แสนสิริ รุกเชียงใหม่รับอานิสงส์ ฟรีวีซ่าไทย-จีนกลุ่มรีไทร์เมนท์

แสนสิริ รุกเชียงใหม่รับอานิสงส์ ฟรีวีซ่าไทย-จีนกลุ่มรีไทร์เมนท์

แสนสิริชู “เชียงใหม่” Strategic Location เปิด 3 โครงการมูลค่ารวม 3,600 ล้านคอนโดแบรนด์ใหม่“เมคิน เฮาส์” ไฮไลท์คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้แห่งแรกทำเลใจกลางเมือง

KEY

POINTS

  • อานิสงส์มาตรการฟรีวีซ่าไทย-จีนกระตุ้นเศรษฐกิจเชียงใหม่
  • เชียงใหม่ติดอันดับเมืองยอดนิยมสำหรับชาวต่าวชาติในวัยเกษียณ
  • แสนสิริได้เปิดตัว 3 โครงการใหม่มูลค่า3,600 ล้าน

แสนสิริชู “เชียงใหม่” Strategic Location เปิด 3 โครงการมูลค่ารวม 3,600 ล้านคอนโดแบรนด์ใหม่“เมคิน เฮาส์” ไฮไลท์คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้แห่งแรกทำเลใจกลางเมือง

นายอุทัย  อุทัยแสงสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2567 นี้ แสนสิริเดินหน้าต่อตามแผน NAVIGATING THE FUTURE: RESILIENT GROWTH พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจผ่านกลยุทธ์ Strategic Location มุ่งเน้นขยายโครงการในเมืองท่องเที่ยวและจังหวัดใหญ่ ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับสังคมและการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสนสิริเชื่อว่าเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความยั่งยืนในอนาคต

“เชียงใหม่” นับเป็นหนึ่งใน Strategic Location ที่สำคัญของแสนสิริ จากการเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพเติบโตสูง เห็นได้จากแผนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชียงใหม่ปี 2567 ที่มีเป้าหมายดันนักท่องเที่ยวชาวไทยไม่น้อยกว่า 40 ล้านคน/ครั้ง คาดการณ์รายได้จากการท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 1.86 แสนล้านบาท โดยเฉพาะรายได้จากการท่องเที่ยวในเดือนมีนาคมที่คาดว่าจะสะพัดกว่า 9 พันล้านบาท และสูงขึ้นต่อเนื่องในเดือนเมษายนที่มีเทศกาลประเพณีสงกรานต์เชียงใหม่ 
 

นอกจากนี้ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยยังได้รับอานิสงส์มาตรการฟรีวีซ่าไทย-จีน ที่คาดว่าจะส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเชียงใหม่ยังติดอันดับเมืองยอดนิยมสำหรับชาวต่าวชาติในวัยเกษียณอีกด้วย 

ปี 2567 นี้ แสนสิริได้เปิดตัว 3 โครงการใหม่ในเชียงใหม่ มูลค่ารวม 3,600 ล้านบาท ครอบคลุมความต้องการของกลุ่มลูกค้าในเชียงใหม่ ได้แก่ “เศรษฐสิริ รวมโชค” บ้านเดี่ยววิวดอยสุเทพ บ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีหลังใหญ่ สไตล์ Modern Classic ครบครันทุกฟังก์ชัน รวมถึงนวัตกรรมต่างๆ ทั้งนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น สู้ PM 2.5 นวัตกรรมบ้านสีเขียวเพื่อการอยู่อาศัย โดดเด่นด้วยทำเลศักยภาพ ตั้งอยู่ในทำเล รวมโชค นับเป็นหนึ่งใน CBD ของจังหวัดเชียงใหม่ ราคาเริ่มต้น 20 - 35 ล้านบาทเตรียมเปิดชมโครงการครั้งแรก วันที่ 23 - 24 มีนาคมนี้ 
 

ขณะที่ “อณาสิริ พายัพ” บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในโครงการเดียว ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าเชียงใหม่ Sold out! ปิดการขาย 2 เฟสรวด หรือคิดเป็น 50% ของโครงการ หลังเปิดพรีเซลล์ในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา 

ล่าสุด แสนสิริได้เปิดตัว เปิดตัวโครงการเมคิน เฮาส์ มูลค่า 1,300 ล้านบาท คอนโดบรรยากาศรีสอร์ทแบรนด์ Haus โครงการแรกในจังหวัดเชียงใหม่และในต่างจังหวัด หลังประสบความสำเร็จพัฒนาแบรนด์ HAUS ในกรุงเทพฯ มาแล้ว 5 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 14,000 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นครั้งแรก! ในเชียงใหม่ กับ เมคิน เฮาส์ คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้แห่งแรกในเชียงใหม่ รับเทรนด์ 'Pet Parent' เลี้ยงสัตว์เป็นลูก โดยโครงการมาพร้อมกับพื้นที่ส่วนกลางและวัสดุภายในพื้นที่อยู่อาศัย ที่คำนึงถึงการอยู่อาศัยของคนร่วมกับสัตว์เลี้ยงอย่างแท้จริง อาทิ Pet Yard สวนสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่มีดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นที่ที่ปลอดภัยและเอื้อต่อการใช้เวลาร่วมกันระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยง 

ทำเลโครงการตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ เดินทางเข้าออกเมืองสะดวก ติดถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ – ลำปาง สามารถเชื่อมต่อได้ทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์อย่าง เซ็นทรัล เชียงใหม่ สถาบันการศึกษาชื่อดัง อาทิ โรงเรียนดาราวิทยาลัย, โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย นอกจากนั้นยังใกล้สถานพยาบาลต่างๆ อย่าง โรงพยาบาลแมคคอร์มิค รวมถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ 

เมคิน เฮาส์ มาพร้อมกับแบรนด์แท็กไลน์ EMBRACE UNHURRIED PLEASURE ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องการพักผ่อน โดยโครงการถูกออกแบบด้วยการนำเอาธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่เข้ามาใช้  เช่น Façade ดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากไอหมอกบนดอย รวมถึงคอนเซ็ปต์ของดอยและภูเขา มาสะท้อนในการออกแบบพื้นที่สีเขียว 

บนพื้นที่ส่วนกลางกว่า 1.7 ไร่ พร้อมสระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิกยาว 55 เมตร ห้องฟิตเนส พร้อมอุปกรณ์ ห้องทำงานพร้อมเก้าอี้นวด และสวนสำหรับสัตว์เลี้ยง รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางอื่น ๆ โครงการมีพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ แบ่งออกเป็น 2 อาคาร จำนวนทั้งหมด 250 ยูนิต รูปแบบคอนโดมิเนียม Low-Rise ที่เน้นห้องขนาดใหญ่ ตอบโจทย์ความต้องการของชาวเชียงใหม่ที่อยากได้คอนโดมิเนียมกว้างเหมือนอยู่บ้าน โดยมีขนาดตั้งแต่ 34.90 – 89.50 ตร.ม. สำหรับห้องขนาดที่ใหญ่ที่สุด ลงตัวด้วย 3 ห้องนอนและ 2 ห้องน้ำ รองรับทุกไลฟ์สไตล์ของทุกสมาชิกในครอบครัวทั้งคนและสัตว์เลี้ยง ในราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท

"แสนสิริเชื่อมั่นว่า ทุกโครงการของแสนสิริในเชียงใหม่ในปีนี้จะได้รับการตอบรับที่ดี ต่อยอดความสำเร็จของแสนสิริในเชียงใหม่ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่คอนโดมิเนียมโครงการแรกที่มีลูกค้ามาต่อคิวก่อนล่วงหน้า 1 วันเพื่อรอจองคิวซื้อคอนโดมิเนียม ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท เชียงใหม่ ขณะที่คอนโดมิเนียมหลายโครงการในทำเลใกล้เซ็นทรัล เชียงใหม่ ก็ได้รับการตอบรับที่ดีและปิดการขายอย่างรวดเร็ว รวมถึงโครงการเดอะ เบส ไฮท์ เชียงใหม่ คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่โครงการล่าสุด ก็สร้างยอดขายไปแล้วถึง 70% "


ขณะที่โครงการก่อนหน้ายังสร้าง Value-added ให้กับลูกค้า ทั้งอยู่อาศัยเองและปล่อยเช่าโดยมี Yield เฉลี่ยสูงถึง 6% ส่งผลให้แสนสิริเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำอสังหาฯ รายใหญ่ที่กลุ่มลูกค้าในเชียงใหม่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจในแบรนด์แสนสิริ คุณภาพโครงการ ดีไซน์ที่โดดเด่น พร้อมฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย ตลอดจนบริการดูแลหลังการขาย โดยแสนสิรินับเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ผ่านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านเดี่ยวมาแล้วรวม 15 โครงการ คิดเป็นมูลค่าการลงทุนสะสม 14,000 ล้านบาท สามารถพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้าครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ 

นอกจากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แล้ว แสนสิริยังมีความมุ่งมั่นตามแนวคิดการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนอย่างยั่งยืน โดยนำเอกลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่นต่างๆ มาผสานในการออกแบบโครงการ รวมถึงมุ่งมั่นร่วมสนับสนุน “กาแฟเทพเสด็จ” สินค้า GI หนึ่งใน Soft Power ของไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน สร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้เกษตรกร และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสประสบการณ์กาแฟเทพเสด็จถึงถิ่นต้นกำเนิดอีกด้วย