จับตากลุ่มทุนใหม่เข้าบริหารLPNหลัง‘โอภาส ศรีพยัคฆ์’โบกมือลา

จับตากลุ่มทุนใหม่เข้าบริหารLPNหลัง‘โอภาส ศรีพยัคฆ์’โบกมือลา

นับจากที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ เมื่อ“ โอภาส ศรีพยัคฆ์” คีย์แมนคนสำคัญโบกมือลาจากตำแหน่งโดยให้เหตุผลว่าเกษียณปิดฉากเจ้าพ่อคอนโดต่ำล้าน นี่คือสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงของกลุ่มทุนใหม่เข้าบริหารในปีมังกรที่น่าจับตามอง

เมื่อโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานกรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากบริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) มีผลตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2566 และได้แต่งตั้ง อภิชาติ เกษมกุลศิริ  หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

หลังจากไตรมาส4 ปี2566 ได้เปิดตัว Corporate Campaign LPN ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ติดธุระที่บ้าน’ เพื่อสื่อสารและสะท้อนความ ‘น่าอยู่’ เป็นสำคัญ และสร้างสรรค์เรื่องราว  ที่สะท้อนความ ‘น่าอยู่’ด้วยการดึงอินไซต์จริงจากผู้อยู่อาศัยถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพยนตร์โฆษณา จากก่อหน้านี้ที่ได้มีการปรับโลโก้ใหม่ต้นปี2566 พร้อกับพับแบรนด์‘ลุมพินี’ดันแบรนด์‘168"’ ออกมา โดยตั้งเป้าหมาย ขึ้นเป็น 1ใน 5  แบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภค
 

จับตากลุ่มทุนใหม่เข้าบริหารLPNหลัง‘โอภาส ศรีพยัคฆ์’โบกมือลา

หลังจากที่ใช้กลยุทธ์"ตั้งรับ"ในการดำเนินธุรกิจ เมื่อเห็นสัญญาณขาลงของอสังหาฯในปี2561 ‘ชะลอ’การพัฒนาโครงการใหม่ เน้นขายสต็อกที่มีอยู่ในมือ จนกระทั้งเกิดโควิด-19 ที่เข้ามาซ้ำเติมทำให้คนไม่มีกำลังซื้อ ส่งผลให้ยอดขายไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายจนกระทั้งก้าวสู่ปี35 มาได้ 31วัน

"โอภาส ศรีพยัคฆ์"ได้วางมือด้วยการยื่นหนังสือลาออก เพื่อหลีกทางให้กลุ่มทุนใหม่เข้ามาบริหาร  ถือเป็นข่าวใหญ่ที่น่าจับตามองสำหรับวงการอสังหาฯในปีมังกรไฟอย่างแท้จริง