“เจนี้ ลดเค็ม ได้บุญ ได้สุขภาพ”

   “เจนี้ ลดเค็ม ได้บุญ ได้สุขภาพ”

ในวันพุธ ที่ 10  ตุลาคม  2561   เวลา 10.00 - 12.00 น. ณ  ห้องกรีน ชั้น B1   อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมส

สืบเนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขได้มีนโยบายให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์นโยบายลดเกลือและโซเดียมแห่งชาติ โดยเครือข่ายลดบริโภคเค็มจึงร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมรณรงค์ลดการบริโภคโซเดียมและสนับสนุนทุนวิจัยในด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลดบริโภคเค็ม(โซเดียม) ของคนไทย

และเนื่องในโอกาสเทศกาลกินเจในปีนี้  จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าว  “เจนี้ ลดเค็ม ได้บุญ ได้สุขภาพ” โดย ผศ.นพ.สุรศักดิ์  กันตชูเวสศิริ  สาขาวิชาโรคไต โรงพยาบาลรามาธิบดี และประธานเครือข่ายลดบริโภคเค็ม  ใน ประเด็น : เปิดผลสำรวจความเค็มในเมนูยอดฮิตเทศกาลกินเจบนถนนสายเศรษฐกิจ ,ข้อแนะนำในการกินเจ ให้ได้บุญ ได้สุขภาพ  และการสาธิตความเค็มในอาหารเจ บนถนนสายเศรษฐกิจด้วยด้วยเครื่องตรวจวัดความเค็มของเครือข่ายลดบริโภคเค็ม

            นอกจากนี้ขอเชิญพบกับการสาธิตการทำอาหารเจไม่เค็มก็อร่อยได้ โดย อ.ยิ่งศักดิ์   จงเลิศเจษฎาวงศ์ ประธานสถานศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีธุรกิจการอาหารไทยและนานาชาติและนางสาวระวีวรรณ  ลาภพิเชษฐ์ไพบูลย์ นักโภชนาการด้านอาหาร   ในวันพุธ ที่ 10  ตุลาคม  2561   เวลา 10.00 - 12.00 น. ณ  ห้องกรีน ชั้น B1   อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซอยงามดูพลี  ทุ่งมหาเมฆ

เครือข่ายลดบริโภคเค็มและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความอนุเคราะห์ในการเข้าร่วมงานตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว เพื่อนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ไปเผยแพร่แก่สาธารณชนต่อไป

          

สอบถามรายละเอียดได้ที่

คุณภมรศรี  แดงชัย ฝ่ายสื่อสารองค์กร สสส. โทรศัพท์  089 667 4404

คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์  นักประชาสัมพันธ์ เครือข่ายลดบริโภคเค็ม  โทรศัพท์    081 421 5249

 

งานแถลงข่าว

เจนี้ ลดเค็ม ได้บุญ ได้สุขภาพ”

โดย เครือข่ายลดบริโภคเค็ม  ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ

วันพุธที่ 10 ตุลาคม 2561  ณ ห้องกรีน ชั้น B1 อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส.

เวลา 10.30- 12.00 น.

.