อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ยุติการให้บริการหลอดพลาสติก

อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ยุติการให้บริการหลอดพลาสติก

ยกเลิกการใช้หลอดพลาสติกในทุกโรงแรมและรีสอร์ทในเครือแบรนด์อวานีทั่วโลก ยืนยันเจตนารมย์ในการรักษาสิ่งแวดล้อม

อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (www.avanihotels.com) มีความภูมิใจที่จะประกาศยุติการให้บริการหลอดพลาสติกในทุกโรงแรมและรีสอร์ทในเครือแบรนด์อวานีทั่วโลก ยืนยันเจตนารมย์ในการรักษาสิ่งแวดล้อมและคงไว้ซึ่งความยั่งยืนในแต่ละจุดหมายปลายทางที่อวานีตั้งอยู่

อวานีเข้าใจดีว่านักเดินทางยุคปัจจุบันมีความต้องการที่จะแสวงหาแหล่งท่องเที่ยวอันน่าตื่นเต้นพร้อมสัมผัสประสบการณ์จริงในสถานที่ที่พวกเขาไปเยือน ซึ่งรวมถึงการได้มีส่วนร่วมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนที่มีต่อชุมชน นโยบายยกเลิกการใช้หลอดพลาสติกของอวานีเป็นก้าวหนึ่งในการส่งเสริมความยั่งยืน โดยโรงแรมและรีสอร์ทในเครืออวานีทุกแห่งได้จัดหลอดหลากประเภทไว้ให้แขกผู้มาเยือนได้เลือกใช้บริการในทุกห้องพัก ห้องอาหาร บาร์ และในส่วนงานอื่นๆ ของโรงแรม  ไม่ว่าจะเป็นหลอดที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ หรือหลอดที่สามารถย่อยสลายได้  

อวานียังได้นำเอาแนวทางปฏิบัติด้านความยั่งยืนไปปรับใช้กับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือทุกแห่ง อาทิ ระบบการจัดการอาหารเพื่อลดจำนวนขยะ (Zero waste in food management) โรงแรมและรีสอร์ทบางแห่ง เช่น อวานี พลัส หลวงพระบาง (Avani+ Luang Prabang) ยังได้สานต่อแนวทางปฏิบัตินี้โดยการดำเนินนโยบายปลอดพลาสติก หรือนโยบายการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Sustainable materials policies) เพื่อช่วยลดปริมาณ หรือหยุดการใช้พลาสติก พร้อมใช้บรรจุภัณฑ์อาบน้ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไว้คอยให้บริการแขกผู้เข้าพักอีกด้วย

 “เราเชื่อว่าแขกของอวานีต้องการความเพลิดเพลินอย่างเต็มที่ในทุกจุดหมายปลายทางที่เขาได้เข้าไปสัมผัส ในขณะที่ยังคงมีโอกาสได้ส่งเสริมและช่วยสนับสนุนรูปแบบวิถีการใช้ชีวิตแบบยั่งยืนในทุกๆ ที่ที่เขาไปเยือน ซึ่ง อวานีมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มกำลังที่จะรักษาระบบนิเวศทั่วโลกไว้เพื่อให้มั่นใจว่าในทุกจุดหมายปลายทางของเราจะยังคงไว้ด้วยมนต์เสน่ห์อันน่าหลงไหลที่สามารถส่งต่อจากรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่นหนึ่งได้” ดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ บริษัทเจ้าผู้เป็นเจ้าของเครือ อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท กล่าว

ปัจจุบัน อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ประกอบด้วยโรงแรมและรีสอร์ท จำนวน 24 แห่ง ใน 15 ประเทศ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เปิดตัวโรงแรมแห่งใหม่ในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และลาว แบรนด์โรงแรมอวานี ยังมีโครงการซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาในจุดหมายปลายทางใหม่ๆ อีก 15 แห่ง อาทิ โรงแรมแห่งใหม่ในโคตาคินาบาลู ดูไบ กรุงเทพฯ และโรงแรมอวานีแห่งที่สองในปูซานที่เพิ่งเซ็นสัญญาไปเมื่อเร็วๆ นี้

เกี่ยวกับ อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (AVANI Hotels & Resorts)

อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เปิดตัวเมื่อปี 2554 โดยเป็นแบรนด์โรงแรมและรีสอร์ทที่นำเสนอความสบายในแบบร่วมสมัยให้กับแขกผู้มาเยือนด้วยความใส่ใจในรายละเอียดแม้แต่เรื่องเล็กน้อย ณ ปัจจุบัน โรงแรมและรีสอร์ทในเครืออวานีเปิดให้บริการแล้ว 24 แห่ง ในประเทศไทย ศรีลังกา เวียดนาม มาเลเซีย ซีเชลส์ โมซัมบิก บอสวานา เวโซโธ นามีเบีย แซมเบีย สาธารณรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ โปรตุเกส ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และลาว โดยมีโครงการจะเปิดเพิ่มเติมทั้งในออสเตรเลีย เอเชีย มหาสมุทรอินเดีย และตะวันออกกลาง

อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เป็นสมาชิกของ กลุ่มพันธมิตรโรงแรมสากล หรือ Global Hotel Alliance (GHA) ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก

www.avanihotels.com | Facebook www.fb.com/avanihotels |

Instagram @AVANI_Hotels #AVANIhotels | YouTube www.youtube.com/avanihotels

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท

จุฬารักษ์ ชลหาญ                                                                  อรวรรณ จิตต์ภักดี                                                                               

ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์                                         ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์

อีเมล: [email protected]                                           อีเมล: [email protected]

โทรศัพท์: 02 365 7677                                                        โทรศัพท์: 02 365 7767