DITP จัดงาน“STYLE Bangkok”โชว์ศักยภาพดีไซน์ฝีมือคนไทย

DITP จัดงาน“STYLE Bangkok”โชว์ศักยภาพดีไซน์ฝีมือคนไทย

DITPเตรียมจัดแสดง STYLE Bangkok ส่งเสริมศักยภาพสินค้าไลฟ์สไตล์ไทยบนเวทีโลก

DITPเตรียมจัดแสดง STYLE Bangkok ส่งเสริมศักยภาพสินค้าไลฟ์สไตล์ไทยบนเวทีโลกในวันที่17-21 เม.ย.นี้ พร้อมเปิดโอกาสให้ค้นหาพันมิตร ผู้ผลิต ผู้ส่งออก และดีไซเนอร์ทั้งไทยและต่างประเทศที่ตบเท้าเข้าร่วมงานกว่า 1,700 บูธ คาดสร้างยอดสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

งาน STYLE Bangkok จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)กระทรวงพาณิชย์ ถือเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับแถวหน้าของเอเชีย โดยรวม 3 ความยิ่งใหญ่ของงานแสดงสินค้านานาชาติไว้ด้วยกัน ได้แก่ งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง (BIFF & BIL)งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG+BIH)และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (TIFF)ที่มาพร้อมกับโอกาสในการค้นหาพันธมิตร เจรจาซื้อขายกับผลิตผู้ผลิต ผู้ส่งออก และดีไซเนอร์ดาวรุ่งทั้งไทยและต่างประเทศที่ขนทัพเข้าร่วมงานทั้งสิ้น 876 บริษัท ร่วม 1,787 คูหาครอบคลุมพื้นที่จัดแสดงกว่า 41,000 ตารางเมตรของไบเทค บางนาคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 45,000 ราย จาก 70 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าจะมียอดสั่งซื้อภายในงานไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

โดยปีนี้งานจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Crenovative Origin หรือภูมิปัญญาสร้างสรรค์ อย่างมีสไตล์” สะท้อนแนวคิดการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และอัตลักษณ์ไทยไว้ด้วยกัน เพื่อยกระดับวิถีไทยสู่เวทีโลกในงานครั้งนี้ได้รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ไว้ครบทุกประเภท อาทิ สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องหนัง เครื่องประดับ ของขวัญ ของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ สินค้าสปา เครื่องหอม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพื่อตอบสนองต่อแนวโน้มไลฟ์สไตล์ของโลกและตอบรับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

นางบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่ากรมต้องการผลักดัน ให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีคุณภาพของภูมิภาคอาเซียน และผลักดันให้งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์เป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายในอุตสาหกรรม รวมทั้งเป็นเวทีที่ผู้ซื้อและผู้ขายได้พบปะเจรจาธุรกิจแลกเปลี่ยนความรู้ อัพเดทเทรนด์สินค้า จึงอยากเชิญชวนผู้ซื้อ นักธุรกิจ นักออกแบบ และประชาชนทั่วไปร่วมเลือกซื้อสินค้าที่สะท้อนอัตลักษณ์ภูมิปัญญาไทย ซึ่งหาที่ไหนไม่ได้ในโลก

นอกจากนี้ยังมีโซนแสดงสินค้าตลาดเฉพาะกลุ่ม หรือ Niche Market เช่น สินค้าสำหรับผู้สูงอายุ สินค้าสำหรับคุณแม่และเจ้าตัวเล็ก หรือสินค้าสำหรับเพื่อนรักสี่ขา น้องหมาน้องแมว ไปถึงสินค้าโอทอปดีไซน์จากทุกภาค และโซนนิทรรศการสร้างแรงบัลดาลใจ ชมไอเดียเบื้องหลังการผลิตชิ้นงานดีไซน์ที่อาจช่วยปูทางคุณสู่ถนนสายดีไซน์ผ่านนิทรรศการไฮไลท์มากมาย

งาน STYLE Bangkok จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 เมษายน 2562 ณ ไบเทค บางนาโดยเปิดวันเจรจาธุรกิจวันที่ 17-19 เมษายน เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดจำหน่ายปลีก ให้กับประชาชนทั่วไป ในวันเสาร์ที่ 20 และอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เวลา 10.00-21.00 น. เปิดเข้าชมฟรี ตลอดงาน

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(DITP) www.ditp.go.th หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169