แอปพลิเคชั่น "ร้านฟาร์มสุข" สุดฮอต

 แอปพลิเคชั่น "ร้านฟาร์มสุข" สุดฮอต

ร้านค้าบนมือถือ (Mobile Market Place) ให้เกษตรกรสามารถขายผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป รวมถึงสินค้าที่เป็นภูมิปัญญาของชุมชน

 แอปพลิเคชั่น "ร้านฟาร์มสุข" โดยเอไอเอส เป็นร้านค้าบนมือถือ (Mobile Market Place) ให้เกษตรกรสามารถขายผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป รวมถึงสินค้าที่เป็นภูมิปัญญาของชุมชน หรือ OTOP โดยเกษตรกรเป็นผู้กำหนดราคาได้เองตามความเหมาะสม ในขณะที่ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างมั่นใจ โดยพิจาณาจากราคาและคุณภาพและแหล่งที่มาได้จากข้อมูลการผลิตของเกษตรกรแต่ละรายการผ่านแอปพลิเคชั่น"ร้านฟาร์มสุข"

 เว็บไซต์ "ฟาร์มสุขมาร์ท" เพื่อเป็นเครื่องมือในการจัดการร้านค้าและสินค้า การบริหารสินค้าคงคลัง รายการรับชำระเงิน การเรียกดูรายงาน สำหรับเกษตรกรที่นำสินค้ามาขายในแอปพลิเคชั่น "ร้านฟาร์มสุข"ผลของโครงการ ปัจจุบันแอปพลิเคชั่น "ร้านฟาร์มสุข" มีจำนวนการดาวน์โหลดกว่า 7,500 ครั้ง และมียอดการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่นเป็นมูลค่ามากกว่า 300,000 บาท โดยยอดดังกล่าว เป็นเพียงการเปิดตัวภายในบริษัทในช่วงทดลองระบบตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมาเท่านั้น

เป้าหมายในปี 2561 เราจะมุ่งเน้นหาพันธมิตรด้านผู้ประกอบการและเกษตรกรเพิ่มมากขึ้น เพื่อเพิ่มชนิดของสินค้าบนแอปพลิเคชั่นร้านฟาร์มสุข โดยตั้งเป้าหมายยอดดาวน์โหลดไว้ที่ 3-5 แสนครั้ง และยอดการจัดจำหน่ายสินค้าไว้ที่ 3-5 ล้านบาท