ครั้งแรก!ไรมอน แลนด์เผยโฉม‘OCC’ออฟฟิศลักชัวรี่A+ค่าเช่าตร.ม.1,500บาท

ครั้งแรก!ไรมอน แลนด์เผยโฉม‘OCC’ออฟฟิศลักชัวรี่A+ค่าเช่าตร.ม.1,500บาท

ไรมอน แลนด์ ผนึกมิตซูบิชิ เอสเตท เผยโฉม ‘OCC’ อาคารสำนักงานลักชัวรี่ เกรดเอ ครั้งแรก! ทำเลทองเพลินจิต มูลค่าลงทุน 8,800 ล้านบาทภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘REIMAGINE YOUR WORLD’ ปักหมุดเป็น Happy Workplace และ Lifestyle Destination ศูนย์กลางแห่งใหม่ของโลก

นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดอาคารสำนักงานในปี 2566 นี้แนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากข้อมูลCBRE พบว่า ในไตรมาส 1 ปีนี้ มีพื้นที่ให้เช่าอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ รวมทั้งหมด 9.38 ล้าน ตร.ม.แบ่งเป็นพื้นที่ให้เช่าอาคารสำนักงาน Grade A+ บนทำเลศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) อยู่ที่ 400,000 ตร.ม. และเป็นพื้นที่ให้เช่าอาคารสำนักงาน Grade A บนทำเล CBD อยู่ที่ 900,000 ตร.ม.

รวมถึงเป็นพื้นที่ให้เช่าอาคารสำนักงาน Grade A นอกพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจ (Non-CBD) อยู่ที่ 520,000 ตร.ม. จะเห็นได้ว่าอุปทาน (Supply) พื้นที่ให้เช่าในอาคารสำนักงาน Grade A+ มีน้อยที่สุด ในขณะที่ความต้องการยังคงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้วยเหตุนี้ RML จึงเล็งเห็นโอกาสในการเปิดตัวโครงการ OCC อาคารสำนักงานลักชัวรี่Grade A+ โดยเตรียมเปิดตัวเต็มรูปแบบในวันที่1ก.ค.2566 ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการตอบสนองดีมานด์ของตลาดในขณะนี้
 

ครั้งแรก!ไรมอน แลนด์เผยโฉม‘OCC’ออฟฟิศลักชัวรี่A+ค่าเช่าตร.ม.1,500บาท

OCC พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘REIMAGINE YOUR WORLD’ แลนด์มาร์กสำคัญทางธุรกิจและไลฟ์สไตล์ใจกลางเพลินจิต ที่ตอบสนองชีวิตในรูปแบบใหม่ให้กับการใช้ชีวิตการทำงานควบคู่กับไลฟ์สไตล์ในทุกวัน ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ตอบโจทย์อย่างรอบด้าน

"จึงทำให้ OCC ที่ปัจจุบันมีอัตราค่าเช่าประมาณ 1,500 บาทต่อตร.ม. ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม ขณะนี้มีอัตราเช่าพื้นที่สำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก (รีเทล) รวมถึงความสนใจจากผู้เช่าแล้วประมาณ 70% แบ่งสัดส่วนเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก 80% และบริษัทชื่อดังในไทย 20%"

 

 

โดยบริษัทที่เซ็นสัญญาเช่าและสามารถเปิดเผยชื่อได้ ได้แก่ มิตซูบิชิ เอสเตท , มิตซูบิชิ เฮฟวี่ , มิตซูบิชิ พาวเวอร์, มารูเบนิ , จัสโค, ซีบีอาร์อี , อะมาดิอุส, คอร์ติน่า วอทช์ , และโคคูโย นอกจากนี้ยังมีร้านค้าที่พร้อมเปิดให้บริการในไตรมาส 2 อาทิดีน แอนด์ เดลูก้าร้านกาแฟดังที่ถือกำเนิดมากจากอเมริกา, โอ ปอง แปง ร้านกาแฟกึ่งเบเกอรี่ ชื่อดังจากอเมริกา, %อาราบิก้าคาเฟ่ที่โด่งดังมากในญี่ปุ่น, คาซาน่า คาเฟ่ชาเขียวมัทฉะเข้มข้นชื่อดังจากญี่ปุ่น, แบลคโบบา  ร้านชาไข่มุกออร์แกนิคชื่อดัง, โฟคาฟิเซีย ร้านขนมปังพรีเมียมจากอิตาลี และลอว์สัน (Lawson) ร้านสะดวกซื้อชื่อดังจากอเมริกา

 นอกจากนี้ ในไตรมาส 4 ยังเตรียมเปิด Sky Bar ที่ชั้น 61 และร้านอาหาร ที่ชั้น 58 ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน รวมถึงฟู๊ดคอร์ท กินนี่ฟู๊ด (Kinnie Food) ที่รวมร้านอาหารชื่อดังมากมายในราคาที่จับต้องได้มาไว้ที่นี่อีกด้วย ทั้งนี้เรามั่นใจว่าหลัง Sky bridge สร้างเสร็จ จะผลักดันให้อัตราการเช่า OCC เต็มพื้นที่ในต้นปี 2567 และหลังจากที่เปิดใช้บริการ OCC เต็มรูปแบบ จะส่งผลให้ RML มีสัดส่วนรายได้ประจำเพิ่มขึ้นถึง 15-25% ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า ซึ่งจะทำให้ RML มีสถานะทางการเงินที่เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคตระยะยาว