รองลงมาคือการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง หรือต่ำเกินกว่าความเสี่ยงที่ตนเองยอมรับได้ ทำให้ไม่ได้รับผลตอบแทนตามเป้าหมาย

K-My Funds โค้ชส่วนตัวเรื่องการลงทุน

แอพฯ K-My Funds ช่วยลงทุนให้ฟิตพอดีกับตัวคุณ

คุณสมบัติพิเศษของ K-My Funds ที่จะช่วยให้คำแนะนำเรื่องการลงทุนให้มีเหมาะสมกับผู้ลงทุน คือการแสดงเส้น FIT Line ซึ่งเป็นเส้นชี้วัดผลตอบแทนของพอร์ตการลงทุนที่เหมาะสมกับระดับความเสี่ยง 4 ระดับ ได้แก่

  • FIT Line Sเหมาะกับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงในระดับ 1-2
  • FIT Line M เหมาะกับผู้ที่รับความเสี่ยงระดับ 3-4
  • FIT Line L เหมาะกับผู้ที่รับความเสี่ยงระดับ 5-6
  • FIT Line XL เหมาะกับผู้ที่รับความเสี่ยงในระดับ 7-8

 

K-My Funds โค้ชส่วนตัวเรื่องการลงทุน

แอพฯ K-My Funds จะแสดงพอร์ตการลงทุนปัจจุบันของลูกค้า เปรียบเทียบกับพอร์ตการลงทุนที่ระบบแนะนำ โดยแสดงผลการวิเคราะห์ออกมาในรูปแบบของกราฟและเส้น FIT Line  เพื่อเลือกปรับพอร์ตให้พอดี หรือฟิตตามที่โปรแกรมแนะนำ  ซึ่ง FIT Line ทั้ง 4 แบบ เกิดขึ้นจากการคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจในช่วง 3 ปีข้างหน้า เพื่อวิเคราะห์ประเมินผลตอบแทนและความผันผวนของสินทรัพย์ประเภทต่างๆ และค่าสหสัมพันธ์(Correlation) ระหว่างสินทรัพย์แต่ละประเภท หลังจากนั้นจึงนำตัวแปรทั้งหมดมาใส่ในกระบวนการ Optimization เพื่อคำนวณหาผลตอบแทนสูงสุดในระดับความผันผวนต่ำที่สุด ดังนั้น หากผู้ลงทุนเลือกปรับพอร์ตตามที่แนะนำ ภายใต้ระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม ผู้ลงทุนจึงมั่นใจได้ว่าเส้น FIT Line จะสามารถใช้วัดผลการดำเนินงานของพอร์ตการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

ส่วนคนที่ชอบอะไรที่ง่ายกว่านี้ บลจ.กสิกรไทย มีกองทุนในกลุ่ม K-FIT ซึ่งคัดสรรและจัดพอร์ตมาเรียบร้อย ให้เลือกช็อปตามระดับความเสี่ยง และผลตอบแทนที่ต้องการ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากลงทุนเป็นพอร์ต แต่ไม่ต้องการซื้อหลายกองทุนให้ยุ่งยาก โดย K-FIT จะลงทุนในกองทุนต่างๆ ของ บลจ.กสิกรไทย ที่กระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ ตามสัดส่วนการลงทุนที่แนะนำ ซึ่งเลือกมาให้แล้วว่าตรงตามความต้องการของผู้ลงทุน ให้สามารถลงทุนเบ็ดเสร็จใน 1 กองทุน

 

ประกอบด้วย กองทุน K-FITS  กองทุน K-FITM กองทุน K-FITL และ กองทุน K-FITXL โดยเปิดเสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน–2 ตุลาคม 2560 โดยลงทุนได้ทันทีผ่านแอพฯ K-My Funds

 

เครื่องมือดีๆ อย่าง แอพฯ K-My Funds ที่ช่วยนักลงทุนวิเคราะห์และ “คิดมาให้ครบ” ทุกฟังก์ชั่นขนาดนี้ แถมช่วยออกแบบพอร์ตลงทุนให้เราได้ตรงใจ บลจ.กสิกรไทย จึงคาดหวังว่าจะมีลูกค้าเข้ามาดาวน์โหลด และใช้บริการแอพฯ K-My Funds ราว 100,000 รายในปี 2560 ส่วนปี 2561 คาดว่าจะมียอดใช้งานเพิ่มขึ้นอีก 30%

 

ใครที่มีบัญชีกองทุนกสิกรไทยอยู่แล้ว ถ้าไม่อยากตกเทรนด์  ก็รีบดาวน์โหลดแอพฯ K-My Funds ได้แล้ววันนี้ ผ่าน App Store และ Play Store  ส่วนใครที่ยังไม่มีบัญชีกองทุนกสิกรไทย สามารถติดต่อเปิดบัญชีกองทุนก่อนได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา

ส่วนคนที่ดาวน์โหลดมาแล้ว พร้อมลงทะเบียนใช้งานเรียบร้อย ก็ได้สิทธิ์ไปเลย 2 ต่อ  ต่อแรก-รับฟรีบัตรชมภาพยนตร์ SF 1 ใบทันที ต่อที่ 2-ลุ้นรับ iPhone X (จำนวน 10 รางวัล)  หมดเขต 31 ตุลาคม 2560 นี้ และจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่ผ่านทางเว็บไซต์บลจ.กสิกรไทย www.kasikornasset.com ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กสิกรไทย โทร. 02-673-3888

 

สนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ 

#K-MyFunds #ที่ปรึกษาส่วนตัวเรื่องกองทุนรวม