แบรนด์จูเนียร์ จับมือ อีอีซี ไทยแลนด์ จัดค่ายการเรียนรู้

แบรนด์จูเนียร์ จับมือ อีอีซี ไทยแลนด์ จัดค่ายการเรียนรู้

แบรนด์จูเนียร์ จับมือ อีอีซี ไทยแลนด์ จัดค่ายส่งเสริมการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ ตอบรับแนวคิด “เพราะโลกหมุนเร็วต้องเตรียมลูกให้พร้อม”

เพราะโลกหมุนเร็ว พ่อแม่ยุคใหม่จึงต้องเตรียมลูกให้พร้อมสำหรับการเรียนรู้ก้าวทันโลกใบนี้ เพื่อให้ประสบความสำเร็จแบบองค์รวมในอนาคต ดังนั้นแบรนด์จูเนียร์จึงจับมือศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทย (EEC Thailand) พาน้องๆร่วมแคมป์ “พร้อมลองพร้อม LEARN กับแบรนด์จูเนียร์” แบบเอ็กซ์คลูซีฟแคมป์ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ด้วยวิทยาศาสตร์ พร้อมได้ลงมือปฏิบัติทดลองกันจริงๆ ได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ได้ทำในสิ่งที่ตนเองไม่เคยทำได้มาก่อน ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของน้องๆ ที่ได้รับจากการเข้าค่ายกับแบรด์จูเนียร์ในครั้งนี้ โดยมีโอปอล์– อลิน– อลัน รวมทั้งน้องๆ และผู้ปกครองร่วมแคมป์ครั้งนี้กว่า 40 คน ณ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย เขาใหญ่

นางสาวอรญา หอมเศรษฐี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท แบรนด์ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย ถึงความสำเร็จของการพาน้องๆ ร่วมแคมป์ “พร้อมลอง พร้อม LEARN กับแบรนด์จูเนียร์” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้น้องๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและวิทยาศาสตร์ แบบลงมือปฏิบัติทดลองกันจริงๆ โดยมี อเล็กซ์ เรนเดล จากค่าย อีอีซี ไทยแลนด์ ร่วมแคมป์ในครั้งนี้ด้วย การเข้าค่ายในครั้งนี้น้องๆ ได้เตรียมความพร้อมมาอย่างเต็มที่ในการทำกิจกรรม ต่างๆ น้องๆจะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ได้แสดงศักยภาพและความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่แบบที่คุณพ่อคุณแม่ของน้องๆเองยังต้องประหลาดใจ และในแคมป์นี้น้องๆจะได้ทำในสิ่งที่ตนเองไม่เคยทำได้มาก่อน ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของน้องๆที่ได้รับจากการเข้าค่ายกับแบรด์จูเนียร์ในครั้งนี้ ณ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย เขาใหญ่

“ในครั้งนี้ น้องๆได้ร่วมกิจกรรมการอนุรักษ์น้ำ ได้เรียนรู้ระบบนิเวศลุ่มน้ำ และได้ทำแลปน้ำผ่านการทดลองวิทยาศาสตร์ให้เกิดการเรียนรู้ด้วยความเข้าใจ น้องๆได้ลงไปสำรวจสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง ซึ่งเป็นตัวชี้วัดคุณภาพน้ำที่สำคัญ และ ได้ร่วมผจญภัยกับเส้นทางการเดินป่าไปผาเดียวดาย พร้อมๆ กับการได้เรียนรู้ทำความรู้จักกับพืชและสัตว์ชนิดต่างๆ ในป่าอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ น้องๆยังได้ลงพื้นที่จริงเพื่อเรียนรู้วิธีการจัดการทรัพยากรน้ำก่อนจบท้ายด้วยการนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ทั้งหมดมาสรุปและนำเสนอผลงานกลุ่มกับเพื่อนๆได้ฟังกันอีกด้วยที่ในแคมป์นี้น้องๆได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกับผู้อื่น การทำงานเป็นทีม กล้าแสดงความคิดเห็นของตัวเอง รวมทั้งได้เรียนรู้ทักษะการคิดวิเคราะห์ตามหลักเหตุและผล และการแก้ไขปํญหาต่างๆโดยใช้ความเข้าใจจากสิ่งที่ได้เรียนรู้ ซึ่งสิ่งทีน้องๆ ได้รับจากการเข้าแคมป์ครั้งนี้เป็นทักษะที่จะทำให้เด็กเติบโตไปอย่างเต็มศักยภาพในอนาคตดังนั้นหากต้องการให้ลูกๆ ประสบความสำเร็จในทุกด้าน คุณพ่อคุณแม่จึงต้องช่วยเตรียมพร้อมให้น้องๆ ก่อนการเรียนรู้ ด้วยการดื่มแบรนด์จูเนียร์ซุปไก่สกัดทุกเช้า ที่อุดมด้วย DHA, ALA และวิตามิน B12 ที่มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง รสชาติอร่อย หอมและดื่มง่ายกับ 3 รสชาติ ประกอบด้วยรสช็อกโกลาวา รสน้ำผึ้งและกลิ่นฟรุ๊ตลาวา เพราะการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จในอนาคต

มุมมองของคุณแม่โอปอล์ - น้องอลิน–น้องอลัน คู่แม่ลูกแบรนด์แอมบาสเดอร์แบรนด์จูเนียร์ “ตอนนี้ น้องอลิน-อลัน อยู่ในช่วงวัยที่มีความพร้อมลอง พร้อมเรียนรู้มาก และก็มีความสนใจในเรื่องสัตว์ต่างๆ เป็นพิเศษ การมาค่ายครั้งนี้ก็ได้รู้จัก และเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ต่างๆ มากมาย รวมทั้งธรรมชาติจริงๆ นอกเหนือจากที่เขาอ่านในหนังสือ ดูจากการ์ตูน หรือว่าอะไรที่เราเล่าให้ฟัง พอมาถึงค่ายจริงๆ แล้วลูกชอบมากค่ะ เค้าเห็นมูลช้าง เค้าก็ตื่นเต้น เหมือนกับมูลช้างที่เขาเห็นในทีวี กับมูลช้างที่เขาเห็นจริงๆ ที่อยู่ตรงหน้า มันคนละเรื่องกัน  สิ่งที่น้องอลันพูดต่อมาก็คือ ไส้เดือนอยู่ไหนคุณแม่ เขารู้สึกกับสิ่งเล็กๆ ที่เห็น ซึ่งเรารู้สึกว่ามันเติมเต็มในจินตนาการลูกมากๆ รู้สึกว่าเป็นอีกโลกของเขา ปอล์ว่าถ้าเด็กได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง เขาจะจำได้ดีกว่า อย่างการที่ได้ลุยน้ำลงไป  ได้สัมผัส ได้เปียกจริงๆ จะทำให้เขาจำความรู้สึกนั้นๆ ได้ การมาแคมป์ในครั้งนี้ปอล์รู้เลยว่าจะอยู่ในความทรงจำของที่ดีและต่อยอดการเรียนรู้ให้เขาไปอีกนานเลยค่ะ

คุณแม่ปุ้ม - ชนิดา นันทพัฒน์สิริ ที่ได้พาลูกน้อยวัย 6 ขวบ น้องปริญญ์ - พีรวรรฒนันทพัฒน์สิริ มาเข้าแคมป์ในครั้งนี้เล่าว่า เป็นโอกาสที่ดีที่คุณแม่อยากจะลองให้เค้าเข้ามาเรียนรู้กับแคมป์ พร้อมลอง พร้อม LEARN กับแบรนด์จูเนียร์ ลูกเราจะได้ใกล้ชิดและได้สำรวจธรรมชาติด้วยตัวของเขาเอง ได้เรียนรู้กฎระเบียบของการอยู่ร่วมกับคนอื่นๆ  ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เรารู้สึกว่าเค้าทำได้ แล้วทำให้เราเปิดความคิดว่าลูกทำได้มากกว่าที่เราคิด แค่เราไม่ปิดกั้นศักยภาพในตัวเด็ก แม่รู้สึกภูมิใจมากๆ ปลื้มใจมาก ได้เห็นเขาสนุกและกล้าทำในสิ่งที่สนใจ พร้อมที่จะลองในสิ่งที่คนอื่นทำกัน และมาเล่าให้เราฟังว่า แม่หนูทำได้แล้วนะแม่ ซึ่งแม่ภูมิใจมากๆ ในตัวเขา แบรนด์จูเนียร์ทำให้เห็นคุณค่าของการเรียนรู้ของเด็ก ไม่ใช่มีกิจกรรมที่ทำแล้วสนุกๆ เพียงอย่างเดียว แต่เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เกิดพื้นฐานการเรียนรู้ ต่อยอดต่อไปในอนาคตได้”

          คุณแม่ปิงปอง - พุทธชาด ที่มากับน้องมิ้นท์ - พัทธนันท์ มงคลโชติพัฒน์ ลูกสาววัย 9 ปีเล่าว่า “รู้สึกว่าโชคดีมากๆ เลย ที่ได้มาเป็น 1 ใน 20 ครอบครัว ที่ได้มาร่วมกิจกรรมดีๆ แบบนี้ และได้รู้ว่าเป็นกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมความสำเร็จของเด็กๆ โดยมีกิจกรรมดีๆ ที่สอดแทรกความรู้เข้าไปในนั้นด้วย อย่างน้อยพอได้รับความรู้กลับไป เด็กต้องมีความรักธรรมชาติเพิ่มขึ้นแน่นอน เพราะจากกิจกรรมเด็กได้ซึมซับการเรียนรู้ในสิ่งต่างๆ เข้าไปทีละนิด และจดจำไปในแบบของเด็กที่เค้าชื่นชอบ สนุกสนานไปกับการที่ได้ทำกิจกรรมโดยไม่ต้องบังคับ จะทำให้เด็กๆ สามารถเรียนรู้ได้ดีมากยิ่งขึ้น คือประสบการณ์ที่ดีในการที่ลูกได้ลองทำในสิ่งที่ดีมากๆ แบบนี้  และเมื่อลูกรู้จักการคิดแบบเป็นระบบ รู้จักวิเคราะห์ ประเมินและแก้ไขปัญหาต่างๆ ก็จะเป็นพื้นฐานที่ทำให้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และทันกับโลกที่หมุนเร็วอย่างในปัจจุบัน ต้องขอบคุณแบรนด์จูเนียร์ และ EEC Thailand ที่จัดกิจกรรมแบบนี้ขึ้นมา ทำให้ลูกได้ทั้งความสนุก ได้เรียนรู้ มีประสบการณ์ใหม่ๆ ทำให้เด็กพัฒนาความคิด แล้วก็ศักยภาพของตัวเองให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ปลูกฝังให้รู้ว่าความสำเร็จไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงตั้งใจและลงมือทำอย่างจริงจัง ก็สามารถประสบความสำเร็จได้เพราะยิ่งวันโลกยิ่งหมุนเร็ว พ่อแม่ต้องเตรียมความลูกให้พร้อมอยู่เสมอ เพื่อปูทางให้ลูกสามารถก้าวไปถึงความสำเร็จแบบองค์รวมได้ในอนาคต