อินเด็กซ์ฯ กับความสำเร็จของการเปิดตัว ไอคอนสยาม

อินเด็กซ์ฯ กับความสำเร็จของการเปิดตัว ไอคอนสยาม

จากปรากฏการณ์สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของประเทศไทยกับพิธีเปิดไอคอนสยามสุดอลังการซึ่งถือเป็นงานระดับโลกที่ทั้งคนไทยและต่างชาติตื่นตาตื่นใจ

นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ไอคอนสยาม ได้มอบโอกาสดีๆให้กับทางเรา โดยโจทย์ที่ได้รับมาคือ ทอล์กออฟเดอะเวิร์ลด์ ไม่ใช่แค่ทอล์กออฟเดอะทาวน์ ผมอยากเล่าเรื่องราวโดยเริ่มตั้งแต่รากเหง้าของความเป็นไทย ความภูมิใจด้านภาษา ศิลปะ และวัฒนธรรม เพราะผมเชื่อว่าประเทศไทยมีเสน่ห์ที่สุดคือด้านวัฒนธรรม ทั้งเรื่องการแลกเปลี่ยนสินค้าและวัฒนธรรมของคนหลากหลายชาติที่เกิดขึ้นบนแม่น้ำเจ้าพระยา เรื่องราวของแม่น้ำที่เป็นวิถีชีวิตของคนไทย แม่น้ำที่สร้างชีวิต ศิลปวัฒนธรรม และสิ่งที่เรานึกถึงสิ่งแรกที่อยู่คู่กับแม่น้ำคือ ดอกบัว ซึ่งนำมาสู่ The Glorious Flame (แสงแห่งความรุ่งโรจน์) ที่สูงกว่า 25 เมตร

โดยได้ภาพสเก็ตจากอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ที่ออกแบบให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย หลังจากได้ The Glorious Flame มาแล้ว ผมเกิดความคิดอยากจะเล่าเรื่องราวจากแม่น้ำสู่ท้องฟ้า   ซึ่งเราได้นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาเป็นเครื่องมือที่ใช้เล่าเรื่องทั้งหมดนี้  นำเสนอเรื่องราวความเป็นไทยผ่านการแสดงโดรน ในงานนี้ใช้จำนวนโดรนกว่า 1,500 ตัว ที่มากกว่าพิธีเปิดโอลิมปิคที่เกาหลี ในการแปรเป็นรูปร่างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปธงชาติ ไทย รูปโลก หรือแม้กระทั่งรูปเทวดา ทางเราเป็นคนคิดออกแบบทั้งหมด แล้วส่งให้ทางทีมงานระดับมืออาชีพอย่าง Intel ตามรูปแบบที่เราวางแผนไว้  ในส่วนของการแสดง เรามีนักแสดงมากกว่า 1,000 ชีวิต ทั้งนักแสดงมืออาชีพและอาสาสมัคร ร่วมกับศิลปินระดับโลก ซึ่งเป็นการรวมแรง รวมใจของชาวไทยที่ตั้งใจสร้างสรรค์โชว์อย่างมุ่งมั่น ผ่านการแสดงที่อดีต ปัจจุบัน และอนาคตมาบรรจบกัน  และในฐานะที่ผมเป็นครีเอเตอร์งานเปิดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย วันนี้เป็นวันที่ผมมีความสุขที่สุด การทำงานครั้งนี้มันเหมือนฝันที่เป็นจริง ในการสร้างปรากฏการณ์งานเปิดเมืองที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก และได้ทำให้คนไทยภาคภูมิใจในความเป็นไทยของเรา”