เปิดตัวทราเวล เรดิโอ เอฟเอ็ม 104.5

เปิดตัวทราเวล เรดิโอ เอฟเอ็ม 104.5

คลื่นวิทยุเพื่อการท่องเที่ยว รวมพลคนวงการท่องเที่ยว-บล็อกเกอร์ฮอต ตั้งแต่ 11 มกราคม 2562 นี้เป็นต้นไป

 

เปิดตัวคลื่นวิทยุเพื่อการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย “ทราเวล เรดิโอ”  (Travel Radio) ทางเอฟเอ็ม 104.5 โดยสถานีวิทยุ พลปตอ. ร่วมกับสยาม รอยัล เวิร์ลไวด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์ค จำกัด และมีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ รวมพลคนวงการท่องเที่ยวและบล็อกเกอร์ชื่อดัง สร้างมิติใหม่วงการวิทยุ โดยเหล่ามืออาชีพจากวงการท่องเที่ยว พบกับที่กิน ที่เที่ยว ที่ช้อป และไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย โดดเด่นทั้งเนื้อหาสาระ ความบันเทิงครบครัน ไม่ตกยุคดิจิตัล 4.0 ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ 11 มกราคม 2562 นี้เป็นต้นไป

นางอรษา มุขเตียร์ เปอร์ดี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม รอยัล เวิร์ลไวด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์ค จำกัดและนางสาวสาธิตา โสรัสสะ ประธานมีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ เปิดเผยว่า สถานีวิทยุ พลปตอ. ร่วมกับสยาม รอยัล เวิร์ลไวด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์ค และมีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ ได้ร่วมกันเปิดตัวคลื่นวิทยุเพื่อการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย “ทราเวล เรดิโอ” (Travel Radio) ทางเอฟเอ็ม 104.5 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเป็นการรวมพลคนวงการท่องเที่ยว และเหล่าบล็อกเกอร์ชื่อดัง ที่จะพาผู้ฟังไปพบกับที่กิน ที่เที่ยว ที่ช้อป และไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย ด้วยจุดเด่น Connect Content and Community โดดเด่นทั้งเนื้อหาสาระ ความบันเทิงครบครัน ไม่ตกยุคดิจิตัล 4.0 เริ่มออนแอร์ตั้งแต่ 11 มกราคม 2562 นี้เป็นต้นไป โดยชูสโลแกน ทราเวล เรดิโอ เอฟเอ็ม 104.5  - 365 วันคือการเดินทาง เชื่อมโลกทั้งใบในสถานีเดียว

จุดเด่นของคลื่นคือ เหล่านักจัดรายการวิทยุที่มีประสบการณ์ยาวนานในวงการท่องเที่ยว 20-30 ปี มาจากทั้งทีมบล็อกเกอร์ที่มีผู้ติดตามสูงของมีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับและผู้บริหารจากวงการท่องเที่ยวไทย ที่จะผลัดเปลี่ยนกันมาบอกเล่าสาระของวงการท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันภาคการท่องเที่ยวทำรายได้เข้าประเทศสูงสุด สลับกับการเปิดเพลงไพเราะฟังสบาย ด้วยเพลงสากล ยุค 60,70,80 การสนทนากับแขกรับเชิญ การเล่นเกมส์และความบันเทิงต่างๆ

สำหรับทีมนักจัดรายการ ช่วงวันจันทร์ถึงศุกร์ นำทีมโดย ฐนิวรรณ กุลมงคล รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมภัตตาคารไทย รายการ Best Life ครอบคลุมแวดวงท่องเที่ยว อาหาร และไลฟ์สไตล์ พาไปชิมร้านเด็ดทั่วไทย ด้วย Food Travel และ Gastronomy Tourism พร้อมเปิด Lifestyle การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ในแง่มุมต่างๆ ว่าควรอยู่อย่างไรในยุคดิจิทัล 4.0

นิพัทธ์พงษ์ ชวนชื่น กรรมการสมาคมท่องเที่ยวเชิงนิเวศเอเชีย  ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ รายการเที่ยวล้ำหน้า จะมาอัพเดทการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์  บางที่คุณอาจไม่เคยรู้ว่ามีที่ให้เที่ยวแบบนี้ และเทคโนโลยีล้ำๆด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้คุณรู้ก่อนหน้ากระแสหลัก

สาธิตา โสรัสสะ Blogger Travelista นักเดินทาง นักข่าวสาวที่อยู่ในวงการท่องเที่ยวกว่า 30 ปี กับ รายการ Journey First  เริ่มเช้าวันใหม่ในแต่ละวัน ที่เสริฟมาพร้อมกับข่าวฮอตประจำวัน วาไรตี้กับการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ พร้อมการท่องเที่ยวแนวใหม่อย่างไร้ขีดจำกัดหรือ Tourism Gomad การท่องเที่ยวแบบผู้หญิงลุยเดี่ยว (Solo Traveler) และการท่องเที่ยวแบบโซโลโม (SoLoMo) หรือ Social + Location + Mobile  ซึ่งเป็นกระแสของการท่องเที่ยวยุคใหม่ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์

สุชาติ ศรีตะมา Blogger TourismBizbuzz นักข่าวที่เดินทางมาแล้วรอบโลก กับรายการ Tourism to Know เติมเต็มอิ่มกับข่าวสารการท่องเที่ยวทุกภาคส่วนในแต่ละวัน ทั้งในและต่างประเทศ ที่จะทำให้คุณไม่ตกยุคและตกเทรนด์

ส่วนช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ นำทีมโดย กิตติ พรศิวะกิจ นายกสมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย ผู้เชี่ยวชาญการตลาดท่องเที่ยวแบบทราเวลเทค และดิจิ ทราเวล รายการ Smart Tourism และ รายการเที่ยวละไมไปกับเกลอ ที่จะมาเล่าไอเดียว่า คนยุคใหม่ควรเรียนรู้ไอทีด้านการท่องเที่ยวอย่างไร พร้อมการสนทนาและเรื่องราวอันน่าสนใจของทราเวลเทค

สุรีพร แซ่ว่อง Blogger Lovelytrip อดีตบรรณาธิการข่าวหลายสำนัก รายการ Travel For Healthy เป็นเสมือนเลขาคู่ใจที่ช่วยรีวิวทุกทริปของการเดินทาง การกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ การใช้จ่ายที่เหมาะสม จบทริปกลับมาอย่างมีความสุขและปลอดภัย

ชาธร สิทธิเคหภาค บล็อกเกอร์ Shutterexplorer นักเขียนที่มีผลงานพ็อคเก็ตบุ๊คท่องเที่ยวเกือบ 100 เล่ม เดินทางมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รายการ World Wide Wow จะพาคุณไปพบกับการเดินทางแบบเจาะลึกในต่างประเทศ ที่ไหนมีอะไรดีอะไรเด่นไม่พ้นสายตาและเลนส์ของเขา เสริมด้วยเที่ยวไทยมีที่ไหนน่าเที่ยวอย่างไร

ธีระยุทธ คัมภีร์ศรีตระกูล หรือ Blogger ช่างภาพขาลุย บล็อกเกอร์สายแอดเวนเจอร์ ที่ขับมอเตอร์ไซค์ตระเวนมาแล้วทั่วไทย รายการ Moto Travel by Num การถ่ายภาพและการใช้ชีวิตแนวผจญภัยไปกับมอเตอร์ไซด์ ยานพาหนะ อัพเดทอุปกรณ์และ Gadget ใหม่ๆที่จะทำให้การเดินทางผจญภัยเป็นเรื่องที่สนุกและง่ายกว่าที่คิด

โดยรวมพลคนท่องเที่ยวพร้อมแล้วที่จะประจำการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ ทางเอฟเอ็ม 104.5