ผู้บริหารไทยยูเนี่ยน ร่วมแชร์วิสัยทัศน์เกี่ยวกับแนวโน้มอาหาร

ผู้บริหารไทยยูเนี่ยน ร่วมแชร์วิสัยทัศน์เกี่ยวกับแนวโน้มอาหาร

การเติบโตของเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว ความเสี่ยงทางการเมืองระหว่างประเทศ และการค้าเสรีทั่วโลก การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ ดร. ธัญญวัฒน์ เกษมสุวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มด้านนวัตกรรม ร่วมแชร์วิสัยทัศน์เกี่ยวกับแนวโน้มธุรกิจอาหารโลก ที่งาน  Thailand Food Innovation Forum 2018 ที่จัดระหว่าง 21-22 พฤษภาคมศกนี้

ธีรพงศ์ กล่าวว่า ไทยยูเนี่ยน เล็งเห็นแนวโน้มหลัก 5 เรื่อง ซึ่งส่งผลกระทบต่อธุรกิจอาหารท่ามกลางสภาวะตลาดที่ท้าทาย ซึ่งได้แก่ อัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวน การเกิดของเทคโนโลยี่ใหม่ๆที่สร้างตลาดและมูลค่าผลิตภัณฑ์ การเติบโตของเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว ความเสี่ยงทางการเมืองระหว่างประเทศ และการค้าเสรีทั่วโลกที่มีความเสี่ยง“การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ก็นำพามาซึ่งโอกาสมากมาย” เขากล่าว “แต่ที่สำคัญยิ่งไปกว่านี้ คือ เราต้องสร้างศักยภาพของเราที่จะตอบสนองต่อความไม่แน่นอนเหล่านี้”

 

ในขณะเดียวกัน ดร. ธัญญวัฒน์ กล่าวว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญอย่างมากเกี่ยวกับความปลอดภัยและความเชื่อมั่นในอาหาร ซึ่งผู้ผลิตอาหารจะต้องมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเกี่ยวกับความโปร่งใสของวัตถุดิบ กระบวนการผลิตและห่วงโซ่อุปทาน นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์อาหารพลอยได้ ยังเป็นแหล่งวัตถุดิบชั้นเลิศที่ให้คุณค่าทางโภชนาการและสร้างองค์ประกอบมากมายในอาหาร ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้บริโภค

ตลอด 2 วันของการร่วมงาน ไทยยูเนี่ยน ได้นำเสนอเยลโล่ฟิน ทูน่า สไลซ์ ให้กับผู้เข้าชมงาน โดยเยลโล่ฟิน ทูน่าสไลซ์ เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ใหม่ที่พัฒนาจากนวัตกรรมที่คิดค้นจากศูนย์นวัตกรรมของไทยยูเนี่ยน และได้รับรางวัล Seafood Excellence Award 2018 ในหมวดผลิตภัณฑ์เพื่อธุรกิจบริการด้านอาหารใหม่ที่ดีที่สุด จากงานซีฟู้ด เอ็กซ์โป นอร์ทอเมริกา ที่บอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมีนาคม และยังติดหนึ่งในผู้เข้ารอบสุดท้ายของรางวัล Seafood Excellence Global Awards จากงานซีฟู้ด เอ็กซ์โป โกลบอล ที่บรัสเซลส์ ในเดือนเมษายน

 

ติดต่อสอบถาม
กฤษณา ปานสุนทร
Head of External Affairs
T:  +66.2298.0024 Ext. 4423
M: +66.0.61.418.1461
E: [email protected]