พราวทุ่มหมื่นล้านผุด4โครงการย่านซีบีดีจับเรียลดีมานด์

พราวทุ่มหมื่นล้านผุด4โครงการย่านซีบีดีจับเรียลดีมานด์

พราวประกาศทุ่มงบหมื่นล้านผุด 4โครงการใหม่ย่านซีบีดีขยายฐานลูกค้ากลุ่มเรียลดีมานด์มั่นใจปีนี้กวาดรายได้พลิกทำกำไร พร้อมตั้งงบ 5,000 ล้านบาทกว้านซื้อที่ดิน-ขยายโครงการสร้างรายได้ต่อเนื่องในอีก 2 ปี

นายพสุ  ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  บริษัทได้เตรียมแผนก้าวสู่การเติบโตอย่างมั่นคงโดยมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการระดับลักชัวรี่ บนทำเลที่มีศักยภาพ เปิดโครงการไม่มากแต่เน้นการออกแบบและบริการที่ดีที่สุด มีมูลค่าเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงที่เป็นเรียลดีมานด์ เพื่อการอยู่อาศัยจริงและเพื่อการลงทุน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่มากกว่า

ทั้งนี้ โครงการใหม่ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้จะมี 4โครงการใหม่มูลค่ารวม 10,510 ล้านบาทเข้ามาเสริมศักยภาพการเติบโตของบริษัท ประกอบด้วย โครงการเวหามูลค่า 2.29 พันล้านบาท เปิดขายในช่วงเดือน ก.ย. 2565 เริ่มก่อสร้างในไตรมาส 4/2565 คาดจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ปี 2568  ,โครงการวี อารีย์  บ้านเดี่ยวใจกลางอารีย์ มูลค่ารวม 507 ล้านบาท ราคาขายต่อหลัง70 ล้านบาท

คาดจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4/2565 และโครงการคอนโดย่านคอนแวนต์ มูลค่ารวม 3.9 พันล้านบาท คาดว่าทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงปี 2569 รวมโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย พร้อมกันนี้บริษัทได้เตรียมงบซื้อที่ดินจำนวน 5,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างสม่ำเสมอ
 

พราวทุ่มหมื่นล้านผุด4โครงการย่านซีบีดีจับเรียลดีมานด์

นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน)  กล่าวเสริมว่า ทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังจะเห็นการเติบโตของรายได้ โดยจะสามารถพลิกกลับมาเป็นกำไรได้ในช่วงไตรมาส 3/2565 พร้อมตั้งเป้าหมายรับรู้รายได้ 3,400 ล้านบาท ภายในปี 2565 จากการโอนโครงการอินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน ที่ผ่านมาแม้อยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19  บริษัทสามารถกวาดยอดขายกว่า 3.5 พันล้านบาท 92.5% 

พราวทุ่มหมื่นล้านผุด4โครงการย่านซีบีดีจับเรียลดีมานด์

ทั้งนี้จากการปรับโครงสร้างธุรกิจ พัฒนาการบริการหลังการขาย ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ เสริมฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง รวมถึงเตรียมความพร้อมต่างๆ ภายในองค์กรควบคู่กับการวิจัยศึกษาตลาดและพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย ให้เข้าใจในความต้องการของลูกค้า ส่งผลให้การพัฒนาโครงการอสังหาของบริษัท สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับบนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน)  เผยว่า บริษัทจะเน้นการพัฒนาโครงการออกแบบที่อยู่อาศัยและบริการภายใต้แนวคิด “More Than Just Living - สัมผัสการใช้ชีวิตที่มากกว่า”  เพื่อสร้างประสบการณ์และความแตกต่างให้ลูกค้า รวมถึงสังคม ประกอบด้วยการดูแลเอาใจใส่ในการบริการ ,คุณค่าที่แท้จริงของบ้านหรือที่อยู่อาศัยและการผสานต่อความเป็นมา อย่างกลมกลืนแต่โดดเด่น  ด้วยการศึกษาพื้นที่และวิถีชีวิต เพื่อนำมาออกแบบอสังหาริมทรัพย์สไตล์พราว 

พราวทุ่มหมื่นล้านผุด4โครงการย่านซีบีดีจับเรียลดีมานด์

พร้อมดึง Partner ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการด้านสุขภาพ การบริหารงานบริการของโครงการระดับโลก และอีกหลากกลุ่มธุรกิจมาร่วมสร้างสรรค์รูปแบบการใช้ชีวิตที่มากกว่า ตั้งแต่การออกแบบที่อยู่อาศัยจนถึงการบริการหลังการขายคือ หัวใจหลักในการพัฒนาทุกโครงการถือเป็นจุดเด่นและได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้ามาโดยตลอด เริ่มที่ความสำเร็จจากโครงการอินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน  ที่ถือเป็น World Class Branded Residences หนึ่งเดียวในไทย ภายใต้แบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัล