ม.ศรีปทุม คว้าอันดับ1 รางวัลส่งเสริมการออมยอดเยี่ยม กอช.

ม.ศรีปทุม คว้าอันดับ1 รางวัลส่งเสริมการออมยอดเยี่ยม กอช.

ม.ศรีปทุม น้อมนำศาสตร์พระราชา ออมอย่างพอเพียง คว้ารางวัลอันดับ 1 ผลงานส่งเสริมการออมยอดเยี่ยม ประเภทสถานศึกษาดีเด่น ระดับอุดมศึกษา

อาจารย์เปรมจิต เสาวคนธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยเข้ารับมอบโล่รางวัลอันดับ 1 ผลงานส่งเสริมการออมยอดเยี่ยม ประเภทสถานศึกษาดีเด่น ระดับอุดมศึกษา จากนายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานในพิธีฯ ให้เกียรติมอบรางวัลส่งเสริมการออมดีเด่น ประจำปี 2561 เนื่องในวันออมแห่งชาติ ณ ห้องประชุมวายุภักษ์4 ชั้น4 กระทรวงการคลัง กรุงเทพฯ

โดย กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช.ได้จัดกิจกรรมการมอบรางวัลส่งเสริมการออมดีเด่นประจำปี 2561 เนื่องในวันออมแห่งชาติ วันที่ 31 ตุลาคม 2561 ขึ้น เพื่อเป็นงานกิจกรรมขอบคุณหน่วยงานความร่วมมือและหน่วยรับสมัครสมาชิก กอช. พร้อมเชิญชวนประชาชนผู้ที่ยังไม่เป็นสมาชิก กอช.และผู้ทีุ่ถือบัตรสวัสดิกการแห่งรัฐ ตรวจสอบสิทธิในการรับสวัสดิการบำนาญจากรัฐบาลผ่านการออมเงินกับ กอช.และรับเงินสมทบจากรัฐบาล 50 - 100%

อาจารย์เปรมจิต เสาวคนธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ทำการลงนามความร่วมมือกับ กอช.เพื่อร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนด้านวิชาการและให้ความรู้เกี่ยวกับการออมเงินการวางแผนการเงินไว้ในยามเกษียณ ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาในมหาวิทยาลัยทำการสมัครเป็นสมาชิกกับ กอช. ซึ่งมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการจัดให้กอช.เป็นส่วนหนึ่งในเนื้อหาของการสอนในวิชาบังคับสำหรับนักศึกษาชั้นปีที่1 หรือในวิชาที่เกี่ยวข้อง นับเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศไทยที่เป็นต้นแบบการสร้างความตระหนักรู้ด้านการออมให้นักศึกษา

อาจารย์เปรมจิต เปิดเผยต่อว่า นอกจากนี้มหาวิทยาลัยศรีปทุม ยังได้น้อมนำศาสตร์พระราชา ซึ่งเป็นกระแสพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9 เนื่องในวันออมแห่งชาติ วันที่ 31 ตุลาคม ความตอนหนึ่งว่า..."การใช้จ่ายอย่างประหยัดนั้น...จะเป็นหลักประกันความสมบูรณ์พูนสุขของผู้ประหยัดและครอบครัว ช่วยป้องกันความขาดแคลนในวันข้างหน้า การประหยัดดังกล่าวนี้จะมีผลดีไม่เฉพาะแก่ผู้ที่ประหยัดเท่านั้น...ยังเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติด้วย"

โดยนำมาปรับใช้ในโครงการ"ออมอย่างพอเพียง"แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งโครงการดังกล่าว มีนักศึกษาจำนวนมากแสดงควมสนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกโดยการออมเงินกับ กอช. รับสิทธิรัฐสมทบเงินออมเพื่อบำนาญจำนวนมาก อาจารย์เปรมจิต กล่าว