ชิม” บาย สยามวิสดอม แนะนำ 3 เมนูซิกเนเจอร์ ควอเตอร์สุดท้าย

ชิม” บาย สยามวิสดอม แนะนำ 3 เมนูซิกเนเจอร์ ควอเตอร์สุดท้าย

“ม้วนไก่เบญจาแช่เหล้าโรง” , “ไก่เบญจาต้มกะทิ กับ ใบมะขามอ่อน และไข่มดแดงนอกฤดู” และ “สะโพกไก่ เบญจา รมควัน กับน้ำจิ้มแจ่วอีสาน”

อาหารสไตล์ไทยอีสานเป็นเมนูโปรดของคนไทยหลายๆ คน เพราะเสน่ห์ของรสชาติที่มีครบ ทั้งเปรี๊ยว เผ็ด เค็ม หวาน ทานกี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ เชฟหนุ่ม ธนินทร จันทรวรรณ เชฟระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาว ในปี 2018 เจ้าของร้านอาหาร “ชิม” บายสยามวิสดอม ก็ไม่พลาดที่จะเชื้อเชิญให้มา “ชิม” “The Wisdom of THAI-ISAN” เสิร์ฟ 3 ซิกเนเจอร์เมนู ที่จะเปิดตัวในช่วงควอเตอร์สุดท้ายของปีนี้จากไก่ เบญจา ชิกเก้น ไม่ว่าจะเป็น “ม้วนไก่เบญจาแช่เหล้าโรง” , “ไก่เบญจาต้มกะทิ กับ ใบมะขามอ่อน และไข่มดแดงนอกฤดู” และ “สะโพกไก่ เบญจา รมควัน กับน้ำจิ้มแจ่วอีสาน”

การเดินทาง แรงบันดาลใจ และวัตถุดิบชั้นเยี่ยม คอนเซ็ปท์ “The Wisdom of THAI-ISAN” เกิดขึ้นจากประสบการณ์การเดินทาง ของเชฟหนุ่ม ที่มีโอกาสได้ร่วมงานล่าสุดกับทางมิชลิน ไกด์ (ไทยแลนด์) ในจังหวัดหนึ่งทางภาคอีสาน ทำให้เกิด แรงบันดาลใจ ในการนำเมนูพื้นถิ่นสไตล์ไทย-อีสาน และวัตถุดิบในพื้นที่ มาผสมผสานกับภูมิปัญญาไทย และเมนูอาหารไทยที่หลากหลาย ดัดแปลงให้มีความเป็นสากล ขณะที่ยังคงเอกลักษณ์ ความเป็นไทย-อีสาน ได้อย่างลงตัวมีเสน่ห์ จึงเกิดแนวความคิดในการนำมาสร้างสรรค์เมนู “ซิกเนเจอร์” ล่าสุด”

ส่วนวัตถุดิบที่เป็นพระเอกของ “ซิกเนเจอร์เมนู” ปิดควอเตอร์สุดท้ายของปีนี้ เราได้เนื้อไก่คุณภาพ ระดับพรีเมียม จากเบญจา ชิกเก้น ที่เป็นเนื้อไก่ที่ดี ปรุงแล้วมีความหอม ความนุ่ม และความฉ่ำ ทำให้สามารถสะท้อนรสชาติของอาหาร ได้อย่างที่ต้องการ ผสมผสานกับวัตถุดิบพื้นถิ่นหลายๆ ตัวที่ได้จาก การเดินทางที่ผ่านมา และวัตถุดิบชั้นยอดจากหลากหลายภาคของประเทศไทย

จึงเป็นที่มาของแนวคิดของเซ็ตเมนูล่าสุด “The Wisdom of THAI-ISAN” เพื่อเสิร์ฟให้ลูกค้าทั่วไป ได้มีโอกาสมา “ชิม” ที่ร้านของเราบ้าง – เชฟหนุ่มกล่าว