นักศึกษาคณะบัญชี ม.ศรีปทุม ร่วมอบรม การตรวจสอบภายในฯ

นักศึกษาคณะบัญชี ม.ศรีปทุม ร่วมอบรม การตรวจสอบภายในฯ

คณะบัญชี ม.ศรีปทุม เพิ่มพูนความรู้สู่ทางเลือกวิชาชีพของนักบัญชี กับ โครงการอบรมเชิงปฎิบัติการ หลักสูตร “การตรวจสอบภายใน ทางเลือกวิชาชีพของนักบัญชี ครั้งที่ 7”

อาจารย์อุปพันธ์ ทวีผล ผู้อำนวยการศูนย์การบัญชีมืออาชีพ(S-PAC) คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า คณะบัญชี ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการที่จะให้นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ทางด้านการบัญชี เพื่อเพิ่มพูนความรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงในวิชาชีพการตรวจสอบภายใน

คณะบัญชี SPU จึงได้ร่วมกับ สมาคมผู้ตรวจสอบภายในแห่งประเทศไทย จัดโครงการอบรมเชิงปฎิิบัติการ หลักสูตร"การตรวจสอบภายใน ทางเลือกวิชาชีพของนักบัญชี ครั้งที่ 7"ขึ้น โดยมีระยะเวลาการอบรม 4 วัน และได้เชิญทีมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ คุณฉันทนา สืบสิน,คุณภัคชัญญา ชุติมาวงศ์,คุณศวรักษ์ พินิจารมณ์,คุณสมชัย แพทย์วิบูลย์,ดร.เจษฎา ช.เจริญยิ่ง ให้เกียรติมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการตรวจสอบภายใน ตามมาตรฐานสากล ให้กับนักศึกษาคณะบัญชี เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจ และสามารถนำความรู้ที่ได้นั้นไปประยุกต์ใช้ในวิชาชีพบัญชีต่อไปได้อย่างมืออาชีพ ณ ห้องคอนแวนชั่น 1-2 อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

อาจารย์อุปพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการฝึกอบรมเชิงปฎิบัติกการแล้ว ภายในงานยังได้จัดการเสวนาหัวข้อ"เส้นทางสู่ความสำเร็จในวิชาชีพตรวจสอบภายใน" โดยผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย คุณศิวะรักษ์ พินิจารมณ์ ประธานกรรมการตรวจสอบ บริษัท TTCL จำกัด(มหาชน),CIA,CPA, คุณวิภา ลี้ตระกูลนาชัย อุปนายกฝ่ายวิชาการ สมาคมผู้ตรวจสอบภายในแห่งประเทศไทย,CIA,CISA และคุณอาริยพัชร แจ่มวรสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายตรวจสอบ ร่วมกันพูดคุยในรายละเอียดเกี่ยวกับความสำเร็จของวิชาชีพตรวจสอบภายใน เพื่อให้นักศึกษาได้เข้าใจและเป็นทางเลือกที่จะประกอบอาชีพภายหลังสำเร็จการศึกษาต่อไป ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการอบรมฯ คณะบัญชี SPU ได้ทำการมอบวุฒิบัตรให้แก่นักศึกษาคณะบัญชี ที่ผ่านการฝึกอบรมฯในครั้งนี้ด้วย