กระแสตอบรับแรง มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ลูกค้าแห่จองสูงถึง 3,000 คัน

กระแสตอบรับแรง  มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่  ลูกค้าแห่จองสูงถึง 3,000 คัน

 

ประสบความสำเร็จอย่างสูง สำหรับ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ รถครอสโอเวอร์ ที่เปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการในงาน บิ๊ก มอเตอร์ เซล 2018” โดยสามารถสร้างยอดจองได้มากกว่า 700 คัน ในเวลาเพียงไม่กี่วัน ขณะที่ยอดจองทั่วประเทศ เฉพาะเดือนสิงหาคมมีสูงถึง 3,000 คัน และยังคงมีตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบัน

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคตั้งแต่ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งไม่เพียงแต่เมืองไทยเท่านั้น แต่ในหลายๆ ประเทศที่ทำตลาด ไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย หรือ ฟิลิปปินส์ ต่างก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามด้วยกันทั้งสิ้น 

นอกจากนี้ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ยังได้รับเสียงชื่นชมจากสื่อมวลชนสาขาต่างๆ จำนวนมากที่เข้าร่วมกิจกรรมการทดสอบ ทั้งในด้านความสามารถในการใช้งาน สมรรถนะการขับขี่ในเส้นทางที่หลากหลายมากกว่า 3,000 กม. ตั้งแต่จังหวัดเชียงราย ผ่านหลายจังหวัดในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ไปจนถึง ภาคใต้ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเส้นทางการทดสอบมีทั้งเส้นทางระหว่างจังหวัดขนาดใหญ่ เส้นทางเล็กๆ ผ่านชนบท ท้องถิ่น เส้นทางโค้งขึ้นลงเขาที่ท้าทายสมรรถนะของรถ รวมถึงเส้นทางนอกถนน ที่ทั้งขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ หรือบางช่วงก็มีแอ่งน้ำ
ซึ่ง มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ สามารถผ่านไปได้อย่างไม่ยากเย็น จากความแข็งแกร่งของระบบช่วงล่าง และการที่รถมีระยะความสูงใต้ท้องรถ 205 มม.มากกว่ารุ่นอื่นๆ ในตลาดเดียวกัน แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีความสามารถในการยึดเกาะถนนที่ดีการออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำก็ช่วยให้รถมีการทรงตัวที่ดี และลดการโคลงของตัวถัง ทำให้นั่งได้สบาย และควบคุมได้ง่าย

ความพึงพอใจที่มีต่อ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ยังรวมถึงประโยชน์ใช้สอย ความสะดวกสบายของห้องโดยสารที่กว้างขวาง ขณะที่กลุ่มผู้บริโภคมองว่าสิ่งสำคัญที่ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดี เพราะเป็นรถที่สามารถตอบสนองความต้องการใช้งาน การใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผู้เริ่มต้นสร้างครอบครัวที่ต้องการรถครอสโอเวอร์ที่ใช้งานได้อย่างเอนกประสงค์ มีห้องโดยสารที่กว้างขวาง สะดวกสบายแก่ผู้โดยสารทุกคน มีสมรรถนะการขับขี่ที่ดี ในระดับราคาที่เข้าถึงได้ง่าย

ทั้งนี้ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ มีให้ลูกค้าได้เลือก 2 รุ่น ได้แก่

1) รุ่น GLS-LTD มีราคาจำหน่าย 779,000 บาท

2) รุ่น GT มีราคาจำหน่าย 849,000 บาท

“ไม่เพียงบุกเซ็กเมนท์ใหม่ในประเทศไทย แต่รถยนต์รุ่นดังกล่าว ยังถือเป็นการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ต้องการผลักดันและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ลูกค้า” โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ด้านซึเนฮิโระ คุนิโมโตะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานการออกแบบผลิตภัณฑ์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชัน กล่าวว่า มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ มีแนวคิดในการพัฒนาเช่นเดียวกับรถทุกคันของมิตซูบิชิ คือ การเริ่มต้นที่การฟังเสียงจากลูกค้า ซึ่งทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการ และในส่วนของเอ็กซ์แพนเดอร์ใหม่ ก็เป็นรถที่จะช่วยสร้างสปิริตแห่งการผจญภัย เชิญชวนให้เจ้าของรถได้ออกไปค้นหาและเปิดประสบการณ์ใหม่

ทั้งนี้การออกแบบ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ยึดแนวคิด Advanced Dynamic Shield ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ด้านการออกแบบของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส โดยด้านหน้าตัวรถมีลักษณะคล้ายโล่ เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการปกป้องคุ้มครองทุกคน ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงบุคคลภายนอกรถอีกด้วย เป็นการผสานทั้งการปกป้องความปลอดภัยและสมรรถนะเหนือระดับเอาไว้ด้วยกัน

ในรุ่น จีที ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด ยังติดตั้งไฟตัดหมอกหน้า มือจับประตูและคิ้วขอบกระจกโครเมียม แผงกันกระแทกด้านหน้าและด้านหลัง คิ้วด้านข้างสีเงิน ทำให้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่สะท้อนจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยและความโฉบเฉี่ยวล้ำสมัย

ขณะที่ภายในห้องโดยสาร ความกว้างขวางอันเป็นจุดเด่นที่สร้างความพึงพอใจให้กับผู้โดยสาร สูงสุด 7 ที่นั่ง ด้วยเบาะนั่งหุ้มหนัง 3 แถว ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ช่วงขาและไหล่ที่กว้างขวาง ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง ไม่อึดอัด พื้นที่บรรทุกสัมภาระที่กว้าง และยังสามารถพับเบาะนั่ง 2 แถวหลังได้แบบแบนเรียบ รองรับการบรรทุกสัมภาระที่เพิ่มขึ้น หรือสัมภาระที่มีขนาดใหญ่หรือสูง ได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย     

นอกจากนี้ยังติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความสะดวกสบาย ครบครัน เช่น ในรุ่นท็อป มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลข้อมูลอเนกประสงค์แบบสามมิติ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว จอภาพระบบสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนัง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติหรือ ครูส คอนโทรล ควบคุมได้ง่ายด้วยปุ่มซึ่งติดตั้งบนพวงมาลัย

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน MIVEC DOHC 16 วาล์ว ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ซึ่งรองรับการขับขี่ในทุกรูปแบบ และทุกเส้นทางไม่ว่าจะเป็นทางราบ หรือเส้นทางที่ต้องอาศัยกำลังในการปีนไต่ก็ตาม

เครื่องยนต์รุ่นนี้ยังได้รับการพัฒนาให้มีอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้น ประหยัดน้ำมันมากขึ้น ลดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในความพึงพอใจของผู้ใช้งานจากความเงียบและนุ่มนวลในการเดินทาง

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ จึงเป็นครอสโอเวอร์ แนวคิดใหม่ที่รวมความโดดเด่นของ รถเอ็มพีวี และ เอสยูวี เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

นอกจาก มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ที่สร้างความโดดเด่นอย่างมากแล้ว ในงาน บิ๊ก มอเตอร์เซล 2018 มิตซูบิชิยังประสบความสำเร็จกับรถเอนกประสงค์ พีพีวี ปาเจโร่ สปอร์ต ที่สามารถคว้ารางวัล บิ๊ก เบสท์ คาร์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2017–2018” โดยได้รับรางวัลดีเด่นยอดเยี่ยมประเภทรถอเนกประสงค์พีพีวี เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน จากการที่คณะกรรมการตัดสินพิจารณาถึงคุณสมบัติที่เหนือชั้น สมรรถนะทันใจ การขับขี่ดี และอุปกรณ์ภายในหรูหราครบครันกว่ารถในพิกัดเดียวกัน รวมถึงการประสบความสำเร็จจากยอดจำหน่ายตั้งแต่เดือนมกราคม – ธันวาคม 2560 ที่ทำได้ทั้งสิ้น 14,454 คัน

สำหรับรางวัล บิ๊ก เบสท์ คาร์ และ รางวัล บิ๊กไบค์ ออฟ เดอะ เยียร์ ถือเป็นรางวัลแห่งปี ที่มอบให้กับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่มีความยอดเยี่ยม จากการพิจารณาคัดเลือกของกองบรรณาธิการ  นิตยสารยานยนต์ในเครือ ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป ผู้จัดงาน บิ๊ก มอเตอร์ เซล โดยก่อนหน้านี้ในปี 2559 มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ประสบความสำเร็จคว้ารางวัลดีเด่นยอดเยี่ยมประเภทรถอเนกประสงค์พีพีวีที่มีรูปลักษณ์โดดเด่น เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยครบครัน และในปีที่ผ่านมายังคว้ารางวัลดีเด่นยอดเยี่ยมประเภทรถอเนกประสงค์พีพีวี 7 ที่นั่ง ที่มีระบบช่วยเหลือหลากหลายคุ้มค่าอีกด้วย