อบรมมาตรฐานวิศวกรจีนในโครงการรถไฟไทย-จีน รุ่นที่ 1

อบรมมาตรฐานวิศวกรจีนในโครงการรถไฟไทย-จีน รุ่นที่ 1

ระหว่างวันที่ 22-25กันยายน 2560 เรื่องมาตรการเร่งรัดและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานโครงการรถไฟความเร็วสูงช่วง กรุงเทพ-นครราชสีมา

ศ.ดร. อมร พิมานมาศ เลขาธิการสภาวิศวกร เปิดเผยว่า สภาวิศวกรได้จัดอบรมและทดสอบวิศวกรจีนในโครงการรถไฟไทยจีน รุ่นที่1 จำนวน 77 คน ที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีน  ระหว่างวันที่ 22-25กันยายน 2560 เป็นไปตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติฉบับที่ 30/2560 เรื่องมาตรการเร่งรัดและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานโครงการรถไฟความเร็วสูงช่วง กรุงเทพ-นครราชสีมา

โดยการอบรมใช้เวลา 3 วัน และ การทดสอบใช้เวลา 1 วัน หัวข้อที่ทำการอบรมแบ่งเป็น 2 ด้านได้แก่ 1. ด้านกฎหมายและจรรยาบรรณวิศวกร และ 2. ด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับสภาพท้องถิ่นของประเทศไทย เช่น สภาพพื้นที่ ชั้นดิน ภูมิอากาศ น้ำท่วม ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม

วิศวกรจีนที่เข้าอบรมในครั้งนี้ ประกอบด้วยวิศวกรจีนระดับ Professor Professional, ระดับ Senior Professional และ ระดับ Professionalครอบคลุมทั้งด้านงานโยธา ไฟฟ้า เครื่องกล สิ่งแวดล้อม และอื่น โดยเฉพาะวิศวกรที่จะเข้าทำงานในช่วง 3.5 กิโลเมตรแรกช่วงระหว่างสถานีกลางดง-ปางอโศก ซึ่งสภาวิศวกรจะออกใบรับรองการผ่านการอบรมและทดสอบให้แก่วิศวกรจีนต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ติดต่อได้ที่ คุณภาวินี ชนะพลชัย

โทร / ID Line 089 770 2659