เต็ดตรา แพ้ค ยกระดับการพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ ด้วยพิมพ์ดิจิทัล

เต็ดตรา แพ้ค ยกระดับการพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ ด้วยพิมพ์ดิจิทัล

เต็ดตรา แพ้ค ยกระดับการพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ดิจิทัล

ครั้งแรกในอุตสาหกรรมกล่องบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ดิจิทัลบนบรรจุภัณฑ์ ในการมอบทางเลือกใหม่ๆ ให้แก่แบรนด์เครื่องดื่ม

เต็ดตรา แพ้ค (Tetra Pak) เตรียมขึ้นแท่นเป็นบริษัทแรกในอุตสาหกรรมกล่องบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ที่นำเสนอเทคโนโลยีการพิมพ์ดิจิทัลแบบฟูลคัลเลอร์ลงบนกล่อง โดยร่วมมือกับบริษัท โคนิก แอนด์ บาวเออร์ (Koenig & Bauer) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านนี้

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/632361/Tetra_Pak_Logo.jpg )

เทคโนโลยีการพิมพ์ดิจิทัลจะช่วยให้การจัดการด้านดีไซน์ของกล่องบรรจุภัณฑ์ง่ายขึ้น ช่วยลดเวลาในการออกแบบไปจนถึงการพิมพ์ รวมถึงเปิดโอกาสใหม่ๆ และมีความยืดหยุ่นในการสั่งทำและผลิตบรรจุภัณฑ์ โดยบรรดาแบรนด์เครื่องดื่มจะได้รับประโยชน์จากข้อได้เปรียบที่เพิ่มขึ้นมา เช่น การพิมพ์บนบรรจุภัณฑ์ได้อย่างรวดเร็ว และการพิมพ์ดีไซน์ได้หลากหลายภายใต้ออเดอร์เดียวกัน

ชาร์ลส์ แบรนด์ รองประธานบริหารด้านการจัดการผลิตภัณฑ์และการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ของกลุ่มบริษัทเต็ดตรา แพ้ค กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าเจาะตลาดใหม่ๆ ด้วยบรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ หรือ "Smart Package' ได้อย่างแท้จริง พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์เฉพาะ การสั่งผลิตบรรจุภัณฑ์ล็อตเล็กๆ การสืบค้นย้อนกลับ และการสื่อสารโดยตรงกับผู้บริโภค การที่เราลงทุนในเครื่องพิมพ์ดิจิทัลแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนลูกค้าด้วยเทคโนโลยีที่รองรับอนาคต ขณะที่วิวัฒนาการของระบบดิจิทัลได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิธีการทำธุรกิจของเราทุกคน"

โคนิก แอนด์ บาวเออร์ กำลังสร้างเครื่องพิมพ์ดิจิทัลแบบ full-width และจะนำมาติดตั้งที่โรงงานของเต็ดตรา แพ้ค ในเมืองเดนตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา สำหรับการทดสอบการพิมพ์ดิจิทัลบนกล่องบรรจุภัณฑ์ที่คาดว่าจะเริ่มในช่วงต้นปี 2563 สำหรับลูกค้าในแถบอเมริกาเหนือ

คาร์เมน เบคเคอร์ ประธานและซีอีโอ บริษัท เต็ดตรา แพ้ค สหรัฐอเมริกาและแคนาดา กล่าวว่า "แบรนด์ต่างๆ ยังคงมองหาโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น และเรายินดีที่ได้ช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกใหม่ในการเข้าถึงผู้บริโภค พร้อมกับเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับการดีไซน์และกระบวนการสั่งผลิตบรรจุภัณฑ์"

คริสตอฟ มุลเลอร์ สมาชิกคณะกรรมการบริหารบริษัท โคนิก แอนด์ บาวเออร์ กล่าวว่า "เรายินดีอย่างยิ่งที่เต็ดตรา แพ้ค ตัดสินใจเลือกเครื่องพิมพ์ดิจิทัลของเรา การร่วมมือระหว่างเราเป็นไปอย่างสร้างสรรค์และอยู่บนพื้นฐานของความเชื่อใจ ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถเปลี่ยนแปลงตลาดให้ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อประโยชน์ของลูกค้าของเต็ดตรา แพ้ค"