บาคมันน์ แอนด์ เวลเซอร์ ช่วยแปลงเอกสารทางการเงินให้เป็นเงิน

บาคมันน์ แอนด์ เวลเซอร์ ช่วยแปลงเอกสารทางการเงินให้เป็นเงิน

กลุ่มบริษัทบาคมันน์ แอนด์ เวลเซอร์ และหุ้นส่วน ช่วยลูกค้าแปลงเอกสารทางการเงินให้เป็นเงิน

บาคมันน์ แอนด์ เวลเซอร์ โกลบอล กรุ๊ป และบริษัทย่อย (Bachmann & Welser Global Group & Subsidiaries) ได้เปิดตัวเอกสารทางการเงิน (Bank Instruments) เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการแปลงเป็นเงินทุนหมุนเวียนตั้งแต่ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป โดยเอกสารทางการเงินดังกล่าว ประกอบด้วย

- BG - Bank Guarantees
- SBLC - Stand By Letter of Credit
- LC - Letter of Credit

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/623302/Bachmann_Welser_Capital_Limited_Logo.jpg )

เอกสารทางการเงินดังกล่าวใช้สำหรับการทำธุรกรรมทุกประเภท โดยส่วนใหญ่เน้นไปที่การนำเข้าและส่งออกสินค้า นอกจากนี้ เอกสารข้างต้นบางรายการยังสามารถใช้ซื้อขายได้ โดยผ่านทางผู้ค้าที่ได้รับอนุญาตและกำกับดูแลโปรแกรมขนาดเล็กหรือผลตอบแทนสูง

นอกจากนี้ บาคมันน์ แอนด์ เวลเซอร์ โกลบอล กรุ๊ป และบริษัทย่อย ยังช่วยลูกค้าหลายรายจัดทำวงเงินสินเชื่อกับธนาคารของตนเอง และใช้ประโยชน์จากเอกสารทางการเงินต่าง ๆ

อย่างไรก็ดี การใช้เอกสารทางการเงินนั้น มีเกณฑ์การกำกับดูแลที่จำเป็นจะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยเกณฑ์เหล่านี้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหอการค้านานาชาติ (International Chamber of Commerce - ICC)

ด้วยเหตุนี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญของบาคมันน์ แอนด์ เวลเซอร์ จะช่วยลูกค้าในการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านเอกสารทางการเงินทั้งหมด

การแปลงเอกสารทางการเงิน (BG หรือ SBLC) ให้เป็นมูลค่าทางการเงินนั้น เป็นกระบวนการในการชำระหนี้เอกสารทางการเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย ด้วยการแปลงเอกสารเหล่านี้ไปเป็นเงินตราที่ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย เช่น เงินสด

การแปลงเอกสารทางการเงินให้เป็นมูลค่าทางการเงินสามารถทำได้ผ่านทางสินเชื่อประเภท non-recourse (ไม่มีสิทธิไล่เบี้ย) หรือประเภท recourse (ชำระคืนตามเงื่อนไขที่กำหนด)

ทั้งสองทางเลือกมีอัตราส่วนการให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (Loan to Value - LTV) ซึ่งจะแจ้งให้ทราบเมื่อมีการปฏิบัติตามข้อกำหนด และเมื่อการเจรจาเริ่มต้นขึ้น

บาคมันน์ แอนด์ เวลเซอร์ โกลบอล กรุ๊ป และบริษัทย่อย มีวงเงินสินเชื่อของตนเองสำหรับแปลงเป็นมูลค่าทางการเงิน และทำงานร่วมกับหุ้นส่วนหลัก อาทิ ธนาคารในกลุ่ม Top Tier World เพื่อแปลงเอกสารทางการเงินสำหรับลูกค้าทั่วโลกให้เป็นมูลค่าทางการเงิน

นอกจากนี้ บาคมันน์ แอนด์ เวลเซอร์ โกลบอล กรุ๊ป และบริษัทย่อย ยังสามารถพิจารณาเอกสารทางการเงินที่ออกจากสถาบันการเงินหรือธนาคารทุกแห่งเพื่อแปลงเป็นมูลค่าทางการเงินได้อีกด้วย

การแปลงเอกสารทางการเงินให้เป็นมูลค่าทางการเงินนั้นไม่สามารถใช้หลักการที่ตายตัวได้ (One Size Fits All) ได้ เนื่องจากมีปัจจัยต่าง ๆ ที่จะต้องพิจารณา เช่น

- อันดับเครดิตของธนาคารที่ออกเอกสารทางการเงิน
- อันดับเครดิตและเขตอำนาจของธนาคารผู้รับเงิน
- ความแข็งแกร่งทางการเงิน (Viability) ของโครงการ
- การจ่ายเงินจะใช้วิธีจ่ายเงินโดยตรงหรือผ่านทางการซื้อขายแลกเปลี่ยน
- มูลค่าที่ตราไว้ของเอกสารทางการเงิน

การแปลงเอกสารทางการเงินให้เป็นมูลค่าทางการเงินเป็นวิธีการที่ทรงพลังในการระดมทุนสำหรับโครงการต่าง ๆ ดังนั้น เพื่อเป็นการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ เราจึงขอทราบข้อมูลโดยสังเขปของโครงการที่ต้องการสมัครใช้บริการของเราทุกประเภท ซึ่งเมื่อปฏิบัติตามข้อกำหนดแล้ว จึงจะมีการให้ LTV แก่ลูกค้าตามข้อมูลที่มีการนำเสนอ

เราสามารถแปลงเอกสารทางเงินแบบซื้อและเช่าซื้อให้เป็นมูลค่าทางการเงิน โดยให้ LTV ในอัตราที่ต่ำกว่า

บาคมันน์ แอนด์ เวลเซอร์ โกลบอล กรุ๊ป และบริษัทย่อย นำเสนอวิธีการจ่ายเป็นเงินสดโดยตรง หรือจ่ายเงินบางส่วน และใช้ดุลของกองทุน เพื่อนำลูกค้าเข้าสู่แพลตฟอร์มซื้อขาย

คำแนะนำ

สำหรับผู้ที่มีเอกสารทางการเงิน หรือกำลังมองหาช่องทางที่จะระดมทุนจากเอกสารทางการเงิน อาทิ SBLC หรือ BG ขอแนะนำให้เข้ามาพูดคุยกับบาคมันน์ แอนด์ เวลเซอร์ ในหลักการ ก่อนที่จะออกเอกสารใด ๆ มิเช่นนั้น ลูกค้าหลายรายอาจประสบกับปัญหาไม่สามารถทำประโยชน์จากเอกสารทางการเงินได้ ซึ่งเป็นผลมาจากคำแนะนำที่ไม่มีคุณภาพจากธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ออกเอกสารทางการเงิน

- BACHMANN & WELSER GLOBAL GROUP & SUBSIDIARIES จดทะเบียนในสหภาพคอโมโรสและสกอตแลนด์ เราปฏิบัติตามกฎระเบียบทั้งหมดของหน่วยงาน FCA ของสหราชอาณาจักร สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของบริษัทหุ้นส่วนนั้น จะมีการแจ้งให้ทราบหลังปฏิบัติตามข้อกำหนดครบถ้วน หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการแปลงเอกสารทางการเงินให้เป็นมูลค่าทางเงิน กรุณาติดต่อทีมงานของเราที่อีเมล: [email protected] หรือโทร. +44(0)131-357-0361