ไทยสมายล์บรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ

ไทยสมายล์บรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ

ไทยสมายล์ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) สายการบินชั้นนำในระดับภูมิภาคของไทยที่ให้บริการเต็มรูปแบบ

สายการบินไทยสมายล์ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ หลังจากที่ได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตา (IOSA) เมื่อเดือนกันยายน 2560 ซึ่งไทยสมายล์ได้ผ่านขั้นตอนการประเมินเข้าวัดมาตรฐานด้านความปลอดภัยของการให้บริการการบินในทุกๆ ขั้นตอน การได้รับการบรรจุเข้าเป็นสมาชิกของไออาตานี้ จะทำให้ไทยสมายล์มีศักยภาพด้านการบินที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งในด้านความน่าเชื่อถือจากผู้โดยสาร รวมไปถึงโอกาสการทำข้อตกลงการบินโดยใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกัน (Code Share) กับสายการบินนานาชาติ และยังเป็นการเพิ่มโอกาสด้านการขายและการตลาดให้กับเส้นทางบินของไทยสมายล์อีกด้วย

 

นางชาริตา ลีลายุทธ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ กล่าวว่า สายการบินไทยสมายล์ ได้รับใบรับรองมาตรฐานความปลอดภัยในการปฏิบัติการบิน (IATA Operational Safety Audit หรือ IOSA) จาก  ไออาตาเมื่อปลายปี 2560 ซึ่งนับเป็นการตอกย้ำถึงประสิทธิภาพของระบบบริหารจัดการและการปฏิบัติการบินของไทยสมายล์ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากล และเป็นที่ยอมรับของสายการบินต่างๆ ทั่วโลก ตลอดเวลาที่ผ่านมา สายการบินไทยสมายล์มุ่งมั่นที่จะให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร ตลอดจนพนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกฝ่าย ตรงกับวิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัท ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์บริการที่ยอดเยี่ยมต่อผู้โดยสาร และเราจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการ ตลอดจนมาตรฐานความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

นอกจากนี้ ภายหลังจากที่ไทยสมายล์เข้าเป็นสมาชิกของไออาตาโดยสมบูรณ์จะทำให้เรามีโอกาสในการขยายเส้นทางบิน รวมถึงการทำข้อตกลงการบินโดยใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกัน (Code Share) กับสายการบินนานาชาติ ซึ่งไม่เพียงแต่จะเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการของไทยสมายล์จากเส้นทางระหว่างประเทศอื่นๆ เท่านั้น ยังจะยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำการตลาด เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน รวมถึงจะทำให้สายการบินของเราทำหน้าที่เป็นสายการบินระดับภูมิภาคของการบินไทยที่ให้บริการแบบฟูลเซอร์วิสได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาการเปิดเที่ยวบิน Code Share ร่วมกับสายการบินชั้นนำอื่นๆ จำนวนมาก

 

สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา เป็นองค์การระหว่างประเทศที่ดำเนินงานโดยภาคเอกชนระดับโลก ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2488 ที่กรุงฮาวานา ประเทศคิวบา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยการขนส่งทางอากาศ และถูกต้องตามหลักเศรษฐกิจ ตลอดจนหาทางให้มีการร่วมมือกันระหว่างสายการบินสมาชิก ส่งเสริมมาตรฐานการบริการด้านการขนส่งทางอากาศ รวมถึงการออก Tag Code ให้กับสายการบินทั่วโลก ปัจจุบันมีสมาชิกรวมกัน  294 สายการบิน โดยสายการบินไทยสมายล์เป็น 1 ใน 5 สายการบินที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกกลุ่มล่าสุด

 

ปัจจุบัน สายการบินไทยสมายล์ให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 รวม 20 ลำ โดยมีฐานปฏิบัติการบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ ดำเนินการบินจำนวนมากกว่า 60 เที่ยวบินต่อวัน  ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วมากกว่า 16 ล้านคน เปิดให้บริการใน 10 เส้นทางภายในประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น เชียงราย หาดใหญ่ อุบลราชธานี อุดรธานี สุราษฎร์ธานี นราธิวาส และกระบี่ นอกจากนี้ ไทยสมายล์ยังให้บริการเส้นทางข้ามภาคระหว่างเชียงใหม่และภูเก็ต พร้อม 20 เส้นทางบินต่างประเทศสู่ ย่างกุ้ง, เสียมราฐ, ปีนัง, ฉางซา, ฉงชิ่ง, เจิ้งโจว, กวางโจว, คยา, พาราณสี, ชัยปุระ, ลัคเนา, มัณฑะเลย์, เวียงจันทน์, พนมเปญ, กัวลาลัมเปอร์, เกาสง, หลวงพระบาง, มุมไบ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง และภูเก็ต-ฮ่องกง ทั้งนี้ ยังมีแผนการที่จะเพิ่มความถี่เส้นทางบินภายในประเทศและเปิดตัวเส้นทางใหม่ระหว่างประเทศต่อไปในอนาคตอันใกล้

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด

คุณกุลนิษฐ์  นาคเลขา โทร 02 117 8762

คุณมณีรัตน์ นัดหา  โทร 02 117 8762

 บริษัท  ไอเดีย เวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

 คุณฐาปนี นันทวิสัย โทร. 091 790 4519

 คุณอาร์โนลด์ ทวีเพ็ชร โทร. 092 929 456