ทีกรุ๊ป แอชเซ็ท แตกไลน์อสังหาฯเสริมฐานธุรกิจเอเย่นต์

ทีกรุ๊ป แอชเซ็ท แตกไลน์อสังหาฯเสริมฐานธุรกิจเอเย่นต์

"ธาตรี นุชสวาท"  ขอปั้นแบรนด์ " ที กรุ๊ป แอซเซ็ท" ธุรกิจเอเยนต์ วางเป้าแผนปี 62 ขยายพอร์ตลูกค้าผู้ซื้อรายย่อยคอนโดฯ เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์

ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง "ธาตรี นุชสวาท"  ขอปั้นแบรนด์ " ที กรุ๊ป แอซเซ็ท" ธุรกิจเอเยนต์ วางเป้าแผนปี 62 ขยายพอร์ตลูกค้าผู้ซื้อรายย่อยคอนโดฯ เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ โอนได้จริง พร้อมประกาศแตกไลน์ธุรกิจอสังหาฯเป็นครั้งแรก ปักหมุดที่จ.สุพรรณบุรี รูปแบบอาคารพาณิชย์ ทาวน์โฮมย่านรามอินทรา และคอนโดโลว์ไรส์ในซ.นวลจันทร์ รับรถไฟฟ้าสายสีชมพู  เสริมการบริการครบวงจร ทั้งผู้ผลิตสินค้า ขาย และที่ปรึกษา

นายธาตรี นุชสวาท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที กรุ๊ป แอซเซ็ท จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจในการบริหารเกี่ยวกับเรื่องของการขาย เช่า ขายฝาก และบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ นักธุรกิจคนรุ่นใหม่ ซึ่งดำเนินธุรกิจบริษัทที่ปรึกษาการขายและการตลาด (เอเยนต์) กล่าวว่า การที่เข้ามาทำธุรกิจดังกล่าว เนื่องจากมองว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นการสร้างโอกาสให้คนได้มีที่อยู่อาศัย เป็นปัจจัย 4 ที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต และเป็นธุรกิจที่ตนมีความเชี่ยวชาญและถนัดอย่างมาก เนื่องจากในอดีต เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการ ธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) สายธุรกิจรายย่อยสินเชื่อไม่มีหลักประกันมา 4-5 ปี  มีการแนะนำลูกค้าเกี่ยวกับการซื้อที่อยู่อาศัย ดังนั้น เราจึงได้มีโอกาสในการช่วยให้ลูกค้าเข้าใจในการลงทุน หลังจากนั้นในช่วงปี 2557 ได้ตัดสินใจออกมาทำธุรกิจเอเยนต์ ซึ่งมีความเข้าใจในธุรกิจนี้เป็นอย่างดี มากกว่าจะไปทำธุรกิจยา หรือ อาหารซึ่งทำไม่ได้

"จุดแข็งของเรา คือ การสร้างความต่าง เราต้องสร้างเป้าหมาย เดิมเราอยากรายได้เยอะ แต่ตอนนี้ ได้ปรับรูปแบบมาสู่การมุ่งการขาย ควบคู่ไปกับการบริการในด้านสินเชื่อให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย ซึ่งผมเคยเป็น sale สินเชื่อมาก่อน โดยช่องทางการทำตลาดจะมีทั้ง การออกบูธ ทางด้านออนไลน์ และการบอกต่อของลูกค้า ทั้งนี้ ด้วยผลงานของบริษัท ที กรุ๊ป ทำให้ในระยะที่ผ่านมา โครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งในตลาดหลักทรัพย์และนอกตลาด ได้มาร่วมในการขายโครงการคอนโดมิเนียม โดยแนวทางในปีนี้ บริษัทฯยังคงมุ่งการขายยกล็อตให้แก่นักลงทุน โดยเราจะเป็นผู้เชี่ยวชาญตลาดซิตี้คอนโดฯระดับราคา 3 ล้านบาทลงมา พอร์ตหลักจะอยู่ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง กำลังซื้อกลับมาดีขึ้นมาก"

ปัจจุบัน ที กรุ๊ปฯ มีสินค้าที่อยู่ในความรับผิดชอบประมาณ 10 โครงการ จำนวน 400-500 ยูนิต เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับปี 2560 ซึ่งสภาพตลาดอสังหาฯไม่ได้ชะลอตัว มีโครงการเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลดีต่อธุรกิจเอเยนต์ โดยในแต่ละเดือน บริษัทฯสามารถทำยอดโอนได้ 30-40 ยูนิต หรือประมาณ  360-480 ยูนิต ต่อปีซึ่งเป็นตัวเลขที่ผู้ประกอบการพอใจกับผลงานของบริษัท และคาดว่าตลอดทั้งปี โครงการที่จะเข้าไปดูแลน่าจะมากกว่า 10 โครงการ  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาในเบื้องต้นอีก 3 โครงการ

อย่างไรก็ตาม ในแผนปี 2562 บริษัทจะเพิ่มกลยุทธ์ มาให้น้ำหนักสร้างพอร์ตผู้ซื้อรายย่อยมากขึ้น เนื่องจากลูกค้าของบริษัทเป็นคนไทย เป็นกลุ่มพนักงานเงินเดือน ซึ่งมนุษย์เงินเดือนที่มีรายได้ก็ต้องการที่อยู่อาศัย โดยจะเลือกให้ลูกค้าเหมาะสมกับทำเล(โลเคชั่น) เจาะกลุ่มผู้ซื้อ (เรียลดีมานด์)มากกว่าเรื่องของการส่งเสริมดีมานด์เทียม เพื่อป้องกันการโอนไม่ได้ และสร้างผลเสียให้กับผู้ประกอบการ กระทบเป็นวงกว้าง 

ล่าสุด  ตนได้ร่วมกับหุ้นส่วนในการขยายไลน์ธุรกิจไปสู่การเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้บริษัท ที กรุ๊ป แอซเซ็ท เนื่องจากมองเห็นโอกาส และต้องการเสริมบริการให้ครบวงจร ทั้งเรื่องการเป็นผู้ผลิตสินค้า การขาย และที่ปรึกษาให้กับลูกค้า ซึ่งในแผนจะเริ่มขยายตลาดในปี 62 เป็นการลงทุนไม่สูง ได้แก่ โครงการแรกที่สามชุก จ.สุพรรณบุรี รูปแบบอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น จำนวน 10 อาคาร เนื้อที่ 20 ตารางวา (ตร.วา) พื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร(ตร.ม.) ราคาขาย 2.5-3.5 ล้านบาท และทาวน์โฮมที่จะเปิดขายกลางปี 62 จำนวน 5 ยูนิต ราคาขาย 1.99-2.19 ล้านบาท รวมมูลค่าขายทั้งหมด  40 ล้านบาท 

โครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น ในซอยรามอินทรา 117 จำนวน 9 ยูนิต ขนาดพื้นที่ 293 ตร.วา ราคา 2.49-2.69 ล้านบาท มูลค่าขาย 23 ล้านบาท โครงการในซอยนวลจันทร์ รูปแบบคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ สูงเพียง 5 ชั้น จำนวน 40 ยูนิต  ขนาดพื้นที่ 24.5-32 ตร.ม. มูลค่าขาย 70 ล้านบาท ซึ่งที่ดินจะอยู่ในชุมชน โดยทั้งสองโครงการอยู่ในใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพูที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

 " โครงการส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในครึ่งปีแรก ส่วนในครึ่งหลังปีหน้า จะยังคงเปิดต่อเนื่อง จะอยู่ในซอยหทัยราษฎร์ รูปแบบทาวน์โฮม 2 ชั้น เนื้อที่ 22 ตร.วา จำนวน 5 หลัง ราคา 2.5 ล้านบาท รวมแล้ว โครงการที่จะเกิดขึ้นในปีหน้ามีมูลค่าขายเกือบ 150 ล้านบาท  ส่วนในปี 63 วางเป้าเปิด 6 โครงการ รูปแบบจะไม่กำหนดโลเกชั่้น โครงการไม่ใหญ่ เพราะจะทำให้เราลงทุนก้อนเล็กๆได้ เข้าไปในทำเลที่เป็นสุญญากาศ เข้าไปในเมืองหัวเมือง การเน้นโฟกัสกรุ๊ปเป็นสำคัญ ซึ่งจะว่าไปแล้ว ที กรุ๊ป แอซเซ็ท เปรียบไปก็เหมือนเด็กอสังหาฯที่มีความปราดเปรียว เป็นนักเดินทางและค้นพบสิ่งที่เป็นประโยชน์ เป็นนักวิเคราะห์พันธุ์อสังหาฯ วางเป้าการเติบโตแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 10% "

 สำหรับนายธาตรี ปัจจุบันด้วยวัยเพียง 33 ปี จัดได้ว่าเป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง ที่ทำธุรกิจในหลายด้าน โดยเฉพาะธุรกิจเกี่ยวกับเอเยนต์ รวมถึงยังเป็นนักเขียนระดับเบสต์เซลเลอร์ มีผลงานที่สร้างชื่อได้แก่ "สอนวิธีทำเงินล้านจากธุรกิจอสังหาฯ " จนโด่งดัง เป็นโค้ชจัดคอร์สสัมมนาที่ไม่เก็บเงินค่าสอนปีละ 12 คอร์ส มีผู้มาอบรมแล้วกว่า 1,000 ราย และยังช่วยให้คนต้องการมีรายได้เข้าถึงโอกาส และเมื่อสอนมาก ๆ เขาก็มีคนช่วยขายมาก โอกาสที่จะขายได้มากก็ยิ่งมีมาก และจัดตั้งบริษัททำธุรกิจนำเที่ยวเน้นในประเทศโซนยุโรป เป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายตลาด ซึ่งการจัดโปรแกรมการเดินทางจะกำหนดแหล่งท่องเที่ยวใหม่เพื่อไม่ไปซ้ำกับคู่แข่งขัน แต่จะเน้นบริการที่มีคุณภาพและเส้นทางที่แปลกใหม่ เป็นแนวทางที่เราทำ เหมือนการทำธุรกิจอสังหาฯเช่นกัน นอกจากนี้ ส่วนตัวยังเป็นนักลงทุนที่มองหาโอกาสขยายสินทรัพย์ เช่น ลงทุนโครงการคอนโดมิเนียมในทำเล(โลเกชั่น)ที่มีศักยภาพ เช่น โซนสุขุมวิท เป็นต้น.