นักศึกษา มบส. คว้ารางวัลชนะเลิศแข่งขันตอบปัญหากฎหมาย

นักศึกษา มบส. คว้ารางวัลชนะเลิศแข่งขันตอบปัญหากฎหมาย

นักศึกษาสาขาวิชานิติศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันตอบปัญหากฎหมาย

นายดุลยวัต ล้อมสมบรูณ์ ตัวแทนในนักศึกษาที่เข้าแข่งขัน กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันครั้งนี้ว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกจากคณาจารย์ ให้เข้าร่วมการเเข่งขันตอบปัญหากฏหมายเนื่องในครั้งนี้ เป็นการเปิดโลกทัศน์ ในด้านกฏหมาย โดยการเเข่งขันครั้งนี้จัดว่าเป็นการเเข่งที่ยากลำบากมาก เมื่อต้องเเข่งขันร่วมกับมหาวิทยาลัยชื่อดังหลายแห่ง ตนคงมาไม่ถึงจุดนี้หากไม่ได้รับการความช่วยเหลือจากรุ่นพี่ทุกคน รวมถึงคณาจารย์ในสาขาวิชานิติศาสตร์ทุกท่าน ที่ช่วยทบทวนความรู้ให้ก่อนการเเข่งขัน การได้รับรางวัลชนะเลิศครั้งนี้

นับเป็นก้าวเเรกเเห่งความสำเร็จครั้งหนึ่งในชีวิต โดยจะใช้ก้าวเเรกเเห่งความสำเร็จครั้งนี้เป็นเเรงผลักดันในการก้าวต่อไป ความรู้เเละการศึกษาในชั้นเรียนล้วนเป็นประโยชน์อย่างมากในการเเข่งขันเพราะถือว่าครึ่งของการเเข่งขันล้วนมาจากความรู้ที่เราหาได้ภายในห้องเรียนทั้งสิ้น ส่วนอีกครั้งที่เหลือมาจากความรู้ที่เราหาเพิ่มเติมภายนอกห้องเรียน ดั้งนั้นการจดจำทุกสิ่งที่อาจารย์สอนในห้องเรียนจึงมีประโยชน์ เเละช่วยได้มากสำหรับน้องๆทุกคนที่สนใจเข้าร่วมการเเข่งขัน อย่าได้กลัวความล้มเหลว ความพายเเพ้ เเละผิดพลาด เพราะสิ่งเหล่านี้คือเเรงผลักดันให้เราก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงเหนือสิ่งอื่นใด ผู้ชนะทุกคนล้วนเคยพ่ายเเพ้มาก่อนหากไม่มีตัวเราที่เคยล้มเหลว ก็จะไม่รู้จักข้อผิดพลาดของตนเอง น้องๆอาจเป็นคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จเเละได้รับชัยชนะในการเเข่งขันนี้ได้”

การแข่งขันตอบปัญหากฎหมายระดับอุดมศึกษา เนื่องในวันรพี ประจำปี พ.ศ.2560 เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณูปการของพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (พระบิดาแห่งกฎหมายไทย) และการสร้างเสริมทักษะและประสบการณ์ทางด้านวิชาการเกี่ยวกับกฎหมาย โดยมีทีมนักศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ สถาบันอุดมศึกษาต่างๆ เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ส่งนักศึกษาร่วมแข่งขันจำนวน 2 ทีม จากจำนวนทั้งหมด 25 ทีม

 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bsru.ac.th