Sojern บริษัทเทคโนโลยีการท่องเที่ยว ประกาศระดมทุน นำโดย TCV

Sojern บริษัทเทคโนโลยีการท่องเที่ยว ประกาศระดมทุน นำโดย TCV

เตรียมขยายธุรกิจร่วมกับแบรนด์การท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมรุกเจาะตลาดใหม่ๆ



Sojern บริษัทเทคโนโลยีการท่องเที่ยวที่มีความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของนักท่องเที่ยว และเป็นที่รู้จักในด้านโซลูชั่นนวัตกรรมการตลาดและการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการการท่องเที่ยว ประกาศว่า บริษัทการลงทุน TCV เป็นผู้นำการระดมทุนวงเงิน 120 ล้านดอลลาร์ใน Sojern

Sojern มุ่งมั่นที่จะสานต่อการเติบโตอย่างรวดเร็วและการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงการทำกำไรติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 13 ในไตรมาสล่าสุด เพื่อเร่งการพัฒนาโซลูชั่นสำหรับลูกค้า ซึ่งประกอบด้วยบริษัทท่องเที่ยว 93% ในทำเนียบ Fortune 500 รวมทั้งผู้ประกอบการโรงแรมอิสระและผู้ให้บริการการท่องเที่ยวท้องถิ่นอีกหลายพันราย โดยคุณ Woody Marshall หุ้นส่วนสามัญของ TCV ได้เข้าร่วมเป็นบอร์ดบริหารของ Sojern ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนเงินทุนในครั้งนี้ ขณะเดียวกัน TCV จะมาพร้อมประสบการณ์กว้างขวางในด้านเทคโนโลยีการท่องเที่ยวและการตลาด ที่บริษัทได้สั่งสมมาจากการลงทุนใน Airbnb, Expedia, HomeAway, TripAdvisor, SiteMinder, ExactTarget, Act-On และ Ariba

Sojern นำเสนอโมเดลการตลาดสำหรับขับเคลื่อนการจองที่สามารถปรับขนาดได้ ผ่านการผสมผสานช่องทางการโฆษณาที่หลากลาย ระหว่างเครื่องมือการแสดงผล (programmatic display) วิดีโอ โซเชียล โมบายล์ และเนทีฟแอด (native advertising) พร้อมปรับให้เหมาะสมเพื่อเข้าถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายในระหว่างที่พวกเขากำลังวางแผนและหาข้อมูลการเดินทางครั้งต่อไป บริษัทติดตามแนวโน้มการตลาดท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด โดยได้เข้าซื้อ Adphorus พันธมิตรการตลาดของเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมในช่วงปลายปี 2560 และได้ทดลองเข้าสู่แวดวงโฆษณาทางทีวีเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ตลอดจนทำให้ลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเรียลไทม์ ด้วยการซื้อโฆษณาผ่านโปรแกรมการจัดการอัตโนมัติของบริษัท (programmatic in-house)

Mark Rabe ซีอีโอของ Sojern กล่าวว่า "ที่ Sojern เรามีเป้าหมายที่จะเรียนรู้และรู้จักนักท่องเที่ยวทั่วโลก และนำพาพวกเขาออกจากความฝันไปสู่จุดหมายปลายทางที่แท้จริง ทีมงานของเราได้เจาะลึกเข้าไปในกระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ (path-to-purchase) ของนักท่องเที่ยว เราจึงสามารถช่วยให้ลูกค้าชนะการแข่งขันในธุรกิจการจอง เราได้นำข้อมูลเชิงลึกเหล่านั้นมาใช้ในการขับเคลื่อนการจองคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์จนถึงปัจจุบัน โดยมีเป้าหมายในการเปลี่ยนผ่านจากการตลาดแบบดิจิทัลมาเป็นการจัดจำหน่ายแบบดิจิทัล เราตื่นเต้นมากที่จะได้เดินหน้าขับเคลื่อนประสิทธิภาพที่มีอยู่ไปเป็นเม็ดเงินราว 1 แสนล้านดอลลาร์ให้กับแบรนด์ท่องเที่ยวทั่วโลก ผ่านความร่วมมือครั้งใหม่กับ TCV"

Woody Marshall กล่าวว่า "เราเฝ้ามองการเติบโตอย่างรวดเร็วของ Sojern ในด้านเทคโนโลยีการท่องเที่ยวมานานหลายปี และประทับใจกับความเป็นผู้นำของ Sojern ในวงการนี้ รวมถึงโมเดลการตลาดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและสามารถปรับขนาดให้เหมาะสมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ความสามารถของ Sojern ทั้งในด้านกรอบความคิดที่ต้องการมอบประสบการณ์ด้านตลาดที่ดีกว่าเดิมให้กับบรรดาบริษัทท่องเที่ยว และการดำเนินงานที่มั่นคงตลอดทศวรรษที่ผ่านมา รวมไปถึงกลยุทธ์ธุรกิจที่แปลกใหม่ ทีมบริหารที่แข็งแกร่ง และวัฒนธรรมองค์กรที่สร้างแรงบันดาลใจ ล้วนแล้วแต่ทำให้ Sojern ลงตัวมากสำหรับเรา"