เจาะทำเล “แยกท่าพระ-จรัญฯ 13”

เจาะทำเล “แยกท่าพระ-จรัญฯ 13”

ศูนย์กลางขนส่งฝั่งธนบุรีในอนาคตอันใกล้

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ย่านแยกท่าพระ ถือเป็นอีกทำเลที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

เพราะในอนาคตอันใกล้ ภายหลังจากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายเส้นทางช่วงหัวลำโพง-บางแคแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ ย่านท่าพระ-จรัญสนิทวงศ์ มีแนวโน้มที่จะเจริญเติบโตที่สุดในย่านฝั่งธนบุรีอีกแห่งหนึ่งก็ว่าได้

โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางซื่อ-ท่าพระ เป็นโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าระยะทาง 11.08 กม. โดยเป็นเส้นทางยกระดับทั้งหมด 8 สถานี มีลักษณะเป็นทางวิ่งรางคู่บนเสาตอม่อบริเวณเกาะกลางถนน โครงการจะเชื่อมต่อกับเส้นรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล จากปลายทางด้านทิศเหนือ ตั้งแต่สถานีบางซื่อ วิ่งผ่านสถานีเตาปูนซึ่งเป็นสถานีร่วมกับโครงการฯ สายสีม่วง ช่วงบางใหญ่ - บางซื่อ เข้าสู่ถนนประชาราษฎร์สาย 2 ผ่านสี่แยกบางโพ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เลี้ยวซ้ายเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์บริเวณโรงเรียนเทคโนโลยีพระราม 6 ผ่านแยกบางพลัด แยกบรมราชชนนี แยกไฟฉาย และสิ้นสุดที่แยกท่าพระ

และยังมาเชื่อมต่อกับปลายทางด้านทิศใต้ ซึ่งวิ่งจากสถานีหัวลำโพง ไปยังท่าพระและสิ้นสุดที่บางแค  ถือว่าเป็นรถไฟฟ้าสายเดียวในประเทศไทยในตอนนี้ที่วิ่งเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าวงแหวน วิ่งวนครอบคลุมพื้นที่ใจกลางเมืองเป็นวงกลม และอีกจุดแตกต่างระหว่างเส้นทางสายสีน้ำเงินกับโครงการรถไฟฟ้าอื่นๆ ซึ่งนอกจากเชื่อมฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนครเข้าด้วยกัน ยังเป็นเส้นทางขนส่งคน เข้าสู่ย่านธุรกิจสำคัญชั้นใน

 

ปัจจุบันการก่อสร้างกำลังคืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการบรรจบกันของโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายทั้งเส้นทางใต้ดินและยกระดับ โดยทั้งสองเส้นทางจะเชื่อมต่อกันที่สถานีท่าพระ (Interchange)

แต่เดิมแยกท่าพระเป็นสี่แยกบริเวณจุดตัดระหว่างถนนเพชรเกษม ถนนรัชดาภิเษกและถนนจรัญนิทวงศ์ ถือเป็นหนึ่งในสี่แยกที่มีความสำคัญต่อการจราจรในพื้นที่ฝั่งธนบุรี และเป็นส่วนหนึ่งของระบบถนนวงแหวนรอบในของกรุงเทพฯ ทั้งยังสามารถเชื่อมออกไปสู่ชั้นนอกฝั่งตะวันตก ทางเส้นราชพฤกษ์และกาญจนภิเษก รวมถึงเป็นเส้นทางเริ่มสู่ภาคใต้ของไทยด้วยถนนเพชรเกษม เส้นทางบริเวณนี้ จึงเป็นหนึ่งในเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นมากในพื้นที่ฝั่งธนบุรี นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งชุมชนที่แวดล้อมด้วยสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา โรงพยาบาล ฯลฯ

เพื่อแก้ปัญหาการจราจรในบริเวณนี้ ทางกรมทางหลวงชนบทกำลังดำเนินโครงการขยายถนนราชพฤกษ์ จาก 6 ช่องจราจร เป็น 10 ช่องจราจร ซึ่งแบ่งโครงการพัฒนาเป็น 3 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 จากคลองมหาสวัสดิ์ – ถนนรัตนาธิเบศร์ ช่วงที่ 2 จากถนนรัตนาธิเบศร์ – ทางหลวงหมายเลข 345 ช่วงที่ 3 จาก ซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 – คลองมหาสวัสดิ์  ปัจจุบันได้เริ่มลงพื้นที่ดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในกลางปี 2560 ก็จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวของการจราจรได้มากขึ้น

ขณะเดียวกันการมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย พาดผ่านกลางสี่แยก ที่สถานี Interchange ท่าพระ จะยิ่งส่งให้ชุมทางสายสีน้ำเงินแห่งนี้กลายเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อ รวมถึงเป็นชุมทางเชื่อมต่อไปสู่โครงข่ายเส้นทางรถไฟฟ้าสีอื่นๆ ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ผ่านย่านการค้าสำคัญอย่าง สถานีวังบูรพา สถานีวัดมังกรกมลาวาศ ใกล้กับย่านการค้าเก่าแก่อย่างเยาวราชและยังเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเดิม ไปยังสถานีสีลม เข้าไปในตัวเมืองโซน CBD ทั้งสาทร สีลม สยามสแควร์ เรื่อยไปจนถึงอโศก สุขุมวิท หรือจะออกไปยังชานเมืองต่างๆ รอบกรุงเทพฯ ก็เดินทางได้อย่างสะดวกสบาย จึงมีการขยายสถานีท่าพระเป็นสถานีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งมีทางขึ้นลงถึง 9 จุดด้วยกัน

ในอนาคต “แยกท่าพระ” จึงเปรียบเสมือนเป็นศูนย์กลาง ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคนเมืองชั้นใน และด้วยศักยภาพของแยกท่าพระที่กำลังจะกลายเป็นฮับสำคัญ

จึงไม่แปลก หากจะเกิดปรากฏการณ์ตามมาด้วยราคาที่ดินในพื้นที่ย่านนี้และใกล้เคียงที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 5-10%

การกำลังก้าวเป็นหนึ่งอีกทำเลทองสุดร้อนแรงของย่านฝั่งธนบุรี ด้วยดีมานด์หรือความต้องการค่อนข้างสูงจากนักลงทุนกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งต่างต้องการสรรหาทำเลที่ดีที่สุด เพื่อชูเป็นจุดขายจากความสะดวกใกล้ระบบมวลชนขนส่งของเส้นทางรถไฟฟ้า 

ทำให้ความเคลื่อนไหวในตลาดคอนโดมิเนียมในช่วง 2-3 ปีมานี้ เกิดการแข่งขันรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะบนถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนเพชรเกษม ตามแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินช่วงบางซื่อ-ท่าพระ

ด้วยศักยภาพดังกล่าว ยังเพิ่มมูลค่าของราคาคอนโดมิเนียมในทำเลนี้ได้เป็นอย่างดี หลากหลายค่ายผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาฯ จึงต่างเข้ามาจับจองพื้นที่และพัฒนาโครงการอย่างคึกคัก โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม ที่มีตั้งแต่ระดับไฮเอ็นด์ ระดับกลาง ไปจนถึงระดับแมส ที่กำลังทยอยผุดขึ้นเรียงรายตลอดเส้นทางถนนจรัญสนิทวงศ์ทั้งเส้น ตั้งแต่แยกท่าพระ จนถึงเส้นจรัญสนิทวงศ์ในซอยจรัญสนิทวงศ์สองข้างทาง

ทั้งยังได้รับความสนใจและถูกจับตามองจากนักลงทุนสินทรัพย์ประเภทอสังหาฯ ที่ไม่ยอมพลาดโอกาสที่จะเฟ้นหาโครงการเด่นๆ ทำเลดีๆ แต่เนิ่นๆ ด้วยคาดการณ์กันว่า หากเมื่อเส้นทางรถไฟฟ้าดังกล่าวแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการ ก็อาจเป็นปัจจัยที่ส่งให้ราคาอสังหาฯ ทำเลนี้ยิ่งพุ่งกระฉูดขึ้นไปอีก

อย่างที่กล่าวในตอนต้นว่า จรัญสนิทวงศ์ส่วนใหญ่เป็นซอยที่มีชุมชนอยู่เยอะ อยู่ใกล้แหล่งชุมชน รอบล้อมด้วยห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์มากมายละแวกใกล้เคียง อาทิ เดอะ มอลล์ ท่าพระ ซีคอนบางแค พาต้าปิ่นเกล้า เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เดอะ เซอร์เคิล ตั้งฮั่วเสง หรือแมคโคร จรัญ หรือเยาวราช และใกล้สถานศึกษา โรงเรียนชื่อดัง โรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลยันฮี  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เป็นต้น ความได้เปรียบเหล่านี้ช่วยเพิ่มแต้มต่อให้โครงการอสังหาฯ บนเส้นจรัญฯ ยิ่งมูลค่าสูงมากขึ้น

ซึ่งใกล้ๆ กับสถานีอินเตอร์เซนรถไฟฟ้าที่แยกท่าพระ ห่างออกไป 1 สถานี คือสถานีรถไฟฟ้า MRT จรัญฯ 13 ซึ่งตั้งอยู่หน้าปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 13

 

สถานีจรัญสนิทวงศ์ 13 ตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์  ระหว่างซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 และคลองวัดดีดวดซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ไม่ควรมองข้าม ซอยวัดดีดวด หรือจรัญสนิทวงศ์12 ซึ่งสามารถทะลุไปยังถนนอิสรภาพซึ่งเป็นถนนที่อุดมสมบูรณ์และมีสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินคือสถานีอิสรภาพ  

เพราะเยื้องปากซอยฝั่งถนนจรัญสนิทวงศ์ก็จะมีรถไฟฟ้าสถานีจรัญสนิทวงศ์ 13 ที่นั่งรถไฟฟ้าไปแค่ 1 สถานีก็จะอินเตอร์เชนจ์ท่าพระ ส่วนฝั่งท้ายซอย ที่ตัดกับถนนราชพฤกษ์ก็ยังมีสถานีบางแวกซึ่งเป็นส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวจากสถานีบางหว้า ทำให้ถนนเส้นสั้น ๆ แห่งนี้มีรถไฟฟ้าให้เลือกใช้งานถึง 2 เส้นทางเลยทีเดียว

ทำเลดังกล่าวจึงเหมาะสำหรับคนที่ทำงานในย่านดังกล่าวที่ต้องการความสะดวกในการเดินทาง ทั้งโรงพยาบาลศิริราช พนักงานข้าราชการกระทรวงต่างๆ ในโซนเขตพระนคร หรือนักเรียนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ การเลือกที่พักอาศัยในโซนนี้ก็มีความสะดวกอีกเช่นกัน หากคำนึงถึงระยะเวลาการเดินทางที่เหมาะสม หรือแม้แต่นักลงทุนที่มองในเรื่องความคุ้มค่าในระยะยาว

หากวิเคราะห์ทั้งเรื่องราคาคอนโดมิเนียมย่านนี้ที่ยังไม่สูงเกินไปนัก เมื่อเทียบกับโซนอื่นๆ ที่มีศักยภาพพอๆ กัน ทำให้โครงการคอนโดฯ หลายเจ้าจึงจับจองพัฒนาโครงการในทำเลดังกล่าว

หนึ่งในนั้น คือโครงการเมโทรสกาย จรัญ 13 จากเครือ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เป็นอีกหนึ่งโครงการคุณภาพที่เป็นตัวเลือกน่าสนใจ  ด้วยเป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลเด่น ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า จรัญสนิทวงศ์ 13 เพียง 150 เมตร เดินเพียงห้านาทีก็ถึงแล้ว เดินทางสะดวกสบาย  เพรียบพร้อมไปด้วย พื้นที่ส่วนกลางที่แตกต่างและหรูหราที่สุดในเส้นจรัญสนิทวงศ์ การเข้าถึงใจกลางเมืองเพียงไม่กี่นาทีพิสูจน์ “Luxuryness” ด้วยตัวคนเอง

อีกทั้งความโดดเด่นของการออกแบบห้องให้มีฟังก์ชันสำหรับคนที่อยากมองเห็นวิวสวยงามกับพื้นที่ส่วนกลางที่เพียบพร้อมรองรับไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Sky Pool and Fitness, The mist Onzen, Sky Co-working Space, The blue sky lounge, The twilight garden, Sunset deck  ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 2 ล้านต้นๆ เท่านั้น

 

ยิ่งเมื่อพิจารณาประกอบกับความสบายในการเดินทาง และอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่แวดล้อม และแหล่งชุมชนแล้ว นับได้ว่า โครงการเมโทรสกาย จรัญ 13 นี้น่าจะตอบโจทย์โดนใจใครหลายคนอย่างแน่นอน

สำหรับตอนนี้ทางโครงการเมโทรสกายจรัญฯ13 ได้ทำการเปิดตัว ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 2.45 ล้านบาท และพร้อมรับ Exclusive Privilage* สูงสุดถึง 120,000 บาท สำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนออนไลน์ รับส่วนลด on top 25,000 บาท ได้ทาง http://www.pf.co.th/th/promotion/Newmetrosky_Feb17    สนใจข้อมูลเพิ่มเติม Sales Gallery ตั้งอยู่ ซ.จรัญสนิทวงศ์ 9/1 ฝั่งตรงข้ามวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม

เปิด 9.00-18.00 น.